BY KKMTC
28 May 19 2:46 pm

พบหลักฐานสำคัญ Microsoft กำลังพัฒนา Fable IV อยู่

6 Views

แม้เกม Fable III จะมีกระแสตอบรับที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นหนึ่งในซีรีส์เกมที่สาวก Xbox หลายคนต่างรอคอย ซึ่งล่าสุด ก็ข้อมูลหลุดออกมาว่า Fable IV อาจกำลังเป็นจริง หลังจากรายชื่อเกมดังกล่าวปรากฏตัวขึ้นบน Mixer ของ Microsoft

อ้างอิง PCGamesN รายงานจาก Reddit ว่ารายชื่อ Database ของเกม Fable IV หรือซีรีส์เกม RPG ชื่อดังซึ่งยังไม่มีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ได้ปรากฏขึ้นที่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Mixer ของ Microsoft

Fable 4 is showing up on mixer from xboxone

ซีรีส์ Fable เป็นเกมประเภท RPG เปิดโลกกว้าง ซึ่งมีผู้จัดจำหน่ายโดย Microsoft Studios จึงถือว่าเป็นเกมฐานะ Microsoft Exclusive ลงให้กับระบบ Windows PC และ Xbox เท่านั้น ตั้งแต่ภาคแรกจนถึงล่าสุด

หากอ้างอิงจากแหล่งข่าว เคยรายงานข่าวลือว่า Fable ภาคใหม่อาจพัฒนาโดย Playground Games หรือผู้สร้าง Forza เพราะตอนนั้น ทีมงานได้รับพนักงานจำนวนมาก ซึ่งล้วนมาจาก Rocksteady Studios และ BioWare เป็นผู้มีประสบการณ์ด้านสร้างเกมแอชันกับ RPG มาก่อน

และล่าสุด มีข้อมูลหลุดเกี่ยวกับตารางงานแสดงเวทีของ Microsoft ในงาน E3 2019 ซึ่งรายชื่อ Fable IV ก็ปรากฏตัวอยู่ในนั้นเช่นกัน หรือว่ามีความไปได้ว่ารายชื่อทั้งหมด อาจเป็นของจริง?

แม้เป็นเพียงข้อมูลจาก Database จากแพลตฟอร์ม Microsoft ซึ่งมีความน่าเชื่อถือสูงมาก แต่อีเว้นท์ E3 2019 ก็ใกล้ถึงกำหนดการแล้วเช่นกัน ฉะนั้นหากใครกำลังคาดหวังว่าอยากได้ยิน Fable IV จากปากของทีมงาน Microsoft ก็คงต้องรอกันอีกเล็กน้อยจนกว่าจะถึงงาน E3 2019 นี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top