BY KKMTC
17 Aug 18 5:13 pm

เซ็ง ! เกมโป๊บน Steam ถูกเลื่อนวางจำหน่ายแบบไม่มีกำหนด

224 Views

แม้ว่า Steam จะมี นโยบายเปิดเสรีวางขายเกมไม่จำกัดไอเดียในเร็ว ๆ นี้ แต่ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ระหว่างทีมงานอินดี้สายอีโรติกกับ Valve ก็ยังร้าวฉานกันอย่างต่อเนื่อง เพราะตอนนี้ Steam ได้ทำการดีเลย์การวางจำหน่ายเกมโป๊แบบไม่มีกำหนด

เว็บไซต์ข่าว PCGameN ได้รายงานไว้ว่า เกมโป๊ทุกเกมบน Steam ในตอนนี้ ถูกเลื่อนวางจำหน่ายแบบไม่มีกำหนด

อ้างอิงจากทีมผู้พัฒนาเกมอินดี้ Dharkar Studios จะวางแผนจำหน่ายเกม Negligee: Love Stories ซึ่งเป็นเกม Visual Novel สุดล่อแหลมอีโรติก ในวันที่ 7 กันยายน 2018 ที่จะถึงนี้ แต่ด้วยกระบวนการตรวจสอบเกมที่ต้องผ่านการวิเคราะห์จากทาง Steam ล่าช้าผิดปกติและไม่มีการติดต่อใด ๆ เพิ่มเติม ทำให้การติดต่อ Steam โดยตรงผ่านเว็บคอมมูนิตี้ชองทีมงาน

แต่แล้ว Dharkar Studios ได้คำตอบจาก Valve หลังจากทีมงานได้ตั้งคำถามว่าตัวเกมของไม่ได้ผ่านการตรวจสอบในช่วงแรก โดยทาง Steam Rep ได้ให้เหตุผลเพราะว่าฟีเจอร์คัดกรองเกมประเภทดังกล่าวยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ทำให้เกิดความล่าช้า

“พวกเรากำลังสร้างฟีเจอร์ใหม่ใน Steam เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกประเภทของสินค้าตามความต้องการของผู้บริโภคในร้านค้านี้ ซึ่งเกมของคุณมีเนื้อหาล่อแหลมที่จะต้องมีการจัดการคัดกรองประเภทเกมโดยเฉพาะ จึงจำเป็นต้องพัฒนาฟีเจอร์ดังกล่าวให้เสร็จสิ้นซะก่อนที่จะวางจำหน่ายจริงได้

พวกเรายังไม่มีตารางที่ชัดเจนว่าจะพัฒนาเหล่านี้จะเสร็จสิ้นตอนไหน ฉะนั้นโปรดอดทนรอสักพัก จนกว่าตัวคัดกรองจะสมบูรณ์สิ้น”

โดยทีมงาน Valve ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่าอาจจะใช้เวลาตรวจสอบเกมนานถึงประมาณหนึ่งเดือน และไม่สามารถยืนยันได้จะเสร็จสิ้นตอนไหน

แล้วดูเหมือนว่าทีมงาน Dharkar Studios ได้ยินคำตอบแล้ว ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่นัก จึงแสดงการประชดประชัน ด้วยเปลี่ยนกำหนดวันปล่อยเกมเป็น “จนกว่า Steam จะ OK” พร้อมแคปภาพหน้าจอจากเว็บบอร์ดแล้วแชร์สเตตัสผ่าน Twitter แสดงความรู้สึกผิดหวังต่อ Steam เป็นอย่างมาก

Negligee: Love Stories

“ในมุมมองบริษัทของพวกเราแล้ว พวกเขา (Steam) ทำบริษัทพวกเราพังเละไม่เป็นท่า

Steam เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของเรา แต่แล้ว Steam ก็ทำให้บริษัทเราสูญเสียความไว้เนื้อเชื่อใจต่อแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งในเดือนนี้พวกเราจะวางแผนที่จะปล่อยจำหน่าย 3-4 เกมภายในปีนี้ แต่กลายเป็นว่าเกมพวกนี้อาจจะไม่มีการวางจำหน่ายจนกว่าจะถึงเวลาปีหน้า”

https://twitter.com/DharkerStudio/status/1029793273748045824

ปัจจุบัน Valve ยังไม่มีการตอบรับใด ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ แต่ดูเหมือนว่าเหล่าคอมมูนิตี้ผู้พัฒนาเกมอินดี้สายโป๊จะเริ่มมีความสัมพันธ์ติดลบ และกลับมาเดือดลุกเป็นไฟอีกครั้ง ซึ่งก็หวังว่าทีมงาน Valve ที่มีวิธีแก้ปัญหาในเร็ว ๆ นี้ ก่อนที่จะสายเกินแก้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top