BY KKMTC
21 Sep 21 1:06 pm

รัฐบาลกลางสหรัฐฯ เข้าสืบสวน Activision Blizzard จากกรณีมีการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้นในองค์กร

1 Views

การสืบสวน Activision Blizzard กับการล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นในองค์กร ได้มีความคืบหน้าอีกครั้ง

สื่อข่าว Wall Street Journey ได้รายงานจากบุคคลใกล้ชิดที่น่าเชื่อถือคนหนึ่ง เผยว่าล่าสุด คณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา หรือ SEC ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระขนาดใหญ่ของรัฐบาลกลาง ได้เข้ามาสืบสวนบริษัท Activision Blizzard จากกรณีมีข่าวฉาวว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศ และเลือกปฏิบัติเกิดขึ้นหลายครั้งในองค์กร

ระหว่างการสืบสวน หน่วยงาน SEC ได้มีหมายเรียกไปถึงผู้บริหาร Activision Blizzard หลายราย รวมถึงหัวหน้าผู้บริหารอย่าง Bobby Kotick เพื่อขอข้อมูลการประชุมคณะกรรมการตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน, ข้อมูลส่วนตัวของอดีตพนักงาน 6 คนที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศ และเอกสารข้อตกลงระหว่างบริษัทกับพนักงาน

นอกจากนี้ SEC ได้ขอ Bobby Kotick ให้รีบติดต่อไปถึงผู้บริหารรายอื่น เพื่อมาชี้แจ้งเกี่ยวกับกรณีการล่วงละเมิดทางเพศ และการเลือกปฏิบัติที่เกิดขึ้นในองค์กร ซึ่งถูกเรียกร้องจากพนักงานภายในหลายราย

แน่นอนว่าการที่หน่วยงานรัฐฯ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสืบสวนวัฒนธรรมองค์กรของ Activision Blizzard นับว่าเป็นเรื่องที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top