BY BabeElena
24 Feb 19 7:24 pm

รายงานเผย Microsoft จะเปิดตัว Xbox ตัวใหม่ถึง 2 ตัวในงาน E3 2019

3 Views

Microsoft ถือว่าเป็น 1 ใน 2 ค่ายเกมฝั่งฮาร์ดแวร์ที่จะเตรียมของใหญ่มาโชว์ในงาน E3 2019 ที่จะจัดขึ้นในกลางปีนี้ ซึ่งปีนี้ถือว่าเป็นอีกปีที่สำคัญของ Xbox ในการกู้ศรัทธากลับคืนมาจากเหล่าแฟนเกมให้จนได้ ไม่ว่าจะเป็นการเข็นเกม Exclusive เข้ามาลงเครื่องให้มากขึ้น หรือจะเป็นการเปิดตัวคอนโซลยุคใหม่เพื่อเตรียมตัวไปลุยสมรภูมิ 9th Generation ที่เข้าใกล้มากขึ้นทุกวัน และล่าสุดได้มีการรายงานว่า Microsoft จะเปิดตัวคอนโซลยุคใหม่ถึง 2 ตัวในงาน E3 2019 

อ้างอิงจาก Gameinformer เผยว่ามีการรายงานเกี่ยวกับเรื่องของคอนโซลใหม่จากทาง Microsoft เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาจากทาง jeuxvideo ว่า Scarlett จะเป็น Codename ที่เป็นชื่อแม่ของคอนโซล 2 ตัวที่จะเปิดตัวอย่าง Anaconda และ Lockheart โดยจะมีรุ่นที่จะไม่มีช่องเสียบแผ่นและเน้นขายเกมดิจิตอลพร้อมกับราคาตัวเครื่องที่มีราคาถูก กับอีกรุ่นที่จะมีสเปคแรงอย่างที่ Xbox One X เคยทำและมีช่องใส่แผ่นเช่นเดียวกับคอนโซลทั่ว ๆ ไป โดยตัวเครื่องจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2020 สำหรับรุ่นใหญ่ ส่วนรุ่นเล็กจะวางจำหน่ายไม่กี่เดือนหลังจากนั้น และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน E3 2019

นอกจากนี้่แล้วเกมภาคใหม่ของซีรี่ส์ระดับตำนานอย่าง Halo Infinite ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปี 2018 จะมาเป็น Launch Title ให้กับเครื่องคอนโซลยุคใหม่นี้อีกด้วย พร้อมกับมีการเผยว่าเกมใหม่ที่ถูกสร้างโดย Ninja Theory ภายใต้ร่มเงาของ Microsoft Studios จะวางจำหน่ายในปี 2020 โดยคาดว่าจะเป็นอีก 1 Exclusive ให้กับคอนโซลรุ่นใหม่ตัวนี้ และทีเด็ดที่สุดก็คือเจ้าคอนโซลรุ่นใหม่ทั้งสองเครื่องนี้จะใช้ SSD (Solid State Drive) เป็นหน่วยความจำหลัก ทำให้เรื่องของความเร็วอ่าน-เขียนจะจัดหนักจัดเต็มคนละโลกกว่ายุคก่อน ๆ เป็นอย่างมาก

Image result for halo infinite

เรียกได้ว่าหากรายงานดังกล่าวเป็นจริง Xbox จะกลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว สำหรับสมรภูมิของ 9th Generation Consoles เลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นแฟน ๆ ก็เอาใจช่วยกันให้ทาง Microsoft ชูหมัดหนักที่จะสามารถต่อสู้กับ Sony และ Nintendo ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อเช่นเดียวกับยุค 7th Generation ครับ

BabeElena

Back to top