BY Zreast
6 Mar 21 11:30 pm

รายงานเผย Monopoly Plus ทำยอดขายได้มากกว่า Marvel’s Avengers ที่ UK ในปี 2020

11 Views

เกมเศรษฐี Monopoly Plus สามารถทำยอดขายในตลาด UK ติดอันดับสูงกว่า Marvel’s Avengers จากส่วนหนึ่งในรายงานของสื่อ Gamesindustry.biz.

เกมซุปเปอร์ฮีโร่ของ Square Enix อย่าง Marvel’s Avengers อยู่ในโผอันดับที่ 15 ซึ่งนับยอดขายทั้งหมดใน UK สำหรับปี 2020 ขณะเดียวกันก็ไม่ได้ปรากฏอยู่ใน 10 อันดับของยอดขายเฉพาะแบบดิจิทัลแต่อย่างใด

Marvel’s Avengers เป็นเกมที่มีข่าวคราวถึงปัญหาอยู่เรื่อย ๆ นับตั้งแต่ช่วงวางจำหน่าย โดยล่าสุดเกมมีจำนวนผู้เล่นลดลงมาแล้วถึง 96% ซึ่งประเด็นส่วนใหญ่ที่ผู้เล่นบ่น มักเป็นเรื่องระบบการฟาร์ม XP ของเกม

ล่าสุดทีมงานได้เตรียมจะอัปเดต Rework ระบบ XP ใหม่ โดยกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ไว้ว่า

“แนวโน้มการเติบโตของ XP ในเกมปัจจุบัน ไม่ได้เป็น ‘เส้นโค้ง’ อย่างที่ควร. ในเกม RPG ส่วนใหญ่ XP ที่คุณต้องใช้ในการเพิ่มเลเวลจะสูงขึ้นตามเลเวลที่มากขึ้น แต่ระบบของเรากลับพุ่งไปเป็นเส้นตรง และนั้นทำให้เป็นปัญหาในเรื่อง Pacing เช่น Skill Point ที่ได้มาเร็วเกินไป ทำให้เกิดความสับสน เราจึงต้องการที่จะทำให้การใช้แต้ม Skill Point ในแต่ละครั้งมีความหมายมากยิ่งขึ้น”

การอัปเดตนี้จะมีขึ้นในวันที่ 18 มีนาคม และแม้เราจะยังไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นจริงหรือไม่ แต่ขณะนี้ก็กลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์กันโดยแพร่หลายทางทวิตเตอร์แล้ว โดยส่วนใหญ่มองว่ามันยิ่งทำให้ตัวเกมต้องฟาร์มหนักขึ้นกว่าเดิม และเป็นการกระทำที่ตรงกันข้ามกับการแก้ปัญหาอย่างที่ควรจะเป็น

Marvel’s Avengers นั้นเป็นเกม Live Service จึงอาจจะพอคาดหวังได้ว่าจะมีการปรับปรุงทั้งในด้านระบบและเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ เข้ามาอีกในอนาคต โดยขณะนี้ตัวเกมวางจำหน่ายอยู่บน PS4, PS5, Xbox Series X/S และ PC ส่วน Monopoly Plus วางจำหน่ายให้กับ PS4, PS5, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC

ที่มา : GamesIndustry via GameByte

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top