BY BOM
29 Mar 19 12:41 pm

นักเขียน Forbes ร้อง Sekiro ควรเคารพผู้เล่นและเพิ่มโหมด Easy

18 Views

Sekiro : Shadows Dies Twice ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เข้าสู่ตำแหน่ง Game of The Year 2019 ด้วยกราฟิกที่สวยงาม การต่อสู้ที่เร้าใจและการปะทะบอสที่สุดแสนจะประทับใจ แต่แล้วด้วยการที่เกมนี้เป็นเกมจาก FromSoftware ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความยาก ทำให้มีเกมเมอร์หลายท่านเข้าไม่ถึงความสนุกของเกมและหัวร้อนกับเกมนี้อยู่บ่อยครั้ง

Dave Thier เขียนบทความลงเว็บไซต์ forbes ในหัวข้อ ‘Sekiro: Shadows Dies Twice’ Needs To Respect Its Players And Add An Easy Mode (เซคิโระต้องหัดเคารพผู้เล่นและเพิ่มโหมดความยากระดับง่ายเข้าไปในเกม ) โดยเขาเขียนขึ้นมาภายใต้ความอัดอั้นที่ว่าเกมนี้เป็นเกมที่ดี มีการออกแบบตัวละครที่ดี มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแต่มีระบบการเล่นที่ยากเกินไปทาง FromSoftware ควรจะมาใส่ใจเรื่องนี้

Sekiro Shadows Die Twice

เขาได้ยกตัวอย่างว่าสำหรับเกมเมอร์มือโปรสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างชิลล์ ๆ ไม่มีอะไรมาก แต่ลองให้นึกถึงเกมเมอร์อีกหลายล้านคนที่เล่นไม่เก่งหรือไม่ค่อยมีเวลาในการเล่นการที่ต้องมาตายกับคุณป้า Lady Butterfly (โอโจ้ผู้ใช้ภาพลวงตา) เป็น 100 ครั้งมันใช่เรื่องไหม ดังนั้นตัวเกมควรมี Easy โหมดเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสามารถที่จะสนุกกับตัวเกมได้และเป็นการเคารพผู้เล่นไปในตัว

แน่นอนว่าเรื่องนี้จบไม่สวยเพราะแฟน ๆ ของ FromSoftware สับเขาเละใน Twitter โดย Ian Hamilton ให้ความคิดเห็นว่า Easy Mode เป็นเหมือนกับเครื่องมือทื่อ ๆ ความจริงแล้วเราต้องมองไปยังจุดมุ่งหมายของการออกแบบว่าต้องการให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์อะไร พร้อมค้านหัวชนฝาว่าเกมของ FromSoftware ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อให้เกมเมอร์เก่ง ๆ เล่นเสมอไป

ประเด็นเรื่องความยากง่ายถือว่าเป็นหนึ่งในรสนิยมของเหล่าเกมเมอร์ บางคนก็ชอบ บางคนก็อาจจะไม่ชอบจึงไม่แปลกที่จะมีคนอยากใส่ Easy Mode ในเกมนี้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top