BY Nuttawut Apiratwarakul
14 Jun 18 2:35 am

แฟนเกมบางส่วนไม่พอใจหลัง Cyberpunk 2077 เปิดตัวเป็นเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

4 Views

กลายเป็นกระแสดราม่าครั้งใหม่สำหรับค่ายเทพ CD Projekt กันอีกแล้ว 

หลังจบดราม่า Battlefield V กันไปไม่นาน (หรือจริงๆก็ยังไม่จบเพราะ EA พึ่งออกมาโต้ตอบเกมเมอร์แบบ “สุดเดือด“) ล่าสุดเกม  Cyberpunk 2077 ผลงานใหม่ของค่าย CD Projekt ก็ขึ้นแท่นเตรียมมีดราม่าสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆบางส่วนเหมือนกัน

ที่มาของความไม่พอใจที่ว่าเกิดขึ้นหลังทีมงานได้ออกมายืนยันแล้วว่าเกม  Cyberpunk 2077 จะมีรูปแบบเป็นเกมยิง FPS RPG ไม่มีมุมกล้องแบบบุคคลที่สามอยู่ภายในเกมแต่อย่างใด สำหรับใครที่ไม่คุ้นเคยก็ศัพท์มุมมองบุคคลที่หนึ่งก็ขอให้นึกถึงเกมยิงทั่วไปอย่าง CS:GO หรือ Battlefield ส่วนมุมมองบุคคลที่สามก็เป็นในเกมอย่าง Fortnite หรือ PUBG

ทางทีมงานระบุว่าตัวเกมจะมีการตัดไปมุมกล้องอื่นเฉพาะในช่วงการขับรถและฉาก Cinematic เล่าเรื่องเท่านั้น

ผลที่ตามมาคือเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยออกมาบ่นแสดงความไม่พอใจที่ตัวเกมไม่รองรับมุมมองบุคคลที่สาม ในเว็บบอร์ดวงการเกมชื่อดังอย่าง Resetera ในกระทู้หัวข้อเกม Cyberpunk 2077 สมาชิกจำนวนมากออกมาระบุว่าจะไม่ซื้อตัวเกมมาเล่นแน่นอนหาก Cyberpunk 2077 ไม่มีระบบมุมกล้องแบบบุคคลที่สาม

Cyberpunk 2077

ในเว็บชื่อดังอย่าง reddit ก็มีการออกมาแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่แพ้กัน แฟนค่าย CD Projekt หลายคนออกอาการ “ช็อค” เพราะเชื่อมั่นว่ายังไงผลงานใหม่ของทีมสร้าง Witcher ก็ต้องมีมุมกล้องบุคคลที่สามอยู่ด้วยอย่างแน่นอน

เกมเมอร์หลายคนอธิบายว่าพวกเขามีอาการ Motion Sickness และไม่สามารถเล่นเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่งได้ ขณะที่บางส่วนก็มองว่าการใช้มุมมองบุคคลที่หนึ่งจะทำให้ระบบการปรับแต่งตัวละครไม่ “ดี” พอและไม่สมบูรน์ตามที่เขาคาดคิด บางส่วนก็บอกว่าพวกเขาต้องการมองเห็นตัวละครของตนเองตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามตอนนี้ก็ยังเป็นเพียงช่วงตั้งต้นทั้งความร้อนแรงของกระแสดราม่าและการพัฒนาตัวเกม ทีม CD Projekt อาจตัดสินใจใส่ระบบมุมกล้องใหม่เข้าไปในเกมหรืออาจมีการออกมาโชว์วีดีโอจากในเกมและทำให้แฟนๆและเกมเมอร์สิ้นความกังวลในการตัดสินใจครั้งนี้

ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ผลงานของ CD Projekt จะออกมาแบบไหนและมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเอาใจแฟนเกมบางส่วนที่ออกมาแสดงความไม่พอใจหรือเปล่าครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top