BY KKMTC
14 Dec 20 5:47 pm

ปิดดีล ! EA ตกลงซื้อทีมพัฒนาเกม Codemasters ด้วยเงินจำนวน 1.2 พันล้านเหรียญฯ

3 Views

สื่อ Gamesindustry.biz รายงานยืนยันว่าบริษัท EA ได้ตกลงซื้อทีมพัฒนาเกม Codemasters อย่างเป็นทางการ ด้วยเงินจำนวน 1.2 พันล้านเหรียญฯ

Gerhard Florin ประธานบริษัท Codemasters ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าสาเหตุที่เขาสนใจดีลของ EA เพราะ “ทั้งสองบริษัทมีแนวคิด และมีความทะเยอทะยานที่เป็นผู้นำด้านการพัฒนาเกมแนวแข่งรถร่วมกัน” ซึ่งการที่ Codemasters ได้เป็นหนึ่งในบริษัท EA จะช่วยให้ทีมงานสามารถพัฒนาเกมได้อย่างยิ่งใหญ่มากขึ้นทุกด้าน

Andrew Wilson ฝ่าย CEO ของ EA กล่าวว่าการซื้อกิจการ Codemasters จะช่วยให้เกมแนวแข่งรถกลับมาเจริญรุ่งเรือง และการร่วมมือระหว่างสองบริษัท จะนำพาไปสู่จุดเริ่มต้นยุคใหม่ของสื่อกีฬาเกมแข่งรถ

เมื่อข้อตกลงเสร็จสิ้นแล้ว IP เกมของ Codemasters เช่น F1, DiRT, GRID และ Project Cars ได้กลายเป็นทรัพย์สินของ EA อย่างเป็นทางการ และหากอ้างอิงจากข่าว มีความเป็นไปได้ที่ Codemasters จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท EA ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2021

ก่อนหน้านี้ Take-Two Interactive เคยเสนอซื้อบริษัท Codemasters ด้วยเงินจำนวน 870 ล้านเหรียญฯ แต่เมื่อไม่นานมานี้ สื่อ Star News รายงานว่า EA ได้สกัดดีล Take-Two ด้วยการมอบข้อเสนอที่น่าสนใจกว่าด้วยการเข้าซื้อกิจการด้วยเงิน 1.2 พันล้านเหรียญฯ เหมือนที่กล่าวไว้ข้างต้น

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top