BY Nuttawut Apiratwarakul
22 Sep 18 2:50 am

ค่าย Telltale Games สั่งปลดพนักงานชุดใหญ่และจะปิดตัวเร็ว ๆ นี้

15 Views

ข่าววงในระบุว่าค่าย Telltale จะคงพนักงานไว้เพียงแค่ 25 คน และอาจมีการปิดตัวในท้ายที่สุดหลังจบการพัฒนาเกมทั้งหมดที่ยังค้างอยู่

ทีมงาน Telltale ผู้สร้างเกมชื่ออย่าง The Walking Dead, The Wolf Among Us, และ Batman: The Enemy Within ทำการปลดพนักงานชุดใหญ่ทั้งบริษัท  หลงเหลือไว้เพียงพนักงานแค่ 25 คน

โดยช่วงคืนที่ผ่านมามีการรายงานจากแหล่งข่าวหลายแห่งระบุว่า Telltale กำลังจะปิดตัวลง

แม้แต่เว็บไซต์วงการนักพัฒนาเกมเจ้าใหญ่อย่าง gamasutra ก็ออกมารายงานว่า Telltale กำลังจะปิดตัวลงในไม่ช้า โดยแหล่งข่าวทั้งหมดที่ออกมารายงานล้วนเป็นอดีตพนักงานที่เคยทำงานให้กับทีม Telltale ทั้งสิ้น

ผลงานล่าสุดของทีมงานอย่าง The Walking Dead Final Season พึ่งปล่อยบทใหม่ออกมาเมื่อเดือนที่แล้วและมีกำหนดการปล่อยบทต่อไปอยู่ในช่วงสัปดาห์หน้า

ช่วงเดือนที่ผ่านมา Telltale พึ่งเจอกับปัญหาใหญ่หลังถูกแฉว่าวัฒนธรรมภายในองค์กรนั้นย่ำแย่และใช้งานพนักงานอย่างหนักจนเกินไป

ดราม่าอีกอย่างที่ทีมงานต้องเผชิญก็คือการฟ้องร้องของอดีต CEO และหนึ่งในผู้ก่อตั้งฟ้องทีมซึ่งออกมาฟ้องร้องค่าเสียหายหลังถูกไล่ออกจากทีม

และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Telltale ปลดพนักงานชุดใหญ่ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Telltale สั่งปลดพนักงาน 90 คนออกจากทีม ซึ่งตอนนั้นถือเป็นพนักงานถึง 25% ของบริษัท

Update

ล่าสุดทาง Telltale ปล่อยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการยืนยันการปิดตัวของค่าย

“วันนี้ทาง Telltale ได้ตัดสินใจอย่างยากลำบากที่จะต้องทำการปิดตัวลงหลังเผชิญความท้าทายอย่างหนักในช่วงปีที่ผ่านมา พนักงานส่วนใหญ่ของบริษัทถูกปลดในเช้านี้ ขณะที่พนักงานที่เหลืออยู่จะทำหน้าที่เพื่อตามสัญญาที่มีไว้กับ Partner และกลุ่มผู้บริหารจนกว่าจะสมบูรณ์”

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top