BY BOM
23 Mar 19 7:32 am

วิธีฆ่าบอส Sekiro : โอโจ้ผู้ใช้ภาพลวงตา

66 Views

สถานที่: Hirata Estate – Hirata Audience Chamber

YouTube video

เราจะพบสถานที่นี้ได้ทันทีหลังเอาชนะบอส Juzou ภายในอาคารจะเจอพลธนูคนหนึ่ง ให้สำรวจแผ่นพื้นเสื่อในห้องด้านหลัง จะเจอบันไดลับพาลงไปยังประตูใหญ่ ๆ บานหนึ่ง เราจะได้กุญแจเปิดประตูนี้ตอนฆ่ามินิบอสพระถือทวนก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นมินิบอสที่บังคับเจอตรงก่อนถึงบริเวณเนินป่าไผ่ พอเปิดประตู เราจะได้เจอป้าโอโจ้

แผน: บอสตัวนี้มี 2 เฟส แม้เราจะเห็นโอโจ้มีพลังชีวิตแค่หลอดเดียว แต่ถ้าฆ่าเธอสำเร็จแล้ว เธอจะแสดงตัวจริงออกมา (แปลว่าเราต้องฆ่าป้า 2 รอบ) ป้าโอโจ้สามารถโจมตีได้อย่างรวดเร็วแถมยังมีท่าไม้ตายใหม่ ๆ อีก วิ่งวนประมาณ 2-3 รอบเพื่อสังเกตท่าทางชุดโจมตีของเธอ และพยายามลองฝึกป้องกันและหลบท่าโจมตีทั้งหมดจะได้จับทางเธอได้

sekiro

รูปจาก IGN

แนะนำให้ติดท่า Whirlwind Combat ไว้ พอเธอกำลังจะโจมตี ให้แดชเข้าข้างหน้า แดชออก แล้วกดท่า whirlwind ทำแบบนี้ซ้ำ ๆ ไปจนเธอตาย กว่าจะหลบท่าโจมตีได้อย่างสวยงามอาจจะใช้เวลาสักหน่อย เวลาที่ป้าโจมตีด้วยท่าที่เกิดสัญลักษณ์สีแดง ให้แดชหลบออกข้างเสมอ พอฆ่าเธอได้สำเร็จให้วิ่งไปที่สุดทางฝั่งพระพุทธรูป

sekiro

รูปภาพจากเว็บไซต์ gamepressure

เธอจะหย่อนตัวลงมาตรงนี้และเราสามารถโจมตีเธอจากข้างหลังได้เลย ที่เหลือก็ทำอย่างเดิม แดชไปข้างหน้า แดชออก กดท่า whirlwind และทำซ้ำไปเรื่อย ๆ ความต่างมีแค่อย่างเดียว คือเธอจะเรียกร่างเงาออกมาช่วยต่อสู้ (ทหารเงา) พอเธอเรียกร่างเงา เราก็วิ่งหรือกระโดดไปรอบ ๆ ฉากเป็นวงกว้าง (วิ่งอ้อมหลบเสาไม้ไปเรื่อย ๆ และอย่าลืมกดกระโดดด้วย)

sekiro

รูปภาพจาก gamepressure

เพียงแค่ไม่กี่วินาที ร่างเงาจะหายไป กลายเป็นแสงสว่าง ๆ แทน ถ้าเราโดนแสงพวกนี้หมดยกชุดก็ตายทันที แต่ก็หลบได้ง่าย ๆ แค่วิ่งและกระโดดไปรอบ ๆ ก็พอ พอร่างเงาหายไป ที่เหลือก็เหมือนเฟสแรก เมื่อสู้ไปสักพักเธอจะเริ่มปล่อยแสงยิงใส่เรา ให้หลบไปเรื่อย ๆ เพราะกันไม่ได้ พอเธอเรียกผีชุด 2 ก็วิ่งไปเรื่อย ๆ จนกว่าผีจะหมดไป เวลาจะสู้กับบอสตัวนี้ควรจะมีน้ำเต้าโอสถซัก 4 ชาร์จ

sekiro

รูปจากเว็บไซต์ IGN

รางวัล: ความทรงจำของสงคราม (ผีเสื้อลงตา), น้ำค้างซากุระ

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top