BY Zreast
8 Aug 21 9:24 pm

ช่อง YouTube ดังเผยผลทดสอบ PS5 เมื่ออัปเกรดด้วย SSD Samsung 980 Pro พบว่าโหลดไวกว่า SSD ของตัวเครื่องเล็กน้อย

6 Views

Digital Foundry ทีมวิเคราะห์อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ชื่อดัง ปล่อยวิดีโอเจาะลึกการอัปเกรด SSD M.2 เพิ่มเติมสำหรับ PlayStation 5 ออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย

จากผลทดสอบ พบว่าเมื่อใช้ SSD Samsung 980 Pro (ร่วมกับ Heatsink) จะช่วยให้โหลดเข้าเกมและถ่ายโอนข้อมูลเกมได้ไวขึ้นกว่า SSD ของเดิมที่ติดมากับเครื่องเล็กน้อย

Thomas Morgan ทีมงานของ Digital Foundry เผยถึงเรื่องนี้ว่า

“Samsung 980 Pro ให้ความเร็วได้มากพอจะเล่นเกม Exclusive PS5 อย่าง Ratchet and Clank และทำประสิทธิภาพ (Framerate) ได้ดีไม่แตกต่างจาก SSD ตัวเดิมที่ติดมากับเครื่องมากนัก”

“เกมส่วนใหญ่ที่ทดสอบ มีตั้งแต่ The Witcher 3 ไปจนถึง Fallout 4 ซึ่งเราพบว่า 980 Pro ทำได้เหนือกว่าแบบปริ่ม ๆ โดยภาพรวม”

ในส่วนของเวลาที่ใช้ในการโหลด ตัว Samsung 980 Pro ให้ผลลัพธ์ได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนเมื่อเล่นเกม PlayStation 4 บนเครื่อง PlayStation 5 และที่สำคัญคือถ้ามี Heatsink ก็ยิ่งช่วยให้ดีขึ้นได้กว่าเดิมแน่นอน ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ Sony แนะนำไว้อยู่แล้วตั้งแต่ต้น ว่าให้ใช้ Heatsink ร่วมกับ SSD ที่ต้องการจะอัปเกรดตัวเครื่อง PlayStation 5

เมื่อทีมงานเล่น Cyberpunk 2077 บน Samsung 980 Pro (มี Heatsink) พบว่าโหลดไวขึ้นกว่า SSD ตัวเดิมที่ติดมากับเครื่องประมาณ 3 วินาที ขณะที่เกมอื่น ๆ ก็โหลดไวขึ้นในลักษณะเดียวกัน ยกเว้นแต่เพียง Battlefield V ซึ่ง SSD ที่ติดมากับเครื่องสามารถทำความเร็วการโหลดได้ดีกว่า

อย่างไรก็ดี การทดสอบทั้งหมดนี้ยังคงอยู่บนเฟิร์มแวร์แบบ Beta เท่านั้น จึงไม่แน่ว่าเมื่อถึงเวลาอัปเดตให้คนทั่วไปได้ใช้งานจริง ก็อาจจะมีประสิทธิภาพที่แตกต่างไปบ้างเล็กน้อย

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top