BY KKMTC
5 Oct 20 11:21 am

ผู้กำกับเกม Marvel’s Spider-Man ได้รับจดหมายข่มขู่หลายครั้ง จากแฟนเกมที่ไม่พอใจกับการเปลี่ยนใบหน้า Peter Parker

5 Views

Bryan Intihar ผู้กำกับเกม Marvel’s Spider-Man ใน Insomniac Games ได้ทวีตข้อความลงทวิตเตอร์ส่วนตัว กล่าวว่านับตั้งแต่วันประกาศเปิดตัว Marvel’s Spider-Man Remastered ซึ่งมีกระแสตอบรับไม่ดี เพราะมีการเปลี่ยนใบหน้านักแสดง Peter Parker เป็นคนใหม่ เขาถูกรับจดหมายข่มขู่จะเข้ามาทำร้ายร่างกายหลายครั้ง เนื่องจากไม่พอใจกับการตัดสินใจของทีมงาน

Intihar จึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาบอกผ่านทางโลกโซเชียล ด้วยการขอให้คนที่ส่งจดหมายข่มขู่ถึงเขา เลิกก่อพฤติกรรมดังกล่าวซะเสีย เนื่องจากเป็นการทำให้ทีมพัฒนาขาดกำลังใจในการสร้างเกม และรู้สึกไม่ปลอดภัยในการใช้ชีวิต

ถึงแฟน ๆ Spidey ผมขอขอบคุณที่แสดงความหลงใหลในเกม แต่การส่งจดหมายข่มขู่ว่า “ฉันจะตามล่าแก และจะหาแกให้พบ คุณต้องแก้ไขมันเดี๋ยวนี้! ” มันไม่โอเคสำหรับพวกเรามาก

สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ ผมอยากจะบอกให้ทุกคนเชื่อมั่นในพลังความดี และให้ความเคารพผู้คนกันซึ่งและกัน ขอบคุณครับ

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ Bill Rosemann รองประธานบริษัท Marvel Games ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าแฟน ๆ Spider-Man ที่แท้จริงนั้นจะไม่มีทางทำตัวเหมือนฝ่ายร้ายอย่าง Norman Osborn, Mr. Negative และ Doctor Octopus โดยเด็ดขาด

คุณรู้ไหมใครที่กล้าส่งจดหมายข่มขู่ไปถึง Spider-Man ? ก็มีแต่ Norman Osborn, Mr. Negative และ Doctor Octopus เท่านั้น

ถึงแฟน ๆ Spider-Man PS4 ทุกคน ในโลกความเป็นจริงคุณคือเหล่าร้ายหรือเป็น Peter Parker ซูเปอร์ฮีโร่ที่คุณหลงรักกันแน่ ? จงเป็น Peter เป็นฮีโร่ และเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ให้ได้

ประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับใบหน้า Peter Parker คนใหม่ใน Marvel’ s Spider-Man ฉบับ Remastered ของ PS5 เริ่มขึ้นหลังจากทีมงานประกาศเปิดตัวเกมดังกล่าวอย่างเป็นทางการ โดยแฟนเกมส่วนใหญ่ไม่พอใจกับใบหน้า Peter คนใหม่ เนื่องจากดรอปคุณภาพจากเกมภาคต้นฉบับ

ซึ่งเวลาต่อมา ผู้กำกับออกมาอธิบายสาเหตุว่าต้องการให้ใบหน้าตัวละครตรงกับ Yuri Lowenthal นักแสดง Motion Capture และนักพากย์เสียงให้ Spider-Man/Peter Parker ซึ่งส่งผลทำให้การแสดงอารมณ์ใบหน้ามีความสมจริงมากขึ้น

Marvel’s Spider-Man ฉบับ Remastered จะวางจำหน่ายรวมกับ Marvel’s Spider-Man: Miles Morales Ultimate Edition ซึ่งจะวางจำหน่ายวันที่ 12 พฤศจิกายน 2020 นี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top