BY StolenHeart
26 Feb 19 8:52 am

เผยโฉมฮีโร่ใหม่จาก Overwatch กับนักรบผิวสีผู้ห้าวหาญ Baptiste

2 Views

แม้สถานการณ์ของค่าย Blizzard จะไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่ Overwatch ก็ยังคงเป็นเกมที่มีฐานคนเล่นในจำนวนที่มากพอตัวอยู่เช่นเดิม แน่นแนว่ายังมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ เข้าไปอยู่เสมอ และล่าสุดนี้ก็ได้เปิดตัวฮัโร่คนใหม่พร้อมประวัติย่อย ๆ ออกมาแล้ว โดยเขาคนนี้มีนามว่า Baptiste

โดยเมื่อเช้าวันนี้ ทาง Blizzard ได้ปล่อยคลิปใหม่ที่เป็นประวัติของฮีโร่คนนี้ ซึ่งมีการถูกพูดถึงก่อนหน้านี้ทาง Twitter มาบ้างแล้ว ส่วนประวัติของเขานั้น Baptiste มีชื่อเต็ม ๆ ก็คือ Jean-Baptiste Augustin มีพื้นเพมาจากประเทศไฮติ เขากลายเป็นเด็กกำพร้าจากวิกฤติ Omnic Crisis ที่ลุกลามไปทั่วโลกในตอนนั้น ทำให้เขาตัดสินใจเข้าร่วมกับกลุ่มทหารรับจ้างที่มีชื่อว่า Caribean Coalition เพื่อแก้ไขสถานการณ์นี้ และเขาได้ค้นพบว่า เขาชื่นชอบที่จะช่วยเหลือผู้คน โดยหลังจากที่วิกฤติ Omnic จบลง เขาก็ถูกทาบทามจาก Talon ทีมทหารรับจ้างผู้ชั่วร้ายทันที แต่เนื่องจากจุดยืนที่ไม่ตรงกัน ทำให้เขาตัดสินใจหลบหนีออกจาก Talon และถูกตามล่าให้กลับไปหรือฆ่าทิ้ง เพราะเขารู้เรื่องราวภายในมากจนเกินไปนั่นเอง

ตอนนี้ความสามารถของ Baptiste ยังไม่ปรากฏชัดเจน แต่จะเป็นตัวละครแนว Combat-Medic ที่คาดว่าจะเน้นทักษะทางด้านการรักษาและโจมตีควบคู่กันไป อาวุธที่เขาใช้น่าจะเป็นปืนลูกซองแบบอัตโนมัติที่เด่นในการโจมตีระยะประชิด และมีไอเท็มบางอย่างที่คล้ายแคปซูลยา ซึ่งก็น่าจะมาช่วยในส่วนของการรักษาแบบระยะประชิดติดตัวในรูปแบบที่แตกต่างจาก Anna มือซุ่มยิงสาย Support ยอดนิยมของผู้เล่นนั่นเอง

คาดว่าในไม่ช้าทางทีมงานน่าจะปล่อยตัวละคร Baptiste นี้มาให้ได้เล่นทดาอบกันในเซิฟเวอร์ PTR ก่อนเข้ามาในเซิฟเวอร์หลักต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top