BY KKMTC
14 Feb 19 9:13 pm

ทุกคนมีมือถือ! ทีมงาน GamingDose เล่นเกมอะไรในมือถือบ้าง?

21 Views

เกมเมอร์หลายคนอาจจะคิดว่าเกมมือถือเหมาะสมสำหรับผู้เล่นสาย Casual ที่มีจุดประสงค์เพื่อเล่นฆ่าเวลา หรือมักถูกมองว่าเป็นเกมดูดเงินผู้เล่นทุกคนโดยใช่เหตุเสมอ

สำหรับแฟน ๆ ที่ติดตามทีมงาน GamingDose อาจมีความเชื่อว่าพวกเราไม่ค่อยแตะหรือยุ่งกับเกมมือถือซะเท่าไหร่นัก เพราะไม่มีความฮาร์ดคอร์หรือมีความท้าทายเหมือนเล่นเกมแพลตฟอร์ม PC หรือเกมคอนโซล แต่รู้หาไม่ว่าทีมงานเราทั้งหมดก็เล่นเกมสมาร์ทโฟนตามบนรถไฟฟ้าหรือยามเวลาว่างด้วยเช่นกัน !

บทความนี้เราจะสอดส่องกันว่า ทีมงาน GamingDose เล่นเกมอะไรในมือถือบ้าง? ที่จะพิสูจน์ว่าเกมมือถือก็มีความสนุกสนานที่เหล่าฮาร์ดคอร์เกมเมอร์เข้าถึงได้เช่นกัน

Jokeboy – Co-Founder / Editor in Chief

เกมที่เล่น: Dungeon Maker
โทรศัพท์ที่ใช้งาน: Samsung Galaxy Note 8

Dungeon Maker

“จำลองวางแผนการเป็นจอมมารประจำ Dungeon รอให้ผู้กล้าหน้าโง่บุกเข้ามาถล่มแล้วโดนลิ่วล้อพร้อมกับดักของเราตีศัตรูตาย เกมเล่นแล้วติดหนึบ ระบบการเล่นก็สนุก มี Monster สาว ๆ ให้ดู มาพร้อมระบบเน้น Grind ระดับนรกที่ทำให้เล่นได้สุดแสนยาวนาน รูปแบบการเล่นเข้าใจง่ายไม่ยุ่งยากแต่มีเทคนิคมากมายให้เลือกใช้ ส่วนมากเล่นตอนช่วงบนรถไฟฟ้า”

gene (Sett) – Founder / Project Manager

เกมที่เล่น: EA SPORTS™ FIFA 19 Companion
โทรศัพท์ที่ใช้งาน: Google Pixel 2

EA SPORTS™ FIFA 19 Companion

“อาจจะนับว่าไม่ใช่เกมซะทีเดียวสำหรับ EA SPORTS™ FIFA 19 Companion ส่วนตัวผมเป็นคนที่เล่น FIFA 19 เป็นชีวิตจิตใจ เรียกว่างานหนักงานเหนื่อยขนาดไหนก็ยังต้องแวะขอเล่นสักเกมสองเกมก่อนนอน

ดังนั้น EA SPORTS™ FIFA 19 Companion จึงเป็นแอปเกมเพียงหนึ่งเดียวที่ติดมือถือทิ้งไว้ เพื่อใช้เช็คเควสแต่ละวัน รวมถึงตั้งซื้อและขายนักเตะที่ต้องการ อีกทั้งยังสามารถใช้เพื่อเปิดการ์ดใหม่ ๆ ได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นทาสเกม FIFA 19 และ EA อย่างเป็นทางการก็คงได้”

Markrider – Content Writer

เกมที่เล่น: Final Fantasy VI
โทรศัพท์ที่ใช้งาน: OnePlus 6

Final Fantasy VI

“ไฟนอลแฟนตาซีภาคที่ดีที่สุดของใครหลายคน ในเวอร์ชั่นมือถือถูกปรับปรุงกราฟิกใหม่แถมยังมีภาษาไทยในเกมด้วย สาเหตุที่เล่นเพราะชอบภาคนี้ที่สุด บวกกับอยากเล่นในอุปกรณ์อื่นที่ไม่ใช่เครื่องคอนโซล ในปัจจุบันเล่นเกมนี้จบไปหลายรอบแล้ว แต่ก็ยังเปิดเล่นอยู่ในช่วงเวลาว่าง ๆ”

BOM – Content Writer

เกมที่เล่น: Hearthstone
โทรศัพท์ที่ใช้งาน: iPhone 7 Plus

Hearthstone

“เกมการ์ดสุดมันจากทางค่าย Blizzard ที่ในเวอร์ชั่นมือถือก็สามารถเล่นได้สนุกเหมือนกับเวอร์ชั่น PC สาเหตุที่เล่นเกมนี้เนื่องจากเป็นเกมที่เล่นง่าย อีกทั้งยังเป็นการฝึกสมองประลองปัญญาอีกด้วย โดยส่วนใหญ่จะชอบเล่นระหว่างอยู่ในรถไฟฟ้า”

KKMTC – Content Writer

โทรศัพท์ที่ใช้งาน: OnePlus 6
เกมที่เล่น: The Idolm@ster Cinderella Girls: Starlight Stage

The Idolm@ster Cinderella Girls Starlight Stage

The Idolm@ster Cinderella Girls: Starlight Stage เป็นเกมมือถือภาคสปินออฟที่กลายเป็นเกมประเภทดนตรีไอดอลสุดสดใส น่ารัก ภาพ MV ที่มีภาพกราฟิกสวยงามตามยุคสมัย (และเกลือด้วย)

ด้วยอีเว้นท์ของเกมที่มีตารางเวลาที่ตายตัว, มีความสนุกท้าทาย (โดยเฉพาะ Master+), เนื้อหาประเภทไอดอลและเพลงมีการอัปเดทใหม่เกือบตลอดเวลา, ชอบแจกเพชร, และเนื่องจากผู้เล่นชอบเล่นเกมดนตรีเป็นประจำอยู่แล้ว ทำให้ผมยังคอยติดตามและเล่นเกมนี้มาตลอด 3 ปี ส่วนใหญ่จะเล่นบนรถไฟฟ้าหรือช่วงก่อนนอน

StolenHeart – Content Writer

โทรศัพท์ที่ใช้งาน: Huawei Nova 2i 
เกมที่เล่น: Fate Grand Order, Granblue​ Fantasy,​ Girls’​ Frontline​

Fate Grand Order

  • Fate Grand Order
    เกมจากซีรีส์ดังของ​ Type Moon​ ที่นำประวัติศาสตร์และบุคคลสำคัญมาดัดแปลง​ โดดเด่นด้วยดีไซน์ตัวละคนที่สวยงามและเนื้อเรื่องน่าติดตาม
  • Granblue​ Fantasy​
    เกมจาก​ Cygames ที่หลายคนเปรียบเปรยเหมือนนรก​ มีเนื้อเรื่องที่ดี​ ระบบการเล่นติดพัน​ คอนเทนต์มีให้เล่นมากมาย​ทั้งแบบเล่นเดี่ยวและเล่นกับเพื่อน ฟาร์มของกันลืมวันลืมคืน
  • Girls’​ Frontline​
    ดัดแปลงอาวุธปืนเป็นสาวน้อย​ ระบบการเล่นลึกและเน้นการวางแผน​ที่ต้องใช้สมองและความพร้อมของหน่วยรบที่จัดให้เหมาะสม​ และการออกแบบตัวละครที่น่าดึงดูด​ เรียกความสนใจให้เหล่าคนชอบอาวุธและสาวน้อยสไตล์ญี่ปุ่น

ทั้งสามเกม เล่นระหว่างเดินทางกับคิดงาน​ เพราะเป็นเกมแบบรูปแบบ​ Turn Base

TheStarrySky – MOBA Writer

แท็บเล็ตที่ใช้งาน: IPad 2018 gen 6 
เกมที่เล่น: RoV, Fate Grand Order, Dungeon Maker, Neko Atsume

RoV

  • RoV
    บอกได้เลยว่าเป็น Mobile MOBA ที่ดีที่สุดเเล้วในตอนนนี้ ทั้งภาพ เสียง สมดุลเกม ถือว่ายังห่างกับคู่เเข่งอีกหลายก้าว เกม RoV น่าจะเป็น MOBA มือถืออันดับ 1 ของประเทศไทยได้อีกนานตราบเท่าที่ยังมีการสนับสนุนจากผู้พัฒนาอยู่
  • Fate Grand Order
    เกมเกลือชื่อดังที่ทุกคนรัก เพราะเกมการเล่นเป็นลักษณะ PVE ไม่ต้องเเข่งกับใคร เเละมีเอกลักษณ์ที่ยากจะเลียนเเบบ ทำให้ FGO ยังเป็นที่รัก เเม้ว่าจะเค็มมากก็ตาม
  • Dungeon Maker
    เกมออฟไลน์เล่นระหว่างเดินทาง เป็นเกมอินดี้ที่วางไม่ลงจริงๆ ระบบการเล่นอาจดูยาก แต่ไม่ซับซ้อน เเละมีจุดหมายการเล่นที่เลือกเองได้ เป็นเกมข้ามเวลาของจริง ไม่ควรเล่นก่อนนอน
  • Neko Atsume
    เป็นเกมเลี้ยงเเมวที่เข้าเข้ามาถ่ายรูปแมว วางอาหารล่อแมว เเล้วออกจากเกม เป็นเกมน่ารักง่าย ๆ

GunnMano – Social Media Manager

โทรศัพท์ที่ใช้งาน: iphone 8 plus
เกมที่เล่น: Egg, Inc., EndlessFrontier, The Battle Cats

  • Egg, Inc
    เกม Idle สร้างอาณาจักรโรงงานฟักไข่สุดยิ่งใหญ่แต่เกมเพลย์ง่ายนิดเดียว ซึ่งการเก็บไข่ให้ครบนี่มันต้องใช้เวลาเยอะมากเป็นปีๆ ล่าสุดมีการอัปเดท Challenge ที่สามารถ Co-op กับผู้เล่นอื่นได้ด้วย เล่นเพื่อความเพลิดเพลินอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเวลามองโขยงไก่วิ่งเข้าโรงฟัก
  • Endless Frontier
    เกม Idle ที่สร้างทีมตะลุยดันเจี้ยนแบบไม่จบไม่สิ้น มีเป็นหมื่นๆ ด่าน (นี่เพิ่งถึงด่าน 6000) เน้นตัวเลขจำนวนมหาศาล ตัวละครเยอะมาก เกมเพลย์และระบบลึกมาก ทุกวันนี้ยังไม่เข้าใจระบบคำนวณและอีกหลาย ๆ ระบบของเกมเต็ม 100% เลย แต่สนุก เพลิน แถมแจกของฟรีบ่อยมากด้วย
  • The Battle Cats
    สร้างกองทัพหน้าแมวแต่หลากรูปร่าง เพื่อออกเดินทางต่อสู้กับกองทัพสัตว์หลากชนิดไปทั่วโลก กราฟิกน่ารักๆ เอาไว้เล่นยามว่าง คอยลุ้นว่าแมวตัวต่อไปจะได้เป็นแมวอะไร เช่นแมวพระเจ้า แมวไตตั้นที่เหมือนผีเปรตบ้านเรา หรือแมวขี่รถเลื่อยไฟฟ้าก็มี

imvrk – Graphic Designer

โทรศัพท์ที่ใช้งาน: Iphone 7
เกมที่เล่น: Rise of Civilizations

Rise of Civilizations

“เกมที่เล่นอยู่ตอนนี้คือ Rise of civilizations ความสนุกของเกมนี้อยู่ที่เราต้องฟาร์มของเก็บทรัพยากรเพื่อนำมาสร้างเมืองขอเตนเอง หากไม่มีทรัพยากรเพียงพอ เราก็สามารถไปตีบ้านคนอื่นเพื่อปล้นทรัพยากรเหล่านั้นได้ ในขณะที่เกมนี้เป็นเกมออนไลน์ ผู้เล่นเก่ง ๆ ในแต่ละกิลด์จะพยายามต่อรองกัน เพื่อจับมือช่วยเหลือซึ่งกัน

ผมไม่ค่อยอยากเล่นเกมบนมือถือเป็นเวลานาน เนื่องจากต้องใช้เวลาทำงานและภารกิจในแต่ละวัน แม้ผมจะเข้าเกมทุกชั่วโมง แต่ใช้เวลาเล่นเพียงนิดเดียวเพื่อสั่งการคนในเมืองออกไปหาทรัพยากรเท่านั้น ซึ่งจะใช้เวลาเล่นหนัก ๆ ช่วงกลางคืนซะมากกว่า”

Nes – Video Editor

โทรศัพท์ที่ใช้งาน: iPhone 5s
เกมที่เล่น: Dragon Ball Z Dokkan Battle

Dragon Ball Z Dokkan Battle

“หนึ่งในสุดยอดเกมเกลือจาก Bandai namco ที่เก็บลูกแก้วแล้วปล่อยพลัง เกมเพลย์เข้าใจง่ายไม่มีอะไรมาก ภาพเอฟเฟคสวยงาม เหมาะสำหรับการเล่นฆ่าเวลาหรือยามว่าง หรือตอนที่ค่าพลัง Stamina เต็มถึงเริ่มเล่นต่อ ใครที่เป็นแฟนการ์ตูน Dragon Ball ไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง”

XTER-VENDETTA – Video Editor

โทรศัพท์ที่ใช้งาน: Oppo R9s
เกมที่เล่น: ไม่มี

404-not-found

คุณ XTER-VENDETTA เป็นคนเดียวในทีมงาน GamingDose ที่ไม่ได้เล่นเกมมือถือ ส่วนสาเหตุที่คุณเน็กซ์ไม่เล่นเกมมือถือ คาดว่าไม่ค่อยมีเวลาว่าง หรือมีมุมมองว่าเพียงแค่การเดินทางก็เหนื่อยมากพออยู่แล้ว จะเล่นเกมให้เหนื่อยเพิ่มอีกทำไม ! เขากล่าวว่า…

ใช้โทรกับเล่นเฟส เล่นไลน์อย่างเดียว ไม่เล่นเกมมือถือโว้ย อุตส่าห์ออกนอกบ้านทั้งทียังจะเล่นเกมอีกเรอะ !? – XTER-VENDETTA

สรุปสุดท้ายแล้ว ปรากฏว่าทีมงาน GamingDose แต่ละคน มีเกมมือถือประจำตัวที่มีรสนิยมหรือมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน บางคนเล่นเพื่อความเพลิดเพลิน, บางคนเล่นเพราะต้องประสบการณ์ในการเล่นเกมแบบใหม่, บางคนเล่นเพราะชื่นชอบ ซึ่งยังมีเหตุผลอีกร้อยแปดที่ทำไมเกมเมอร์หลายคนเลือกเล่นเกมมือถือ

ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เกมเมอร์มีการเปลี่ยนมุมมองความคิดว่าเกมในสมาร์ทโฟนมีแต่พวกเด็ก ๆ หรือเหล่า Casual กันเท่านั้น แต่เราเกมมือถือเพราะมันสนุกสมกับเป็นวิดีโอเกมต่างหากครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top