BY KKMTC
29 Jun 23 11:03 am

Sony เผย The Last of Us Part II และ Horizon Forbidden West ใช้ต้นทุนในการพัฒนาเกมทะลุ 200 ล้านเหรียญฯ

10 Views

ในระหว่างการต่อสู้คดีต่อต้านการผูกขาดระหว่าง Microsoft กับหน่วยงาน Federal Trade Commission (FTC) ในศาลเกี่ยวกับการควบกิจการ Activision Blizzard ทาง Sony ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนเงิน พนักงาน และเวลาในการสร้างเกม First-Party ของ Sony Interactive Entertainment

อย่างไรก็ตาม ในเอกสารที่เปิดเผยข้อมูลแม้มีการขีดดำก็จริง แต่เนื่องจากเอกสารไม่ได้ถูกขีดดำอย่างมืดสนิท ทำให้ข้อมูลบางส่วนสามารถมองเห็นแบบราง ๆ ซึ่งหลังจากมีการค้นพบนี้ไม่นาน Sony ได้ดึงเอกสารออกทันที

Tom Warren นักข่าวจาก The Verge ได้รายงานอ้างอิงจากเอกสาร Sony เผยว่าเกม The Last of Us Part II และ Horizon Forbidden West ใช้ต้นทุนในการทำเกมสูงเกิน 200 ล้านเหรียญฯ โดยเอกสารระบุว่า…

  • Horizon Forbidden West ใช้ต้นทุนในการพัฒนาเกม [212] ล้านเหรียญฯ ซึ่งทำงานโดยพนักงานประมาณ 300 คนเป็นเวลา 5 ปี
  • The Last of Us Part II ใช้ต้นทุนในการพัฒนาเกม [220] ล้านเหรียญฯ ซึ่งทำงานโดยพนักงานประมาณ 300 คนเป็นเวลา 5 ปี

อย่างไรก็ตาม Sony อธิบายว่าทั้งสองเกมทำยอดขายได้น่าประทับใจ และเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ PlayStation อย่างแท้จริง พร้อมเป็นตัวพิสูจน์ว่าต้นทุนเหล่านี้ได้ชี้ให้เห็นถึงวิธีทำให้เกม AAA “สามารถสร้างการมีส่วนร่วมที่ลึกซึ้งอย่างต่อเนื่องกับผู้เล่น”

นอกจากนี้ Sony ได้เปรียบเทียบสื่อบันเทิงระหว่างเกม Multiplayer กับภาพยนตร์ว่า ในขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่จะชมภาพยนตร์จบภายในรอบเดียว แต่ผู้คนจะเล่นเกม AAA Multiplayer ที่ประสบความสำเร็จต่อไปเรื่อย ๆ แล้วในขณะที่ภาพยนตร์ส่วนใหญ่จะมีความยาวอยู่ที่ 2 ชั่วโมง แต่เกม AAA Multiplayer ที่ประสบความสำเร็จ ผู้เล่นจะใช้เวลากับมันได้หลายร้อยชั่วโมง

Horizon

Horizon Forbidden West

เป็นครั้งแรกที่ Sony มีการเผยงบประมาณในการสร้างเกมของตัวเอง และคาดว่าจำนวนเงินทั้งหมดที่ระบุมา ยังไม่รวมต้นทุนสำหรับการใช้โฆษณา และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากการสร้างเกมด้วย

ที่มา: IGN, VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top