BY KKMTC
30 May 24 12:46 pm

ว่าที่ CEO ใหม่ของ PlayStation บอก เหตุนำเกมลงแพลตฟอร์มอื่น เพื่อต้องการดึงดูด ให้ชาว PC หันมาซื้อ PS5

736 Views

นำเกมลงแพลตฟอร์มอื่น เพื่อต้องการดึงดูด ให้ชาว PC หันมาซื้อ PS5

Tom Warren นักรายงานข่าว Tech จาก The Verge ได้แบ่งปันวิดีโอคลิป Herman Hulst หัวหน้า PlayStation Studios และว่าที่ CEO คนใหม่ของ PlayStation ได้ขึ้นมาพูดบนเวทีเกี่ยวกับกลยุทธ์ของ PlayStation ในปัจจุบันกับอนาคต

Herman Hulst กล่าวบนเวทีว่า แผนการนำเกมลงแพลตฟอร์มอื่นที่กำลังดำเนินอยู่ ได้มีขึ้นเพื่อดึงดูดให้เกมเมอร์ชาว PC หันมาซื้อเครื่อง PlayStation 5 เพราะสนใจเล่นเกม Exclusive ของ PlayStation ที่ประสบความสำเร็จมาหลายไตเติล

นอกจากนี้ Hulst บอกว่าเกมประเภท Live Service (เช่น Helldivers 2) จะลงให้เล่นบน PC ตั้งแต่วันแรกต่อไป ส่วนเกม Exclusive ที่เน้นการเล่น Singleplayer จะลง PC ตามมาภายหลัง โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดให้คนที่ชื่นชอบเกมตัดสินใจซื้อ PS5 มาเล่นเกมภาคต่อ

หลังมีการแชร์วิดีโอคลิปดังกล่าว เกมเมอร์หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นกันต่าง ๆ นานา บางคนบอกว่าแผนการนี้อาจไม่ได้ผล เพราะชาว PC มีเครื่องเล่นเกม (นั่นคือ PC) ที่ประสิทธิภาพสูงกว่า PS5 อยู่แล้ว จึงไม่มีเหตุผลต้องซื้อเครื่อง PS5 ซ้ำ แต่อาจจะได้ผลสำหรับเกมเมอร์บางกลุ่มที่ยอมซื้อ PS5 เพื่อเล่นเกม Exclusive เน้น Singleplayer ก่อนพอร์ตลงเวอร์ชัน PC ในตอนหลัง

ที่มา: โพสต์ของ Tom Warren

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top