BY Aisoon Srikum
27 May 24 3:16 pm

เนื้อเรื่อง Wuthering Waves แปลไทย – Chapter 1 Act 1 “วาจาพิศวง”

4,366 Views

เนื้อเรื่อง Wuthering Waves แปลไทย – Chapter 1 Act 1 “วาจาพิศวง”

ย้อนอ่านเรื่องราวก่อนหน้า

คำศัพท์และโลกภายในเกมเพื่อความเข้าใจในการอ่าน

Chixia: นี่ ฉันรู้นะว่านายจำอะไรไม่ได้ แต่ฉันมั่นใจ 90% ไม่สิ 100% เลย ว่านายเองก็เป็น Resonator (ผู้สะท้อนเสียง) เหมือนกัน นายมี Tacet Mark อยู่ที่หลังมือ แถมนายมีน้ำเต้าที่เป็นเหมือนเครื่องส่งสัญญาณด้วย นั่นแหละชัดเจนเลยว่านายเป็น Resonator ถึงรูปร่างน้ำเต้าของนายจะดูต่างจากของพวกฉันนิดหน่อยก็เถอะ พวกเราน่ะ มีทั้ง Resonator ที่ตรวจจับสนาม Tacet Field ในบริเวณใกล้เคียงได้ เหมือน Yangyang น่ะ เธอสามารถรับรู้ข้อมูลต่าง ๆ ได้จากการอ่านกระแสทิศทางลม นั่นเป็นทักษะเฉพาะตัวเธอเลย ฉันน่ะทำแบบนั้นไม่ได้หรอก ฮะ ๆ แถมช่วงนี้คนปกติก็คงไม่มีใครมาเที่ยวในป่าเขาแบบนี้หรอกนะ มีแต่พวก Resonator เท่านั้นแหละ

Chixia: บรรยากาศดูร่มรื่นแบบนี้ แต่ก็นั่นแหละ เราไม่รู้ว่าพวก Tacet Discord จะโผล่มาตอนไหน

หลังจากสิ้นสุดการต่อสู้ระลอกแรก เราและพวกก็ยังคงเดินทางไปต่อ

Chixia: เจ๋งไปเลย นี่นายยังจำวิธีการต่อสู้ได้ แปลว่าไม่ได้ลืมไปซะหมดทุกเรื่องสินะ รอบหน้าคอยดูฉันบ้างแล้วกัน ไม่มีใครกล้ามายุ่งกับ Ma Xiaofa … เอ่อ ฉันหมายถึง Chixia คนนี้ได้หรอก!

Rover และพรรคพวกจะเดินทางมาจนเจอกับรูปปั้นมังกรโบราณขนาดใหญ่ แต่ทันใดนั้นก็เกิดภาพนิมิตประหลาดขึ้น Rover กำลังยืนเผชิญหน้ากับมังกรตัวนั้น จนกระทั่ง Yangyang เป็นคนเรียกเขาให้รู้สึกตัว

Yangyang: เป็นอะไรไป บาดเจ็บจากการต่อสู้เหรอ?

Rover: รูปปั้นนี่มันอะไรกันน่ะ?

Yangyang: นี่คือรูปปั้นของ Juè เป็นเทพผู้พิทักษ์ของ Jinzhou ที่อยู่ในรูปลักษณ์ของเทพมังกร Huanglong น่ะ มี 1 เมืองหลวง และ 6 เมืองย่อย แต่ละเมืองก็จะมีเทพผู้พิทักษ์ประจำเมือง มองผ่าน ๆ อาจเหมือนกันก็จริง แต่ลึก ๆ แล้วมันแตกต่างกันมากเลยล่ะ

Rover: ฉันเห็นภาพตัวเองยืนเผชิญหน้ากับมัน

Yangyang: นายเห็นภาพตัวเองเผชิญหน้ากับเทพผู้พิทักษ์เหรอ? ไม่มีใครเห็นเทพผู้พิทักษ์ด้วยตาเปล่าได้เลยนะ คนส่วนใหญ่จะมีโอกาสเห็นได้ก็ต่อเมื่ออยู่ในระหว่างพิธีแต่งตั้งเท่านั้นแหละ ฟังจากที่นายว่ามา นายยืนอยู่ใกล้ขนาดนั้น คนที่ทำแบบนั้นตอนนี้ได้ เห็นจะมีแค่บุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งจากเทพ ก็คือท่านผู้พิพากษาสูงสุดของ Jinzhou

**ตรงส่วนนี้หากเลือกตอบข้ออื่น Yangyang จะเล่าความเป็นมาคร่าว ๆ ให้ฟัง หากเลือกข้อแรก เธอจะเล่าว่า เทพผู้พิทักษ์นั้นจะอยู่ในพื้นที่ที่อารยธรรมเจริญรุ่งเรือง และ Huanglong เป็นเมืองที่มีเทพผู้พิทักษ์อยู่เยอะที่สุด เพราะมีประวัติยาวนาน และก่อนหน้าที่เทพผู้พิทักษ์เคยมีเพียงหนึ่งเดียว แต่ตอนนี้ต้องแยกย้ายกันไปรับผิดชอบแต่ละภาคส่วน และภูมิภาคอื่น ๆ ก็จะมีเทพผู้พิทักษ์ของตนเองด้วย แต่เทียบกับ Huanglong แล้ว จะน้อยกว่า และรูปลักษณ์ของเทพผู้พิทักษ์ก็จะต่างกันไปตามภูมิภาค ที่นี่จะเป็นเทพมังกร**

Rover: หวังว่าภาพเมื่อกี้จะเป็นแค่จินตนาการของฉันก็แล้วกัน

Chixia: ซวยล่ะ เจ้าพวกนั้นมันอีกระดับนึงเลย!

แต่ในขณะที่กำลังครุ่นคิดกันอยู่ Chixia ก็ขัดจังหวะด้วยเสียงร้องดัง และพบว่าศัตรูระดับสูงปรากฎตัว 

Yangyang: Chixia ตกอยู่ในอันตราย นี่ ช่วยกันสู้เถอะ!

ระหว่างการต่อสู้จะมีการสอนเล่น และเมื่อจบการต่อสู้จะมีกล่องสมบัติให้เปิด และดำเนินเนื้อเรื่องต่อ

Chixia: โห เกือบไปแล้ว นายสู้ได้ดีชะมัดเลย! ฉันยังไม่ได้โชว์ฝีมือเลย แถม Yangyang ยังรีบไปปกป้องนายยังกับ ม.. เอ่อ.. ช่างเหอะ พอ Yangyang เข้าไปช่วยคุ้มกัน นายก็ตู้ม! พวก Tacet Discord พวกนั้นก็เละซะแล้ว

Yangyang: นี่ Chixia..

หลังจากเดินทางต่อ เราจะเห็นเสาวาร์ป Resonance Beacon

Chixia: เห็นนั่นไหม? Resonance Beacon ล่ะ ถ้านายเจอเสาแบบนี้ ให้ลงทะเบียนและเปิดใช้งานมัน มันจะช่วยคุ้มกันนายจากอันตรายต่าง ๆ ในรัศมีระยะ 5 เมตร นี่ Rover ขอน้ำเต้านั่นของนายที นี่ไง ถึงแม้ว่าดีไซน์กับระบบการทำงานจะต่างกัน แต่ดูเหมือนจะใช้ส่งสัญญาณกับรับส่งข้อมูล และใช้ฟังก์ชั่นพื้นฐานได้เหมือนกันแฮะ

เมื่อเรากดใช้งานเสาวาร์ปจะพบว่ามันใช้งานได้ปกติ และ Chixia ก็นำน้ำเต้าของเราไปเปิดใช้งานเสาวาร์ปก่อนจะออกเดินทางกันต่อไปยังปลายถ้ำเพื่อออกจากหุบเขาแห่งวิญญาณ

Chixia: เราเกือบถึงทางเข้าหุบเขาแล้ว จะมีทางลาดลงไป แต่ถ้าระบบเครื่องร่อนในน้ำเต้านายยังทำงานได้ ทุกอย่างก็ง่ายเลยล่ะ

พวกเราทั้งสามเดินออกมาถึงทางออก (ที่เป็นทางเข้าด้วย) และเราได้เ็นทัศนียภาพของเมือง Jinzhou อยู่ด้านหน้าด้วย

Chixia: ออกจากหุบเขามาได้แล้ว ทางไป Jinzhou ก็อีกไม่ไกลแล้วล่ะ ตอนนี้ Jinzhou เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดในบริเวณนี้ กลุ่ม Resonance Nexus ให้ความคุ้มครองไปทั่วทั้งเมือง นอกจากนี้เรายังมีทั้งเกราะคุ้มกันและป้อมปราการที่แข็งแกร่งมาก ๆ ด้วย

Rover: ฟังดูแล้วน่าประทับใจมาก

Chixia: ฮะ ๆ ใช่ไหมล่ะ!

Yangyang: Jinzhou ตั้งอยู่ระหว่าง Desorock Highland (ที่ราบสูง Desorock) กับ Norfall Barrens (ที่ราบลุ่ม Norfall) เลยเป็นทั้งเมืองชายแดนและป้อมปราการในตัว เป็นเมืองที่สำคัญมาก ๆ ต่อความปลอดภัยของ Huanglong

Chixia: นี่ เรานัดเจอกับ Baizhi ที่นี่นี่นา เธออยู่ไหนกันนะ?

Yangyang ยังคงสัมผัสถึงพลังงานบางอย่างจากสายลมได้ และเธอก็พบว่าที่นี่ตอนนี้ คือใจกลางของทะเล Etheric Sea และท้องฟ้าก็เริ่มมืดครึ้ม แผ่นดินเริ่มสั่นไหว

Yangyang: ที่นี่คือจุดศูนย์กลางของ Etheric Sea

Chixia: Tacet Field งั้นเหรอ? โผล่มาตั้งแต่ตอนไหนเนี่ย? ก่อนหน้านี้ตอนเรามายังไม่เห็นเลยนะ

Yangyang: แต่ฉันสัมผัสถึง Tacet Field ไม่ได้เลยนะ

Chixia:: มันโผล่มาตอนเราไม่อยู่เหรอ แบบว่า ในชั่วพริบตาอะไรแบบนั้นใช่ไหมนะ? หรือเพราะ Etheric Sea จะระบุตำแหน่งพวกเราได้ มันคอยติดตามเราเหรอ?

Yangyang: ดูตรงกลาง Tacet Field นั่นสิ..

Rover: มีใครบางคนอยู่ตรงนั้นด้วย

ด้านล่างตรงใจกลางรอยแยก มีร่างของหญิงสาวคนหนึ่งยืนอยู่

Chixia: นั่น Baizhi นี่นา?! นี่ Baizhi!!

Yangyang: อยู่ไกลไปหน่อย เธอคงไม่ได้ยินเราหรอก

Rover: ไหงเธอไปอยู่ตรงนั้นได้ล่ะ?

Chixia: เรานัดเจอกันแถว ๆ นี้ แล้วเธอก็บอกว่าจะไปตามเก็บพวกตัวอย่างการทดลองแถวนี้น่ะ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเสี่ยงถึงขั้นไปตรงใจกลาง Tacet Field แบบนั้นน่ะสิ

Yangyang: เธอไม่ใช่คนที่จะเอาตัวเองไปเสี่ยงโดยไม่คิดให้ดีก่อนหรอก Tacet Field ที่เพิ่งปรากฎตัวต้องใช้เวลาสักพักถึงจะอันตรายน่ะนะ ยิ่งมันก่อตัวเร็วแค่ไหนก็ต้องใช้เวลามากเท่านั้น แปลว่าตอนนี้มันยังปลอดภัยอยู่

Rover: ลงไปหาเธอกันเถอะ

Yangyang: อื้อ แต่ว่าเครื่องร่อนเราจะไม่ทำงานเมื่อเกินระยะของ Tacet Field นะ แต่ตอนนี้ Baizhi อยู่ข้างล่างนั่น เราลงไปหาเธอแล้วดูว่าเกิดอะไรขึ้นดีกว่า เอาล่ะ ถึงเวลาลองใช้งานโมดูลเครื่องร่อนแล้วนะ ให้ฉันช่วยสอนนายแล้วกัน

Chixia, Yangyang และตัวเราร่อนลงจากด้านบนมาหา Baizhi ตรงใจกลาง Tacet Field แต่ทันใดนั้น Rover เองก็สัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่าง

Chixia: Baizhi! ตอนนี้เราอยู่ใน Tacet Field ที่ยังไม่ทำงานใช่ไหม ทำไมเธอมาที่นี่ด้วยตัวเองล่ะเนี่ย? รู้ไหมว่าเรา… เอ๋?

Baizhi ไม่ได้สนใจ Chixia แต่เดินตรงไปที่ Rover เธอสะบัดมือและสิ่งมีชีวิตสีขาวของเธอก็บินวนไปรอบตัว Rover ราวกับกำลังทดสอบอะไรบางอย่าง

Baizhi: ดูเหมือนว่านายจะสบายดีนะ

Chixia: เธอรู้ไหม เขามีพลังมหาศาลเลยแหละ แถมจัดการ Tacet Discord ระดับสูงได้ ดูท่าจะเหนือกว่าฉันอีกนะ! ฉันลองติดตามอาการเขาระหว่างมาที่นี่แล้ว

Rover: เกิดอะไรขึ้นเนี่ย?

Yangyang: Baizhi คงกังวลเกี่ยวกับคุณนิดหน่อยน่ะ เธอคิดว่าไม่ควรปล่อยให้คุณเดินไปมาแบบนี้ เพราะเพิ่งได้สติกลับมา

Rover: ไง!

Chixia: ว้าว! เห็นไหมละ!

Baizhi: ที่นี่ไม่เหมาะจะคุยกันหรอกนะ เราไปกันเถอะ

ในขณะที่กำลังจะไปกัน พลังงานลึกลับและแท่งหินแหลมคมก็ผุดขึ้นมา ล้อมรอบ Rover และพวกทั้ง 3 ขวดน้ำเต้าของ Yangyang เรืองแสงสีแดง Tacet Field ขยายอาณาเขตออก พวกของ Yangyang ทั้ง 3 เกิดอาการปวดหัว ยกเว้น Rover ที่ยังปกติดี พริบตานั้น ศัตรูปริศนาสุดน่าเกรงขามก็ปรากฎตัว Rover ชักอาวุธป้องกันและเปิดฉากการต่อสู้ และเมื่อเราสู้จนชนะ มันจะหลงเหลือร่างโปร่งใสสีทองไว้

Chixia: Yangyang! Rover! เป็นอะไรไหม บาดเจ็บตรงไหนหรือเปล่า?

Rover: ฉันไม่เป็นไร

Chixia: ดีจังที่ปลอดภัย ฉันเห็นบาเรียพวกนั้น แต่มันแกร่งจนทำอะไรกับมันไม่ได้เลย

Yangyang: ฉันเองก็ไม่เป็นไรเหมือนกัน แต่ไม่เคยเห็น Tacet Discord ที่น่ากลัวแบบนี้มาก่อน แต่ Rover สามารถเอาชนะได้อย่างหมดจดเลยนะ

Rover: เราสู้มันมาด้วยกันนะ

Chixia: นี่ ท่าที่นายใช้ตอนสุดท้ายนั่นเรียกว่าอะไรน่ะ มันอย่างเท่เลย!

Yangyang: มันแปลก ๆ นะ ที่นี่ไม่เคยมีอันตรายขนาดนี้มาก่อนเลย

Chixia: ยังไงก็ตาม ลองไปตรวจสอบกันดูก่อนเถอะ!

Chixia วิ่งนำทุกคนไปที่ร่างของ Crownless ที่เหลือแต่ร่างโปร่งใสสีทอง

Rover: ภาพมายานี่มันอะไรกันเนี่ย? พวก Tacet Discord เหลือทิ้งไว้งั้นเหรอ

Yangyang: อ้อ มันคือ Echo

Chixia: โห Echo ระดับสูงซะด้วย ดูเหมือนว่าใครบางคนจะโชคดีสุด ๆ ไปเลยนะวันนี้!

Yangyang: ขอโทษที ยังไม่ทันได้อธิบายเลย พอจะคุ้น ๆ กับ “Reverberation” หรือ “Echo” บ้างมั๊ย Rover?

Rover ส่ายหัวอย่างไม่เข้าใจคำพูดเหล่านั้น

Yangyang: ทุกสิ่งอย่างในโลกนี้ ถูกสร้างขึ้นจากคลื่นความถี่ เสียงทุกเสียง จะส่งคลื่นเสียงสะท้อนออกมา “Echoes” เหล่านั้น คือสิ่งที่พวก Tacet Discords หลงเหลือไว้หลังสูญสลายไป เราสามารถดูดซับมันเข้าไปที่ Data Banks (คลังข้อมูล) ที่เชื่อมต่อกับ Pangu Terminals (เครื่องเก็บข้อมูลของผานกู่) ได้

Chixia: อ้อ Pangu Terminals ที่ว่านั่นก็คือเจ้าอุปกรณ์รูปร่างเหมือนน้ำเต้าที่ Resonator ทุกคนมีนั่นแหละ มันเป็นอุปกรณ์ที่พัฒนาและวิจัยโดยดินแดน Huanglong น่ะ แต่ก็ไม่ได้จะหาใช้กันง่าย ๆ นะ มันมีจำกัด นอกจากนั้นมันยังขึ้นอยู่กับว่าน้ำเต้านายจะดูดซับพลังของมันได้หรือเปล่าด้วย

Yangyang: อีกอย่าง เราจะดูดซับมันได้ก็ต่อเมื่อระดับของคลังข้อมูลของเราเทียบเท่าหรือสูงกว่าระดับของ Tacet Discord ตัวนั้นด้วย เครื่องเก็บข้อมูลนี้จะทำการแปลงข้อมูลให้กลายเป็น Echo เพื่อเอาไว้ใช้ในการต่อสู้ น้ำเต้าของฉันส่งสัญญาณเตือนมาก่อนหน้านี้แล้ว ว่านี่น่าจะเป็นระดับ Overlord นี่ Rover ลองตรวจสอบระดับ Data Bank ของนายดูหน่อยสิ

Chixia: ไม่เห็นต้องยุ่งยากเลย ทำไมไม่ลองใช้น้ำเต้านายไปดูดซับมันดูเลยล่ะ

Rover พยักหน้าเห็นด้วย เขาหยิบขวดน้ำเต้าสีดำ-ขาวออกมา แต่มันก็ไม่มีปฏิกิริยาอื่นใด

Chixia: เหมือนจะไม่ทำงานแฮะ

Rover: มันบอกว่าฉันอยู่ระดับ 0 น่ะ

Chixia: ไม่ต้องห่วงน่า นายก็ไปเริ่มจากการจับพวกตัวเล็ก ๆ ก่อนก็ได้ พี่เบิ้มนี่น่าจะเกินแรงนายในตอนนี้ไปหน่อยนะ แถวนี้น่าจะมีเจ้า Baby Roseshrooms น่ารัก ๆ อยู่เพียบ ลองไปหาดูกันเถอะ ดีไหม?

Baizhi: เฮ้อ.. เราต้องกลับไปรายงานเหตุการณ์ผิดปกตินี่ให้ทางนครหลวงกับสถาบันรับทราบไว้ ฉันว่าเราไปกันเถอะ

ในขณะที่สาว ๆ ทั้ง 3 หันหลังเดินจากไป Rover เองก็หันหลังเตรียมเดินจากไปด้วย แต่อยู่ดี ๆ ที่ปานหลังมือขวาของ Rover ก็เรืองแสงและส่งเสียงออกมา

“เฮ้อ หิวชะมัด ข้าหิวสุด ๆ ไปเลย”

มือขวาของ Rover ขยับไปเอง ปานหลังมือขวาดูดซับร่างโปร่งใสสีทองของ Crownless ได้อย่างง่ายดาย ก่อนสถานการณ์จะสงบลง

Chixia: น..นั่นมันพลังอะไรกันเนี่ย! Rover นี่นาย…แกล้งทำเป็นไร้ฝีมือมาตลอดเลยรึไง?

จังหวะนั้น Rover เห็นภาพนิมิตบางอย่าง

Chixia: ไม่เคยเห็นความสามารถแบบนี้มาก่อนเลย นายมีเคล็ดลับอะไรเนี่ย หรือกินพวกมันเข้าไปตรง ๆ เลย แบบว่า ย่างพวกมันทั้งเป็นอะไรเงี้ย?

Rover: ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันน่ะ..

Yangyang: มันอาจจะเกี่ยวข้องกับความทรงจำที่หายไปของนายก็ได้นะ พอจะนึกอะไรออกบ้างหรือยัง?

Rover ยังคงจำอะไรไม่ได้ และส่ายหัวแทนคำตอบ

Yangyang: บางทีมันอาจเป็นผลกระทบมาจากการต่อสู้กับ Tacet Discord ล่ะมั้ง? นี่ Baizhi เราพาเขาตรวจดูอาการที่แผนกการแพทย์ของสถาบัน Huaxu ดีไหม?

Rover: ฉันไม่เป็นอะไรนะ

Baizhi:

Yangyang: Baizhi?

Baizhi: ใช้ร่างกายมนุษย์เปล่า ๆ ดูดซับ Echo ก็ไม่ใช่เรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

Yangyang: แต่ด้วยร่างกายมนุษย์นี่มัน..? ฉันจำได้ว่า ใน Comprehensive Mirror for Historians (คันฉ่องเงาของนักประวัติศาสตร์) เคยพูดถึงเรื่องนี้ไว้ในส่วนแรกเริ่มของ Huanglong นะ มันบอกไว้ว่า “สิ่งมีชีวิตแห่งสรวงรรค์ได้ลงมาเยือน ควบคุมพลังอันไร้ขอบเขตของเฉียนคุน (จักรวาล) และหากสมมติมันอยู่ในร่างมนุษย์ มันจะควบแน่นพลังแห่งแก่นแท้ และเกิดเป็นผานกู่ จากนั้นแยกสวรรค์และโลกเพื่อประสานเข้ากันใหม่ให้ตรงกัน พลังอำนาจครอบคลุมสี่มุมเมือง และเริ่มต้นนับยุคสมัยของ Huanglong

Rover: เอ่อ.. ผานกู่ เฉียนคุน อะไรกันน่ะ…

Yangyang: มันเลยเป็นที่มาของชื่อ Pangu Terminal (เครื่องส่งสัญญาณผานกู่) และ Qiankun Data Bank (คลังข้อมูลจักรวาล) ยังไงล่ะ

Chixia: จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่เห็นว่าเรื่องราวทั้งหมดนี่เกิดขึ้นมานานมากแล้วนะ เกิดขึน้ก่อนจะมีเมือง Jinzhou ซะอีก อย่างงี้เป็นไปได้ไหมนะว่า Rover อาจจะเป็นปู่ทวดของปู่ทวด ๆ ๆ ๆ ๆ ของพวกเราทุกคนน่ะ?

Baizhi: อย่าเพิ่งด่วนสรุปอะไรโดยที่ข้อมูลยังไม่เพียงพอกันเลยนะ Rover

ขณะที่พูดคุยกันอยู่ น้ำเต้าบนหลังของ Yangyang และทุกคนก็กลับมาส่งสัญญาณสีฟ้า พร้อมใช้งานตามปกติ

Chixia: เอ๊ะ สัญญาณกลับมาแล้ว!

Yangyang: นี่มัน.. ข้อความโฮโลแกรมจากนครหลวง

ทันใดนั้นภาพโฮโลแกรมของหญิงสาวผมขาวที่ดูสูงศักดิ์ก็ปรากฎตัวขึ้นต่อหน้าคนทั้งสี่

Jinhsi: เหล่าผู้กล้าและประชาชนของข้า ข้าขออภัยกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ข้าชื่อ Jinhsi ผู้พิพากษาสูงสุดแห่ง Jinzhou เมื่อเทศกาล Moon-chasing Festival (ล่าจันทรา) กำลังจะมาถึง เมืองของเราก็ยินดีต้อนรับแขกผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก ประชาชนในเมืองของเราก็ตั้งตารองานเทศกาลเฉลิมฉลองในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ตัวข้าขอร่วมแสดงความยินดี เมือง Jinzhou นี้ เป็นเมืองสำคัญในการป้องกันการรุกรานของพวก Tacet Discord มาโดยตลอด และปกป้องเมือง Huanglong เอาไว้ เรามีความรับผิดชอบอันหนักหน่วงแบกไว้บนบ่า โดยไม่เผื่อที่ว่างไว้สำหรับการถอยหลังและความล้มเหลว ด้วยการอุทิศตนของเหล่าผู้กล้า ควบคู่ไปกับความขยันหมั่นเพียรของเหล่าประชาชนของเรา ทำให้เมืองเรา เจริญรุ่งเรืองและสงบสุขมากยิ่งขึ้น แม้จะต้องเจอกับพวก Tacet Discords แต่เราก็ยังคงยึดมั่น แน่วแน่ และต้อนรับผู้มาเยือน รวมไปถึงรักษาประเพณีอันยั่งยืนของเราไว้ และเมื่อคำนึงถึงเรื่องเหล่านี้ เรามีเรื่องอยากจะร้องขอ

Jinhsi: ในบรรดาแขกจำนวนมากของเรา มี “แขก” อยู่คนหนึ่งที่มีความสำคัญสูงสุด ทั้งต่อฉัน ต่อเมือง Jinzhou หรือแม้กระทั่ง Huanglong ทั้งหมด เรารอให้เจ้ามาถึงที่นี่นานแล้ว เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์นี้ ข้าเดาว่าเจ้าคงจะสับสนไม่น้อย แต่เจ้าก็น่าจะเห็นเหตุการณ์แปลก ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเจ้ามาบ้างแล้ว หากเจ้ามีแผนจะอยู่ที่ Jinzhou สักระยะ ข้ายินดีจะไปพบเจ้าแบบตัวต่อตัวที่ศาลากลางนครหลวง ข้าไม่อาจรับปากได้ว่าจะตอบคำถามเจ้าได้ทุกเรื่อง แต่ข้าจะช่วยเหลือเจ้าอย่างสุดความสามารถ และจะยินยอมกระทำบางอย่าง หากจำเป็น นี่เป็นเพียงคำขอส่วนตัวของข้า เจ้าจงตัดสินใจตามที่เห็นว่าสมควรเถอะ ดังนั้นข้าจึงขอให้ทั้งประชาชนและกองกำลังทหารของ Jinzhou คอยช่วยเหลือแขกผู้นี้ เมื่อมีโอกาส

หลับจบข้อความ ภาพโฮโลแกรมของ Jinhsi ก็หายไป ผู้พิพากษาสูงสุดของ Jinzhou ก็คือเธอ และดูเมหือนว่าแขกคนพิเศษที่เธอฝากฝังและรอคอย จะไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก Rover

Chixia: ต้องรู้สึกยังไงดีเนี่ย…

Baizhi: คนที่ผู้พิพากษาสูงสุดของเราพูดถึง

Yangyang: คือ Rover

Rover: Jinhsi? นี่คือใครกัน

Yangyang: นายคงมีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับตัวท่านผู้พิพากษาสูงสุดของเราสินะ Rover? ชื่อจริงของท่านผู้พิพากษาคือ Hsi (ชี) เทพผู้พิทักษ์เลือกเธอดำรงตำแหน่งนี้ จากนั้นก็ใช้ชื่อเมืองเป็นนามสกุล (Hsi คือชื่อ Jin คือนามสกุลที่มาจาก Jinzhou)

Chixia: นั่นไม่ใช่ประเด็นหลักซะหน่อย โอเคไหม?!

Yangyang: แหะ ๆ แล้ว..จะเอายังไงต่อล่ะ Rover?

Rover: ก็คงจะไปที่เมือง Jinzhou ล่ะนะ

Yangyang: จำได้ว่านายเห็นภาพนิมิตที่ตัวนายเผชิญหน้ากับเทพผู้พิทักษ์ของเรา เราก็ยังยืนยันอะไรไม่ได้หรอก แต่จากคำพูดของท่านผู้พิพากษาสูงสุด ฉันว่า Jinzhou อาจจะมีความเกี่ยวข้องกับอดีตของนายอย่างมากเลยล่ะ และไม่ว่าท้ายที่สุด นายจะเป็นคนที่ผู้พิพากษาของเรากล่าวถึงหรือไม่ นายอาจมีความสำคัญต่อเมือง Jinzhou อย่างแน่นอน และนายก็มีควมาสำคัญกับพวกฉันด้วย

Chixia: เพื่อนยังไงล่ะ! เราลงเรือลำเดียวกันแล้วนะ ฉันไม่เคยเห็นพวก Tacet Discord มารวมตัวกันเยอะขนาดนี้มาก่อน แถมหนึ่งในพวกนั้นยังน่ากลัวสุด ๆ อีก แต่นายก็จัดการมันไปได้ตั้งเยอะ ฮิฮิ เพราะงั้นหลังกลับเข้าเมืองแล้ว ฉันจะพานายไปเลี้ยงข้าวที่ภัตตาคาร Panhua แล้วกัน

Rover: งั้นเราไปกันเลย

พวกเราทั้ง 4 ออกเดินทางเข้าสู่เมือง Jinzhou ที่อยู่ไม่ไกล

Baizhi: พอถึงเมืองแล้ว นายอาจต้องไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่สุดซะหน่อยล่ะนะ ถึงจะดูไม่มีผลข้างเคียงอะไร หลังจากดูดซับ Echo นั่น แต่เราก็อย่าประมาทจะดีกว่า ไหน ๆ ก็ยังขาดข้อมูลเกี่ยวกับตัวนาย แถมมีสัญญาณด้านกายภาพที่ผิดปกติอีก ฉันแนะนำว่าลองดูดซับ Echo อื่น ๆ แถวนี้ดูเมื่อเราพบมัน อ้อ แล้วก็ขอแนะนำให้ระมัดระวังไว้หน่อยล่ะ

Chixia: อย่าฝืนตัวเองมากนักล่ะ นายควรไปตรวจร่างกายตอนถึงเมือง เพราะ Yangyang เป็นห่วงนายสุด ๆ เลย เดี๋ยวฉันลองหาพวกที่นายสามารถดูดซับได้แล้วกัน รับรองไม่ทำให้ผิดหวัง Chixia ออกล่าแล้ว!

หลังจากเจอมอนสเตอร์ในละแวกนั้น และจัดการจนเรียบร้อย ซากมอนสเตอร์เหลือเพียงร่างโปร่งใสสีทอง ทุกคนจะให้ Rover ลองดูดซับมันดูอีกรอบ

Baizhi: ลองทำแบบเดียวกับที่ทำก่อนหน้านี้สิ

Rover: สัมผัสถึงอะไรแบบนั้นไม่ได้เลยแฮะ

Chixia: หรือว่านายจะดูดซับพวกตัวเบิ้ม ๆ ได้แค่ทีละตัวล่ะ แบบว่า ร่างนายรับได้แค่นั้น ไม่ก็ดูดซับได้แค่บางประเภท ไม่ก็… ลองหมุน ๆ น้ำเต้าของนายดู เอ๋ ได้ผลด้วยแฮะ!

เกมจะตัดเข้าสู่ระบบการสอนใช้งาน Echo และ Echo Skill เบื้องต้น

Chixia: อย่างที่เคยบอกเลย น้ำเต้าของนายมันต่างจากของพวกฉัน แต่ฟังก์ชั่นและการทำงานเหมือนกันเลย

เมื่อดูดซับ Echo เรียบร้อย พวกเราทั้ง 4 ก็เดินหน้ากลับสู่ตัวเมือง Jinzhou โดยระหว่างนี้ เราอาจจะเจอกับ Sonance Casket ที่สามารถนำกลับไปมอบให้ Relic Merchant ในเมืองได้ อ่านที่บทความนี้ จากนั้นเมื่อมาถึงประตูเมือง Jinzhou เรื่องราวของฉากที่หนึ่งก็กำลังปิดม่านลง พร้อมกับเรื่องราวใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก ในขณะที่เรากำลังเดินเข้าประตูเมือง Rover ราวกับสัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่าง กลีบใบไม้สีแดงบินมาใกล้ ๆ เขาไม่ได้เอะใจอะไร และเดินเข้าเมืองไป แต่ทว่าจากจุดนั้นไม่ไกลนัก หญิงสาวปริศนาคนหนึ่งนั่งอยู่บนต้นไม้ จ้องมองไปยัง Rover และพวกพ้อง

???: ฮิฮิ มาถึงแล้วสินะ สุดที่รักของฉัน “เมล็ดพันธุ์แห่งโชคชะตา”

จบ Chapter 1 Act 1 “วาจาพิศวง”
โปรดติดตามตอนต่อไป

Aisoon Srikum

Back to top