BY KKMTC
5 Feb 19 6:58 pm

ชาวม็อดเปลี่ยนมุมกล้องเกม Resident Evil 2 กลับเป็น Fixed Camera

27 Views

ม็อดง่าย ๆ หนึ่งตัว ก็สามารถสร้างความทรงพลังให้กับตีวเกมได้อย่างไม่น่าเชื่อ ชาวม็อดเปลี่ยนมุมกล้อง Thrid Person ข้ามไหล่ในเกม Resident Evil 2 Remake ให้กลับมาเป็นระบบ Fixed Camera สุดคลาสสิกอีกครั้ง

Resident Evil 2

อ้างอิงจาก Dsogaming – Youtube นาม Enveloping Sounds ได้อัปโหลดคลิปสาธิตการใช้ม็อด Fixed Camera หรือมุมกล้องแบบคงที่ในเกม Resident Evil 2 ฉบับ Remake โดยผลงานม็อดตัวนี้สร้างโดย jim2point0

Fixed Camera เป็นมุมกล้องที่เกม Resident Evil ภาคเก่า (ภาค 1, 2 และ 3 Nemesis) เลือกใช้งาน และแน่นอนว่าพลังระบบมุมกล้องดังกล่าวสามารถทำให้เกม Resident Evil 2 Remake มีกลิ่นอายความเป็นเกมสยองขวัญเอาตัวรอดแบบคลาสสิกกลับมาอีกครั้ง โดยไม่เสียอรรถรสเลยแม้แต่นิดเดียว

YouTube video
YouTube video

แต่เนื่องจากระบบม็อดดังกล่าวเป็นเพียงแนวทางเท่านั้น ระบบ Fixed Camera ยังใช้งานไม่ได้เนื่องจากตัวเกมใช้มุมกล้องแบบ Third Person ข้ามหัวไหล่และผู้เล่นสามารถเล็งยิงได้อย่างอิสระ ทำให้การเล่นเกม RE2 Remake ด้วย Fixed Camera อยู่ในระดับเป็นไปไม่ได้ เพราะตัวเกมไม่มีระบบเล็งยิงอัตโนมัติ ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถต่อสู้กับบอสได้อย่างแน่นอน

ถึงอย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่ไอเดียคอนเซ็ปท์เท่านั้น หมายความว่าม็อดตัวนี้มีโอกาสถูกยุบยกเลิกพัฒนากลางทางเช่นกัน แต่ไม่แน่ว่าในอนาคตข้างหน้า พวกเราอาจจะเล่นม็อด Fixed Camera แบบใช้งานได้จริง ซึ่งก็ต้องรอกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top