BY KirosZ
20 Aug 16 10:26 pm

REVIEW: X-Rover Game Gun

8 Views

วันนี้ก็ได้ฤกษ์มาพาชมอุปกรณ์การเล่นเกมอีกชิ้นที่ไม่ใช่เม้าส์ ไม่ใช่คีย์บอร์ด ไม่ใช่หูฟัง ไม่ใช่แผ่นรองเมาส์ แต่ก็คือ ‘ปืน’


กราบสวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านครับ วันนี้ก็ได้ฤกษ์มาพาชมอุปกรณ์การเล่นเกมอีกชิ้นที่ไม่ใช่เม้าส์ ไม่ใช่คีย์บอร์ด ไม่ใช่หูฟัง ไม่ใช่แผ่นรองเม้า…. จะไม่ใช่อีกนานไหม !? แต่ที่ใช่ ก็คือมันเป็น ‘ปืน’ ครับ.. ใช่ครับ มันคือปืน ปืนที่สร้างมาไว้ให้เล่นกับเกมยิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น FPS/TPS ก็ซัดกันได้มันส์สมจริงกันมากขึ้นกับ X-Rover Game Gun นั่นเองครับผม โดยจะมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ตามนี้เลยฮะ

ในยุคสมัยก่อน เกมเมอร์หลายๆ คนอาจจะได้สัมผัสกับเกมในยุคสมัยเครื่อง Nintendo ที่มีเกม Duck Hunt ใช้เล่นคู่กับปืนจำลองกระบอกเล็กๆ (แหม่ะ เช็คอายุกันเลยทีเดียว) ก็ถือว่าเป็นสัมผัสแรก ที่เล่นเกมโดยไม่ได้ใช้จอยในยุคนั้นครับ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ก็มีพัฒนาการด้านอุปกรณ์มากขึ้น จึงมี X-Rover Game Gun ออกมาเพื่อใช้งานร่วมกับเกมแนว Shooting ทั้ง FPS/TPS ที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ได้เป็นอย่างดี โดยเจ้าตัวนี้จะมีหลักๆ อยู่ทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน แต่ทั้งสองรุ่นจะแตกต่างกันในด้านของวัสดุ และลูกเล่นในตัวครับ

IMG_6180

ตัวแรกนี้จะเป็น X-Rover กล่องดำ ที่เป็นรุ่น Ultimate เพียงแค่ยกอุปกรณ์แต่ละชิ้นออกมาก็สัมผัสได้ถึงวัสดุที่ดูดีครับ ผิวสัมผัสเป็นแบบ Rubberized ทั้งตัว และมีน้ำหนักสมดุลดี ทำให้รู้สึกว่าถือปืนอยู่จริงๆ และยังมีอุปกรณ์ให้ปรับเปลี่ยนได้ตามชอบอีก รวมถึงพันท้ายปืนที่มีมอเตอร์ในตัว มีระบบสั่นและเซ็นเซอร์การขึ้นเป้า Aim down sight จัดเต็มเรื่องฟีเจอร์การใช้งานมากๆ ครับ ตัวนี้

IMG_6185

ภาพตัวปืน X-Rover Ultimate ที่ประกอบออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

IMG_6188

บนบอดี้ของตัวปืน ก็จะมีปุ่ม Input ถอดแบบมาจากตัว Joypad เลย

IMG_6189

ควบคุมทิศทางการเดินด้วยอนาล๊อค

จากที่ผมได้ลองใช้เล่นเกม Call of Duty: Black Ops 3 ดูนั้น ต้องบอกว่า ในครั้งแรกๆ อาจจะรู้สึกขัดใจ และงงๆ กับระบบการควบคุมพอสมควรครับ การบังคับในด้านของการเดินและทิศทางต่างๆ จะอยู่ที่จุดจับปืนด้านหน้า เพราะจะมีทั้ง Analog และปุ่ม Trigger ให้ควบคุม และเราหันซ้ายขวา ด้วยการส่ายกระบอกปืนไปมา จุดสำคัญอยู่ที่การทำความเข้าใจกับปุ่ม R ที่อยู่ด้านขวาของปืน โดยทั่วไปแล้ว จะอยู่ที่ปลายนิ้วชี้มือขวาของเรา (สำหรับคนที่ประทับปืนฝั่งขวา) นั่นเอง หากเราแยกแยะประสาทได้ดีแล้ว การควบคุมจะลื่นไหล และเล่นได้สนุกครับ

สำหรับตัว X-Rover Game Gun ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ไม่เยอะครับ เสียบตัวรับและเปิดสวิตซ์ตัวปืน ก็จะเชื่อมต่อได้อย่างอัตโนมัติ อีกทั้งยังรองรับเกมได้ทันที เพราะปุ่มต่างๆ ใช้งานได้เลยเมื่อเข้าเกม และขึ้นอยู่กับว่าเราอยากจะปรับแต่งปุ่มไหนเป็นพิเศษ เพื่อความสะดวกในการเล่นของเราครับ ตัวแม๊กกาซีนของทั้งสองรุ่นจะใช้ถ่าน AA ทั้งหมด 4 ก้อน เพื่อเป็นพลังงานในการใช้งานตัวปืน หากอยากเล่นอย่างสมบูรณ์แบบ แนะนำให้ใช้งานคู่กับตัวกล้อง VR ที่จะทำให้เราเข้าไปอยู่ในเกม ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม  ตัวผมเองคิดว่า หากในอนาคตมีการเล่นเกมส์ FPS/TPS ด้วย VR มากขึ้น X-Rover ก็น่าจะเป็นอุปกรณ์เล่นเกมส์ตัวนึงที่ใช้ในการเล่นเกมส์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และน่าจะเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

สำหรับใครที่อยากจะลองสัมผัสกับเจ้าปืน X-Rover Game Gun ด้วยตัวเองก็สามารถหาซื้อและลองด้วยตัวเองได้ที่รายละเอียดด้านล่างนี้เลยครับ

  • ร้าน .Life สาขา Siam Paragon, Central World, Central Plaza Grand Rama 9 และ Mega Bangna ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dotlife.co/
  • ร้าน EXTSTORE Center Point of Siam Square ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ext-store.com/x_rover

Weerasak Boonchu

อาท - Guest Writer เกมเมอร์ผู้คร่ำหวอดในวงการเกมและอีสปอร์ตไทย

Related posts

Read More
Back to top