BY KKMTC
25 Mar 19 8:47 pm

ลือ ! Nintendo Switch อาจออกสองรุ่นใหม่ที่ ‘ราคาถูกลง’ กับ ‘แรงขึ้น’

9 Views

Nintendo Switch อาจจะไม่เป็นกลางอีกต่อไป ในอนาคตเกมเมอร์อาจต้องเลือกฝั่งว่าจะเอา ‘ดีกว่าเดิม’ หรือ ‘ถูกกว่าเดิม’ ลือ ! Nintendo Switch อาจมีออกสองรุ่นใหม่ที่ ‘ถูกลง’ และ ‘แรงขึ้น’

Nintendo Switch

เว็บไซต์ Kotaku รายงานอ้างอิงจาก The Wall Street Journal กล่าวว่า ทีมงาน Nintendo มีแผนที่จะออกโมเดล Nintendo Switch รุ่นใหม่สองรุ่น

โดยรุ่นแรก ทาง Nintendo กล่าวว่าจะการอัปเกรดฟีเจอร์ต่าง ๆ (ไม่ระบุชัดเจน) โดยจะมุ่งเจาะตลาดสำหรับกลุ่ม ‘เกมเมอร์’ เป็นหลัก พร้อมกล่าวล่วงหน้าว่าแม้ว่ารุ่นดังกล่าวอาจไม่ได้มีประสิทธิภาพแรงเท่ากับเครื่อง PlayStation 4 กับ Xbox One

ส่วนรุ่นสอง จะเป็นรุ่นที่มีราคาถูกลง โดยจะมุ่งเจาะตลาดสำหรับกลุ่ม ‘Casual’ เป็นหลัก ซึ่งเครื่องนี้มีการยืมแนวทางมาจาก Nintendo 3DS ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ซึ่งสำนักข่าว WSJ กล่าวว่าตอนนี้ Nintendo กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์กับระบบ Suppliers และอาจมีการตัดฟีเจอร์บางส่วน เพื่อลดต้นทุนเครื่อง

แหล่งข่าวรายงานว่า Nintendo Switch ทั้งสองรุ่นอาจประกาศเปิดตัวในช่วงงาน E3 2019 หรือหลังงานอีเว้นท์อีกหลายปีที่ตรงกับวันวางจำหน่ายเกม Pokemon Sword & Shield กับ Animal Crossing

นี่เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น แต่แน่นอนว่านี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวลือว่า Nintendo Switch จะออกโมเดลรุ่นใหม่ ภายในปี 2019 ซึ่งก็ถือว่าเป็นเสียงลือเสียงเล่าอ้างที่มีเนื้อในเข้มขึ้นทุกวัน สำหรับผู้เขียนก็มองว่าเป็นเรื่องที่น่าติดตามและน่าสนใจไม่น้อยครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top