BY KKMTC
9 Nov 18 1:59 pm

เพลง K-Pop ของ League of Legends ขึ้นแท่นชาร์ทเพลงยอดนิยมที่สุด

25 Views

ถึงแม้ว่า Riot Games จะมีข่าวฉาวสุดร้อนแรงเกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำงานที่เรียกว่า BroCulture แต่ก็มิอาจสามารถกลบความร้อนแรงของเพลงเปิดตัวในงาน LoL World Championships ด้วยเพลง POP/STARS ซึ่งตอนนี้ได้ติดชาร์ทเพลงยอดนิยมที่สุดในตอนนี้

 League of Legends

อ้างอิงจาก PCGamer – ว่าเพลง League of Legends ชื่อว่า POP/STARS โดย K/DA ได้ขึ้นแท่นเป็นเพลงยิดฮิตติดไฟที่สุดในขณะนี้ โดยเพลงนี้ได้ขึ้นชาร์ทอันดับที่ 5 ใน Apple Music สำหรับหมวด pop chart และมียอดจำนวนคนดูวีดีโอคลิปทั้งหมดเกือบ 30 ล้านวิวภายใน 5 วัน ซึ่งยังไม่รวมอีก 5.5 ล้านวิวสำหรับวิดีโอของการแสดงคอนเสิร์ตในงาน LoL World Championships

วงเกิร์ลกรุ๊ปสมมุติ K/DA ประกอบไปด้วยตัวละครหญิงในเกม League of Legends อย่าง Ahri, Evelynn, Kai’Sa และ Akali โดยเพลงนี้ได้เปิดตัวครั้งแรกเป็นคอนเสิร์ตมินิไลฟ์ก่อนเปิดงาน LoL World Championships อย่างเป็นทางการ (ในชีวิตจริงบนเวทีไลฟ์ประกอบไปด้วยคุณ Madison Beer, Jaira Burns และ Miyeon กับ Soyeon ซึ่งทั้งคู่สังกัดในวงเกิร์ลกรุ๊ป (G)I-DLE มีหน้าที่เป็นนักร้องทั้งหมด ในขณะตัวละคร LoL ในคอนเสิร์ตจะใช้เทคโนโลยี Hologram)

YouTube video

 

Variety ได้ให้สัมภาษณ์กับคุณ Vianda Tantula หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Riot Games ที่เป็นคิดค้นไอเดียการสร้างสรรค์ไอเดียเพลงเปิดงานนี้ เพราะว่าต้องการมอบประสบการณ์ให้ผู้เล่นได้เต็มอิ่มกับอีเว้นท์การแข่งขันให้ได้มากที่สุด

“พวกเราอยากให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันและผู้เข้าชมได้รู้สึกดื่มดำเสพติด (Dope) ไปกับ ‘Leagues’ ของเกมนี้ เราอยากจะทำมันให้เป็นช่วงเวลาที่แปลกประหลาดที่สุดเท่าที่เป็นไปได้”

ถ้าหากใครสนใจในตัววีดีโอ POP/STARS โดย K/DA ก็สามารถคลิ๊กเข้ารับชมผ่าน Youtube ที่ด้านล่างได้เลย

YouTube video

 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top