BY StolenHeart
7 Jul 18 11:16 pm

ทีมพัฒนา Resident Evil 2 Remake ย้ำชัด นี่คือเกม Survival Horror ไม่ใช่ Shooter

7 Views

จะมาหวังยิงให้หมดนี่เลิกคิดไปได้เลย

นับเป็นการรอคอยที่ค่อนข้างทรมานใจพอดูสำหรับเกม Resident Evil 2 Remake ที่เหล่าเกมเมอร์ต้องรอคอยจนถึงต้นปีหน้ากว่าจะได้สัมผัสกัน แต่เรายังมีข้อมูลต่อเนื่องของเกมนี้มาอัพเดตกันอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุดทีมงานผู้สร้างก็ยืนยันหนักแน่นแล้วว่า Resident Evil ในภาคนี้คือ Survival Horror ไม่ใช่เกมแนว Shooter แน่นอน

จากบทสัมภาษณ์คุณ Yoshiaki Hirabayashi และคุณ Tsuyoshi Kanda สองโปรดิวเซอร์ของเกมภาคนี้ในเวปไซด์ Gameinformer ได้อธิบายถึงเหตุผลในการเลือกใช้มุมกล้องแบบข้ามหัวไหล่เอาไว้ว่า ในช่วงแรกพวกเขาได้หารือกันว่าจะใช้มุมกล้องในเกมแบบไหนดีระหว่างแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง หรือแบบภาคดั้งเดิม ซึ่งหลังจากหารือกันแล้วพวกเขาเลือกมุมกล้องแบบมองข้ามหัวไหล่เหมือนในภาค 4 เพื่อที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ซึ่งพวกเขาก็ปรับให้เกมช้าลง และเน้นไปที่การจัดการทรัพยากรกับการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอด พร้อมกับย้ำชัดว่านี่คือเกม Survival Horror ในมุมมองแบบข้ามหัวไหล่ ไม่ใช่เกมเดินหน้ายิงแน่นอน และคุณ Hirabayashi ก็ได้เน้นย้ำในเรื่องนี้ไว้ดังนี้ครับ

“คุณอาจจะเห็นว่า Resident Evil 4 คือส่วนผสมของเกมแบบมุมมองข้ามหัวไหล่ที่มีส่วนผสมของเกมเดินหน้ายิงมากเสียหน่อย และมันก็เป็นแบบนั้นกับภาคถัด ๆ มา แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า RE 2: Remake จะเป็นเกมเดินหน้ายิงในรูปแบบนั้น เพราะมันเป็นมุมมองแบบเดียวกัน ซึ่งเราต้องขออธิบายให้ชัด ๆ ไปเลยว่า มุมมองข้ามหัวไหล่ไม่ได้ใช้เฉพาะกับเกมยิงแหลก และ Resident Evil 2 Remake คือเกม Survival Horror ในมุมมองแบบข้ามหัวไหล่ ซึ่งนี่ถือเป็นปรากฏหารณ์ใหม่ของซีรีส์นี้เลยทีเดียวครับ”

Resident Evil 2: Remake วางจำหน่ายในวันที่ 29 มกราคม 2019 บน PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top