BY BOM
23 Apr 19 7:01 pm

ประธาน Take-Two จะได้โบนัสก้อนโตหากทำยอดขาย Microtransactions ได้มากพอ

18 Views

Take-Two Interactive ถือว่าเป็นบริษัทเกี่ยวกับสื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ระดับโลกเจ้าของเกมชื่อดังมากมายทั้ง Grand Theft Auto: V ,Red Dead Redemption รวมถึงเกมตระกูล 2K วิ่งอย่างที่เรารู้ว่าทุก ๆ เกมของค่ายนี้มีจุดเด่นในเรื่อง DLC กับ Microtransactions ทำไมสองอย่างนี้ถึงเด่นในเกมของเครือ Take Two เรื่องนี้มีที่มาที่ไป

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Kotaku ที่ได้รายงานข่าวว่าเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมาทาง Take – Two ร่วมกับนักลงทุนได้ออกเอกสารถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(SECURITIES AND EXCHANGE COMMISSION) เพื่อลงทะเบียนหุ้นใหม่จำนวน 315,315 หุ้น โดยเป็นกรรมสิทธิ์ของ Zelnick Media Capital ของ Strauss Zelnick

Strauss Zelnick

Strauss Zelnick

แต่มีสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ Strauss Zelnick ดำรงตำแหน่งประธานของ Take – Two โดยมีข้อตกลงสำคัญคือหากเกมเมอร์สามารถจ่ายเงินเติมเกมอย่างประจำต่อเนื่องมากขึ้น (Recurrent Consumer Spending) ทางบริษัท Take – Two จะจ่ายโบนัสให้กับ Zelnick Media Capital ซึ่งยิ่งเกมเมอร์จ่ายเงินเยอะเท่าไหร่ ยิ่งได้โบนัสสูงเท่านั้น

Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V

ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมาก Take – Two สามารถทำเงินได้จากการขาย DLC กับ Microtransactions ได้มากถึง 300 ล้านเหรียญฯ ยังไม่นับรายได้จากเกม Grand theft Auto : V มากกว่า 1 พันล้านเหรียญและ Red Dead Redemption 2 ที่ทำเงิน 750 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในระยะเวลา 3 วัน ทำให้โบนัสของ CEO ท่านนี้น่าจะสูงพอสมควร

ดูเหมือนว่าแฟน ๆ ของค่า Take – Two อาจจะต้องอยู่กับระบบนี้ไปอีกนานเท่านาน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top