BY Zreast
31 Mar 23 12:15 am

มีรายงานว่ายอดขายเครื่อง PlayStation VR 2 ยังออกมาไม่ดีเท่าที่ควรในช่วง 1 เดือนแรก

5 Views

รายงานจากสื่อเจ้าใหญ่อย่าง Bloomberg ระบุว่ายอดขายของเครื่อง PlayStation VR 2 ยังออกมาไม่ดีเท่าที่ควรนัก นับตั้งแต่ที่เริ่มวางขายเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา

โดยบริษัทวิจัยนาม IDC คาดการณ์ตัวเลขยอดขาย PSVR 2 เอาไว้ ว่าจะอยู่ที่ราว ๆ 270,000 ชุดภายในสิ้นเดือนนี้ (มีนาคม 2023) ขณะที่ Sony มีเป้าจะทำยอดขายให้ได้ 2 ล้านชุดในช่วงไตรมาสแรกที่วางจำหน่าย (ตามรายงานของ Bloomberg) ดังนั้นหากตัวเลขดังกล่าวเป็นความจริง ก็ถือว่ายังห่างจากเป้าหมายของบริษัทอยู่เยอะมากทีเดียว

คุณ Francisco Jeronimo, ตัวแทนจาก IDC ยังเปิดเผยกับ Bloomberg เพิ่มเติมอีกว่าปัจจุบันผู้บริโภคทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น รวมถึงการเลิกจ้างที่มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นเครื่อง VR จึงอาจจะยังไม่ใช่สิ่งที่หลายคนนึกถึงกันนักในช่วงเวลาแบบนี้ และส่งผลต่อยอดขายของ PSVR 2 โดยตรง

ขณะเดียวกัน เกมต่าง ๆ ที่มีให้เล่นในช่วงที่ PSVR 2 ออกวางจำหน่ายก็ยังไม่ดึงดูดมากเท่าที่ควรด้วย เพราะส่วนใหญ่ก็เป็นเกมที่เคยวางจำหน่ายบน PlayStation มาก่อนแล้ว มีเพียงไม่กี่เกมเท่านั้นที่เป็นเนื้อหาใหม่เอี่ยม และไม่เคยมีใครได้สัมผัสบนแพลตฟอร์มใดมาก่อน (เช่น Horizon Call of the Mountain)

อย่างไรก็ตาม ทาง Sony ก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันถึงเรื่องนี้ ส่วนใครที่อยากทำความรู้จักกับเครื่อง PlayStation VR 2 เพิ่มเติม (รวมถึงเกมที่มีให้เล่น) ก็ตามไปชมวิดีโอจากเรากันต่อได้เลยด้านล่างนี้

YouTube video

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top