BY Zreast
9 Apr 21 10:13 pm

ผู้ให้กำเนิด God of War เผย PlayStation กำลังซุ่มทำอะไรบางอย่าง เพื่อมาสู้กับ Xbox Game Pass

5 Views

David Jaffe ผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์ God of War ฉบับดั้งเดิม บอกว่าขณะนี้ Sony กำลังอยู่ในระหว่างการทำ “หมัดเด็ด” ออกมาสู้กับ Xbox Game Pass ซึ่งเป็นบริการเกมเหมาจ่ายที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากของทาง Microsoft

เดิมที Sony เคยกล่าวถึงเรื่องนี้ไว้หลายโอกาสแล้ว ว่าโมเดลธุรกิจแบบ Game Pass มันไม่สามารถไปกันได้กับ PlayStation โดยล่าสุดประธาน SIE อย่าง Jim Ryan ก็ได้ออกมาพูดผ่านสื่อ GamesIndustry.biz ไปเมื่อเดือนกันยายน 2020 ว่าบริการลักษณะดังกล่าว จะสร้างรายได้ไม่เพียงพอต่อเกม First Party ของบริษัท ที่มีทุนสร้างสูงเป็นหลักร้อยล้าน

อย่างไรก็ตาม David Jaffe ที่ทำงานอยู่กับ PlayStation มานานถึง 14 ปี (ลาออกไปเมื่อไป 2007) บอกไว้ในวิดีโอล่าสุดบนแชนแนล Youtube ว่าจากแหล่งข่าวของเขา ระบุว่า Sony กำลังจะหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อมาสู้กับทาง Microsoft

“ที่ผมพอจะพูดได้ ก็คือพวกเขากำลังทำอะไรบางอย่างอยู่ ซึ่งจะเป็นการโต้กลับ Game Pass ส่วนเรื่องที่ว่ามันจะออกมาเป็นหน้าตายังไง ตอนนี้เราก็ยังไม่รู้เหมือนกัน”

“อันที่ผมเป็นห่วงก็คือ Jim Ryan กำลังคิดผิดมหันต์แน่นอน ถ้าเขามองว่าการทำให้สามารถเล่นเกมบน PS3, PS2, PS1 แล้วเพิ่มถ้วยรางวัลเข้าไป, ซึ่งก็มีการจดสิทธิบัตรไว้แล้วด้วย จะถือเป็นการตอบโต้กับ Game Pass ได้”

ปัจจุบัน Sony มี PlayStation Now อยู่ในมือซึ่งปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2015 และตอนนี้ก็มีเกม PS2, PS3 และ PS4 ในคลังกว่า 700 เกมแล้ว ซึ่งสามารถนำมาเล่นแบบสตรีมมิ่งผ่าน PS5, PS4 และ PC ได้

PlayStation Now มีผู้ใช้งานแล้วกว่า 2.2 ล้านคนตามข้อมูลล่าสุดในเดือนเมษายน 2020 เพิ่มขึ้นถึงราว ๆ 1 ล้านคนภายในระยะเวลาไม่ถึงปีเท่านั้น

ทั้งนี้ หากเรื่องที่ Jaffe พูดมีเค้าความจริง ก็ต้องรอดูท่าทีกันต่อไปว่า Sony จะเอา PlayStation Now มายกเครื่องใหม่ หรือออกเป็นบริการรายเดือนตัวอื่นขึ้นมาเลย เพื่อต่อกรกับยักษ์ใหญ่อย่าง Xbox Game Pass ที่ปัจจุบันถือว่าเป็นบริการที่คุ้มค่ามากสุดตัวหนึ่งในตลาด ด้วยเกมระดับ AAA จำนวนมากมายที่ทยอยเข้ามาลงให้อย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top