BY KKMTC
24 Jun 24 3:46 pm

Microsoft เผย กำลังทำงานร่วมกับ Game Science เพื่อนำ Black Myth Wukong ลง Xbox Series ให้ได้

391 Views

Microsoft ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการนำเกม Black Myth Wukong ลง Xbox Series หลังโดนเลื่อนดีเลย์ไม่มีกำหนด

Microsoft ได้ออกมาตอบสนองต่อเรื่องการดีเลย์วันวางจำหน่ายเกม Black Myth Wukong เวอร์ชัน Xbox Series โดยไม่มีกำหนดว่ากำลังทำงานร่วมกับทีมพัฒนา Game Science เพื่อทำให้มั่นใจว่าเกมดังกล่าวสามารถเล่นบน Xbox Series X/S ได้ และพวกเขาไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม “เกี่ยวกับดีลระหว่างพันธมิตรของเรากับผู้ถือแพลตฟอร์มรายอื่น”

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเสมอที่อยากจะนำ Black Myth Wukong ลง Xbox Series X/S และกำลังทำงานกับ Game Science เพื่อเอาเกมนี้ลงแพลตฟอร์มของเราให้ได้”

“เราไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับดีลระหว่างพันธมิตรของเรากับผู้ถือแพลตฟอร์มรายอื่น แต่เรายังคงมุ่งเน้นไปที่การทำให้ Xbox เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับนักเล่นเกม และส่งมอบเกมที่ยอดเยี่ยมซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ Xbox”

เนื่องจากแถลงการณ์ของ Microsoft มีการกล่าวถึงดีลระหว่างพันธมิตรกับผู้ถือแพลตฟอร์มรายอื่น จึงทำให้มีการคาดเดากันว่าสาเหตุที่เกมเวอร์ชัน Xbox ถูกเลื่อนดีเลย์ อาจเพราะ Game Science ได้เซ็นสัญญากับ Sony เพื่อวางจำหน่ายเป็นเกม Timed Exclusive สำหรับ PlayStation หรือทีมงานกำลังทำงานเพิ่มเติมจริง เพื่อให้เกมสามารถรันได้บน Xbox Series S ซึ่งเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่า Series X

หลังมีการเปิดตัว Trailer เกม Black Myth Wukong ในงาน Summer Game Fest ที่ผ่านมา ทีมงาน Game Science ประกาศว่าเกมเวอร์ชัน Xbox Series X/S ได้เลื่อนดีเลย์อย่างไม่มีกำหนด เพื่อขอเวลาสำหรับการ Optimize เกมเวอร์ชัน Xbox เพิ่มเติม ในขณะที่เกมเวอร์ชัน PC กับ PlayStation 5 จะวางจำหน่ายพร้อมกันวันที่ 20 สิงหาคมนี้

“พวกเรากำลังทำการ Optimize เกมนี้สำหรับ Xbox Series X/S เพื่อให้คุณภาพเกมเป็นไปตามมาตรฐานของเรา ดังนั้นเราจะไม่วางจำหน่ายเกมนี้ในหลายแพลตฟอร์มพร้อมกัน พวกเราต้องขออภัยกับการดีเลย์ครั้งนี้ และเราจะประกาศวันวางจำหน่ายอีกครั้งอย่างเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้” – Game Science กล่าว

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top