BY KKMTC
26 Jun 18 4:06 pm

โรงเรียนอังกฤษเตือนเกม Doki Doki Literature Club หลังเด็กชายฆ่าตัวตายจากการเล่นเกม

13 Views
ขอแสดงความเสียใจกับผู้ปกครองผู้เสียชีวิตด้วยครับ

เรื่องราวเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษทางตอนเหนือในเมือง Sunderland โดยเหล่าอาจารย์ใหญ่ได้ออกประกาศตักเตือนถึงผู้ปกครองให้ “ระมัดระวัง” วีดีโอเกมที่มีชื่อว่า Doki Doki Literature Club หลังการสืบสวนการ “ฆ่าตัวตาย” ของเด็กชายรายหนึ่งค้นพบว่ามีตัวเกมดังกล่าวเข้ามาเกี่ยวข้อง

สำนักงานชันสูตรศพแห่งแมนเชสเตอร์ ได้ทำการสืบสวนการเสียชีวิตของเด็กชายคนดังกล่าว พร้อมทั้งกล่าวรายงานถึงเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเพื่อที่จะกล่าวถึงอันตรายของ Visual Novel เกมนี้ ซึ่งผู้ชันสูตรศพได้กล่าวไว้ว่า

เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้น หลังจากการสืบสวนการเสียชีวิตของเด็กชายในวัยอายุ 15 ปี เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลักฐานทั้งหมดได้เชื่อมโยงไปถึงเกมที่ชื่อว่า “Doki Doki”

Doki Doki Literature Club!.1920x1080

ทำให้หัวหน้าคณะกรรมการคุ้มครองเด็กแห่ง Sunderland คุณ Sir Paul Ennals ได้ออกมาตักเตือนถึงอาจารย์ เพื่อที่จะบอกต่อให้แก่พ่อแม่ผู้ปกครองโดยทันที ผู้อำนวยการโรงเรียน Hetton Primary School ซึ่งเปิดสอนหนังสือให้แก่เด็กอายุราว 4 – 11 ปี ได้โพสต์ประกาศตักเตือนและแสดงความคิดเห็นถึงผู้ปกครองผ่านทาง Facebook Page กล่าวว่า

ผมอยากจะเตือนถึงผู้ปกครอง โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กยังเล็ก ให้เฝ้าระวังเกี่ยวกับเกมนี้ (Doki Doki Literature Club)

อินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งที่ดี และมันก็เป็นสนามทุ่นระเบิดเช่นกัน

หากใครไม่ทราบว่า Doki Doki Literature Club มีเนื้อหาอย่างไร ? เป็น Visual Novel ประเภทจิตวิทยาสยองขวัญ พัฒนาโดย Team Salvato ที่เปิดให้ทุกคนได้เล่นฟรีผ่าน Steam ที่เนื้อเรื่องในการใช้ชีวิตโรงเรียนทำกิจกรรมชมรมวรรณกรรมในชีวิตประจำวัน แต่เมื่อดำเนินเนื้อเรื่องเรื่อย ๆ ตัวเกมเริ่มเข้าสู่เนื้อหาที่แท้จริง โดยเกมจะประกอบไปด้วยจิตวิทยา-สยองขวัญในที่สุด

ซึ่งเปิดเกมในตอนแรก ตัวเกมได้ออกคำเตือนล่วงหน้าว่า “เกมนี้ไม่เหมาะสมสำหรับคนที่อ่อนไหวง่าย หรือสำหรับเด็ก” รวมถึง tags ของเกมหน้า Steam ได้ใส่ชื่อไว้ว่า “สยองขวัญจิตวิทยา” “มีเนื้อหาฆ่าตัวตาย” และ “ดาร์ค”

Doki Doki Literature Club!

เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย ผู้ปกครองของเด็กควรแนะนำและเฝ้าดูผลิตภัณฑ์เกมที่เด็กที่จะเล่น โดยแต่ละเกมจะมีการแบ่งจัดเรทติ้งอย่างชัดเจน เพื่อที่จะคัดเลือกเจาะจงเนื้อหาของเกมที่เหมาะสม และขอแสดงความเสียใจกับผู้ปกครองผู้เสียชีวิตด้วยครับ

อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการเปิดเผยว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการเชื่อมโยงระหว่างการฆ่าตัวตายกับเกม Doki Doki Literature Club  แต่ตัวเกมก็ถือว่ามีเนื้อหาที่หนักหน่วงและรุนแรง  มีคำเตือนบอกว่าเป็นเกมที่ไม่เหมาะกับเด็กและเยาวชน

การเสพสื่อทุกรูปแบบก็ควรทำด้วยความพอดี เหมาะสมและมีวิจารณญาณ หากระหว่างการเล่นเกมหรือโดยปกติคุณเกิดมีความคิดที่เกี่ยวข้องกับการฆ่าตัวตายก็อย่าลืมปรึกษาคนรอบข้างหรือติดต่อสายด่วน 1323

ที่มาของข่าว: Sunderlanecho.com 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top