BY TheStarrySky
18 Feb 19 11:35 am

ห้ามหยิบซ้ำ : RoV Pro League เวียดนามเตรียมใช้กฏใหม่ ห้ามเลือกซ้ำในรอบที่เเล้ว

141 Views

ที่หน้าเว็บไซต์หลักของ RoV เวียดนาม ได้มีประกาศสำคัญเกี่ยวกับการเปลี่ยนเเปลงกฏการเเข่งใหม่ นั่นคือการเพิ่มกฏ “ห้ามเลือกซ้ำ” ซึ่งจะเริ่มบังคับใช้ในการเเข่ง Pro League ในวันที่ 23 ก.พ. นี้เป็นครั้งเเรก

โดยรายละเอียดนั้นเรียบง่ายมาก คือทั้ง 2 ทีมจะสามารถเล่น Hero ได้เเค่ทีมละ 1 ครั้งเท่านั้นในการเเข่งขัน 1 รอบ หมายความว่า ทั้ง 2 ทีมจะต้องเปลี่ยน Hero ที่เล่นไปเรื่อย ๆ เเละไม่สามารถใช้ Hero ซ้ำกันได้ในทุก ๆ เกมอีกต่อไป

โดยกฏนี้จะถูกใช้ในการเเข่งทุกระดับ เเต่สำหรับการเเข่ง Bo7 (ชนะ 4 ใน 7) หากเกมยืดเยื้อถึงเกมที่ 7 ก็จะเปลี่ยนมาใช้การเลือกเเบบธรรมดาเเทน

ตัวอย่างการทำงานของกฏใหม่

เเน่นอนว่า จุดประสงค์ของกฏนี้คือ เพื่อให้เเต่ละทีมได้ใช้ Hero ที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ยึดติดกับเทคนิคเดิม ๆ ซ้ำ ๆ มากเกินไป ซึ่งเป็นผลดีต่อคนดูที่จะได้เห็นการต่อสู้ที่ไม่ซ้ำกันในเเต่ละเกม

NYMhom หรือคุณหม่อม ผู้บรรยายการเเข่งขัน Esports ได้เพิ่มเติมว่า กฏการเเข่งขันนี้ได้ถูกนำมาใช้เเล้ว ในการเเข่งขันของเกม King Of Glory หรือ RoV ของจีนในศึก KPL Fall 2018 ตั้งเเต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เเละจะมีการใช้กฏนี้อย่างเเน่นอน ในศึก AWC 2019 เเละใน SEA Game 2019 ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย

สำหรับในไทย ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้ เเต่คาดว่าคงจะมีการเปลี่ยนด้วยอย่างเเน่นอน กฏนี้จะทำให้เเต่ละทีม โดยเฉพาะโค้ชที่จะต้องทำการบ้านหนักขึ้น เพราะจะต้องคำนวน Hero ที่ต้องใช้โดยคำนึงถึงเกมต่อไปอีกด้วย เเละผู้เล่นเองก็ต้องฝึกเล่น Hero หลาย ๆ ตัวให้ชำนาญเช่นกัน

RoV Pro League เวียดนาม

Source : lienquan.garena.vn

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top