BY Zreast
4 Apr 21 2:22 pm

ผู้เล่น Outriders ค้นพบวิธีการกด Pause เกม ซึ่งทำได้จากฟีเจอร์ Ansel ของการ์ดจอ NVIDIA

5 Views

Square Enix ปล่อย Outriders ออกวางจำหน่ายไปแล้วเมื่อ 1 เมษายนที่ผ่านมา โดยที่ผู้เล่นจะไม่สามารถ Pause เกมได้อันเนื่องมาจากตัวเกมต้องออนไลน์ตลอดเวลา แต่ทั้งนี้ก็เป็นข้อยกเว้นสำหรับชาว PC ที่มีการ์ดจอ NVIDIA เพราะมันมีฟีเจอร์ที่สามารถทำเช่นนั้นได้อยู่ในตัว

รูปแบบที่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดแม้จะเล่นเพียงคนเดียว คือสิ่งที่กำลังตกเป็นประเด็นอยู่ในชุมชนผู้เล่น Outriders ขณะนี้ ยังไม่นับว่าในช่วงที่ออกวางจำหน่ายก็มีปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่มที่ยิ่งทำให้หลายคนต้องหงุดหงิดกันขึ้นกว่าเดิม

ส่วนในกรณีของการ Pause เกมที่ดูเหมือนว่าจะทำไม่ได้ แต่หากใครเล่นบน PC ด้วยการ์ดจอ NVIDIA จะสามารถกดปุ่ม Alt+F2 เพื่อเปิดเมนู Ansel ขึ้นมาและจะทำให้ตัวเกม Pause ลงทันที ซึ่งเป็นวิธีเดียวที่ทำได้ในขณะนี้

NVIDIA Ansel เป็นฟีเจอร์ช่วยถ่ายรูปที่จะดึงขุมพลังของการ์ดจอมาร่วมใช้กับเกมที่รองรับ โดยเปิดให้สามารถปรับมุมกล้องได้ ทั้งยังมีฟิลเตอร์หลากหลาย ซึ่งถือเป็นคนละส่วนกันกับ Photo Mode ของเกม และส่วนใหญ่แล้ว Ansel จะมีอิสระสูงกว่า เพราะกับคัทซีนหรือฉากอื่น ๆ ที่ไม่สามารถเปิด Photo Mode ได้ทันใจ ก็ยังสามารถทำได้ผ่านฟีเจอร์นี้

Ansel จะติดมากับโปรแกรม GeForce Experience ซึ่งนั่นแปลว่าผู้เล่นจะต้องติดตั้งโปรแกรมนี้เพิ่ม และเปิดขึ้นมาให้เป็น Overlay ในเกมก่อน โดยสามารถตรวจสอบได้ว่าพร้อมใช้งานแล้วด้วยการลองกดปุ่ม Alt+Z และดูว่ามีเมนูขึ้นมาแล้วหรือยัง

ด้วยเหตุนี้ จึงอาจพิสูจน์ได้ว่าระบบของตัวเกมไม่ได้มีข้อจำกัดอะไรที่จะทำให้เกม Pause ไม่ได้ ซึ่งต้องรอดูท่าทีจากทีมพัฒนา People Can Fly อีกครั้ง ว่าจะมีแผนอัปเดตอะไรต่อไปในอนาคตหรือไม่

ที่มา : DSOGaming

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top