BY TheStarrySky
18 Nov 18 1:36 pm

รายได้เกมมือถือของ Tencent ยังคงนิ่ง จากกฏหมายชะลอการเปิดเกมของรัฐบาลจีน

2 Views

เว็ปไซต์ Pocketgamer.biz เปิดเผยว่า รายได้ในส่วน Smart Phone ของ Tencent บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของจีนไตรมาสนี้ เติบโตอย่างช้าๆ ที่ 7% ที่ 2.8 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งเป็นผลกระทบจากกฏหมายชะลอการเปิดตัวเกมของรัฐบาลจีน เเม้ว่าโดยรวมเเล้วจะมีรายได้เพิ่มขึ้นก็ตาม

ซึ่งเป็นตัวเลขนี้ค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับเกมที่เปิดในไตรมาสนี้ถึง 10 เกม ซึ่งรวมถึงเกมชื่อดังอย่าง Free Fantasy Online, MT4 เเละเซนเซย่า

Tencent Saint Seiya

สำหรับเกมเรือธงของค่ายอย่าง Honor of King (ต้นเเบบของ Arena of Valor) ก็ยังคงทำรายได้เเละการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยดูได้จากกระเเสตอบรับของกิจกรรมเเจก Avatar ที่ผ่านมา ส่วน PUBG mobile นั้นก็ได้รับการตอบรับที่ดีในเซิฟเวอร์นานาชาติเช่นกัน

Tencent Honor of King (AoV)

PUBG mobile

แต่ทั้งหมดที่กล่าวมา ก็เหมือนไม่พอที่จะสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้น กฏหมายชะลอการเปิดใบอนุญาตเกมใหม่นี้ดูจะส่งผลกับรายได้ของ Tencent อยู่มากพอสมควร รวมถึงรายได้จากฝั่ง PC ก็ยังลดก็ยังลดลงอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าสำหรับต่างประเทศอย่างฝั่งยุโรปนั้นดูจะไปได้สวยกว่า AoV สามารถทำรายได้ถึง 5 ล้านเหรียญฯ ในอเมริกา จากการเปิดบริการเเค่ 11 เดือน

และดูเหมือนว่าตอนนี้ Tencent กำลังสนใจตลาดมือถือประเทศฝั่งตะวันตกมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ GamingDose จะนำมาเล่าในโอกาสต่อไป

Source : pocketgamer.biz

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top