BY Nattapit Arsirawatvanit
8 Sep 20 2:03 pm

รีวิว Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า อิสระในโลก MMORPG ที่คุณเลือกได้

2 Views

ชั่วโมงว่าง ๆ แบบนี้ อะไรจะเหมาะไปกว่าการนั่งเล่นเกมมือถือสบาย ๆ อยู่ที่บ้าน สัมผัสชีวิตที่แตกต่าง และแฟนตาซีในโลกของเกมแนว MMORPG ที่เรามีสิทธิ์เลือกเส้นทางของการใช้ชีวิต ในจักรวาลที่กว้างใหญ่ได้

แต่จะมีเกมไหนที่ตอบโจทย์ ในด้านความอิสระ และความง่ายในการเล่นไปพร้อม ๆ กัน เราขอแนะนำ Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า เกม MMORPG ที่ให้อิสระในการเล่นอย่างแท้จริง ทั้งการพัฒนาตัวละคร การเลือกใช้ชีวิต โดยตัวเกมกำลังจะเปิดให้บริการในไทยเร็ว ๆ นี้ มาดูกันว่ามันจะน่าเล่นขนาดไหน

เลือกอาชีพอย่างอิสระ

ใน Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า คุณจะรับบทเป็นนักผจญภัย ที่จะได้เป็นอัศวินมังกรในอนาคต โดยในการสร้างตัวละคร ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้คุณเลือก 4 อาชีพ โดยแต่ละอาชีพ จะมีจุดเด่นแตกต่างกัน และมีความจำเป็นต่อปาร์ตี้ต่างกันด้วย

นักบวช – อาชีพสายซัพพอร์ต ที่มีจุดเด่นในด้านการช่วยเหลือผู้เล่นอื่นในปาร์ตี้ และสร้างความได้เปรียบให้ตนเองผ่านสกิลช่วยเหลือต่าง ๆ โดยตัวละครอาชีพนี้จะเป็นเพศชาย

มือธนู – อาชีพสายสร้างความเสียหายต่อเนื่อง ที่มีจุดเด่นในด้านการสร้าง DPS จำนวนมหาศาลให้กับศัตรู จำเป็นต่อการลงดันเจี้ยนอย่างมาก ตัวละครอาชีพนี้จะเป็นเพศหญิง

นักรบ – อาชีพสายป้องกัน มีจุดเด่นในด้านความอึด ถึก ทน สามารถควบคุมฝูงศัตรูให้เป็นหมู่คณะ เป็นอีกหนึ่งสายที่จำเป็นมาก ๆ ในการลงดันเจี้ยน ตัวละครอาชีพนี้จะเป็นเพศชาย

นักเวท – อาชีพสายสร้างความเสียหายจำนวนมากในระยะสั้น มีจุดเด่นด้านการสร้างดาเมจประเภท Burst ที่ใช้เวลาเพียงสั้น ๆ แต่ให้ผลลัพธ์สูง ตัวละครอาชีพนี้จะเป็นเพศหญิง

เห็นแบบนี้น่าจะเกิดคำถามขึ้นมาบ้างว่า เราจะสามารถเล่นอาชีพ Priest เพียงคนเดียวได้หรือไม่ คำตอบคือเล่นได้ เพราะแต่ละอาชีพ นอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องต่าง ๆ ที่อาชีพอื่น ๆ ทำไม่ได้แล้ว พวกเขายังมีความสามารถขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเล่นอาชีพไหน การทำเควสประจำวัน และการลงดันเจี้ยนเพียงคนเดียว ย่อมทำได้แน่นอน

พัฒนาตัวละครตามที่คุณต้องการ

เป้าหมายใน Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า การแข็งแกร่งที่สุดก็เป็นอีกเป้าหมายหนึ่ง ฉะนั้น การที่ตัวละครของคุณจะแข็งแกร่งได้ ย่อมต้องเกิดจากการพัฒนาตัวละครในแบบที่คุณต้องการ

ค่าพลังของเกมนี้จะถูกเรียกว่า ‘พลังรบ’ และมันจะเพิ่มขึ้นตลอดเมื่อคุณพัฒนาตัวละครในแบบต่าง ๆ ซึ่งใน Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า มีวิธีพัฒนาตัวละครหลากหลายมาก เริ่มตั้งแต่การเพิ่มเลเวลตัวละคร เลี้ยงสัตว์เลี้ยงสุดแข็งแกร่ง อัพเกรดปีก ไปจนถึงขั้นสะสมอาวุธเทพเลยก็มี

แต่การจะอัพเกรดตัวละครได้ คุณจะต้องเก็บสะสมรวบรวมทรัพยากร หรือผ่านเงื่อนไขต่าง ๆ ให้เรียบร้อยก่อน ถึงจะได้ครอบครองพลัง อย่างเช่น คุณจะต้องโจมตีบอสตามฉาก เพื่อรับสิ่งของสวมใส่ที่แข็งแกร่งกว่าที่คุณมีอยู่ หรือการท้ารบกับบอสขนาดใหญ่ เพื่อปลดล็อกอาวุธเทพ เป็นต้น

การผจญภัยอันหลากหลาย

ใน Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า การจะพัฒนาตัวละครได้นั้น จำเป็นจะต้องมีทรัพยากรจากการเล่นคอนเทนต์ต่าง ๆ ในเกม ซึ่งคอนเทนต์ในเกมนั้น มีจำนวนมาก และหลากหลายในการเล่น

เริ่มตั้งแต่การทำภารกิจเนื้อเรื่อง ที่จะให้ EXP จำนวนมหาศาลแก่คุณ แต่เมื่อคุณเล่นไปเรื่อย ๆ ตัวภารกิจจะต้องการเลเวลที่มากขึ้นกว่าเดิม การทำภารกิจรอง หรือภารกิจประจำวัน ‘ทดสอบอัศวิน’ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเพิ่มเลเวล หรือถ้าหมดสิ้นหนทางแล้ว ‘ด่าน EXP’ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำคัญ

กูรูฝึกมังกร ก็เป็นอีกระบบหนึ่งที่สำคัญ โดยคุณจะต้องมี ‘ผลึกมังกร’ มาใช้ในการอัพเกรดมังกรของคุณให้เติบโต ฉะนั้นการเล่น หอมารมังกร เท่าที่ทำได้ในแต่ละช่วงเวลา ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องสวมใส่ ที่ดรอปจากฟังก์ชัน ล่าสมบัติ ที่พาคุณไปเจอกับบอสที่มีพลังชีวิตค่อนข้างสูง และถ้าหากกำจัดได้ จะได้รับเครื่องสวมใส่คุณภาพ ที่พาคุณไปยังฟีเจอร์อื่น ๆ เพื่อพัฒนาตัวละครให้เก่งขึ้นกว่าเดิม

กิจกรรมสนุก ๆ มากมาย

นอกจากการพัฒนาตัวละคร เพื่อกลายเป็นนักรบมังกรแล้ว ใน ใน Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า ยังมีเรื่องสนุก ๆ อีกมากให้คุณสัมผัส 

เริ่มจากการเข้ากิลด์ เพื่อทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ ในเกม ไม่ว่าจะมาจากจังหวัดไหน เมืองใด คุณก็สามารถรู้จักกันได้ ภายใน Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า ด้วยระบบนี้ เพราะนอกจากจะเปิดโอกาสให้คุณใช้ช่องทางนี้คุยกัน ตัวเกมยังมีกิจกรรมกิลด์ที่ต้องร่วมมือกันด้วย

สังเวียน ก็เป็นอีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจ เพราะการพัฒนาตัวละครเพื่อต่อสู้กับมอนสเตอร์ อาจไม่ใช่จุดสูงสุด การสู้กับผู้เล่นด้วยกันเองต่างหาก ย่อมถือเป็นจุดสูงสุดที่แท้จริง ในเกมนี้ คุณสามารถดวลกับผู้เล่นอื่น ๆ ผ่านฟีเจอร์ ‘สังเวียน’ เพื่อพิสูจน์ว่าใครเก่งที่สุด อีกทั้งยังได้รับรางวัลไปพัฒนาตัวละครอีกด้วย

Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า ยังมีฟระบบอีกมากมายที่พร้อมรอการสัมผัสจากคุณอยู่ ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว ใครที่ต้องการจะเล่น ก็สามารถไปลงทะเบียน เพื่อรับของรางวัลพิเศษได้ ! รับรองว่ามีไว้ เก่งกว่าคนอื่นแน่นอน

ลิงค์ดาวน์โหลดเกม https://thskycastle.onelink.me/lsKQ/a3ef04bb

Facebook Fan Page: https://www.facebook.com/th.skycastle/

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top