BY KKMTC
5 Jul 24 6:17 pm

อดีตพนักงาน Rockstar Games อ้าง DLC เนื้อเรื่องเกม GTA V ถูกยกเลิก เพราะ GTA Online “ทำเงินมากเกินไป”

2,534 Views

ความสำเร็จของ GTA Online ทำให้ DLC เนื้อเรื่องทั้งหมดของเกมหลักโดนฝังกลบ อ้างอิงจากอดีตพนักงาน Rockstar Games

Joseph Rubino อดีตพนักงาน Rockstar Games ที่เคยทำหน้าที่เป็นช่างถ่ายภาพยนตร์มา 6 ปี ให้สัมภาษณ์กับ SanInPlay แล้วออกมาเผยสาเหตุที่ DLC เนื้อเรื่องของเกม Grand Theft Auto V ไม่ได้เกิดขึ้น

Rubino อ้างว่าระหว่างที่เขากำลังสังกัดใน Rockstar Games ตอนนั้น เขาอยู่ในทีมที่ต้องทำงานให้เกม GTA Online และ DLC สำหรับ GTA V โดยยืนยันว่าเจ้าตัวได้เจอ Steven Ogg (ผู้รับบทเป็น Trevor) แล้วทำงานร่วมกัน เพื่อพัฒนา DLC ที่มุ่งเน้นนำเสนอเนื้อเรื่อง Trevor Philips

“ผมเป็นหนึ่งในผู้ตัดต่อวิดีโอ, ช่างภาพ และทำงานบนเวทีมากมาย ตอนนั้น พวกเราถูกแบ่งออกเป็น 2 ทีม โดยผมทำงานกับเกม GTA Online และ DLC ร่วมกับ Steven Ogg ส่วนอีกทีมทำงานกับเกม Red Dead Redemption 2 ในช่วงเริ่มต้น กับงานอื่น ๆ”

Rubino บอกว่า DLC เนื้อเรื่อง Trevor Philips ได้พัฒนาเสร็จแล้วครึ่งทาง แต่หลังจาก GTA Online ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในด้านการทำรายได้ ต่อมา เขาได้รับคำสั่งให้หยุดการพัฒนา DLC เนื้อเรื่อง ซึ่งตอนนั้น เจ้าตัวรู้สึก “อารมณ์เสียนิดหน่อย” เพราะมองเห็นศักยภาพ DLC Trevor ว่าจะต้องออกมาดีแน่นอน

“เมื่อ GTA Online เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ เกมนั้นทำเงินได้เยอะมาก และหลายคนก็หลงรักมันจนไม่สามารถเถียงได้ว่า DLC จะสามารถแข่งขันสูสีกับ Online ได้ เมื่อลองมองย้อนกลับไป ผมอยากจะพูดว่าเราสามารถทำ (DLC กับ Online) พร้อมกันได้นะ แต่สุดท้ายมันก็คือการตัดสินใจทางธุรกิจอยู่ดี”

“มันมีหลายเหตุผลที่ผมอารมณ์เสียนิดหน่อย เพราะตอนนั้น ผมรู้สึกเกี่ยวกับ DLC Trevor ในใจประมาณว่า “นี่มันอะไรกันเนี่ย มันสุดยอดไปเลยไม่ใช่เหรอ เรามาทำอันนี้ให้เสร็จกันเถอะ !” ผมคิดว่าเราไม่ควรทิ้งมันไป เพราะมันดูดีจริง ๆ นะ” – Joseph Rubino กล่าว

Gta V

ก่อนหน้านี้ Steven Ogg ได้เผยในรายการ Q&A ของ Streamily ว่ามีช่วงเวลาหนึ่ง เขาร่วมกับ Ned Luke (ผู้แสดงเป็น Michael De Santa) และ Shawn Fonteno (ผู้แสดงเป็น Franklin Clinton) ได้ถ่ายทำ DLC เนื้อเรื่องของเกม GTA V หลายตัว โดยคอนเทนต์เสริมตัวหนึ่งจะมีเนื้อหาที่ Trevor รับบทเป็นสายลับต้องทำงานให้รัฐบาล แต่แล้วมีวันหนึ่งที่กำหนดการถ่ายทำ DLC หายไปโดยไม่กลับมา จนกระทั่งรู้ว่า Rockstar Games ยกเลิกการพัฒนา DLC เนื้อเรื่องทั้งหมดของ GTA V เพื่อมุ่งเน้นกับการพัฒนาคอนเทนต์ใหม่สำหรับ GTA Online

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top