BY Nuttawut Apiratwarakul
15 Feb 21 1:50 pm

รีวิว : Razer Hammerhead True Wireless Pro เล่นเกม ฟังเพลง เสียงดี มี Noise Cancellation

25 Views

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับแฟน Razer ที่กำลังมองหาหูฟัง True Wireless เสียงดี ๆ ที่มีฟังค์ชั่นต่าง ๆ ครบถ้วนจบในตัวเดียว

หลังเราเคยรีวิวหูฟัง True Wireless จาก Razer อย่าง Razer Hammerhead กันไปแล้ววันนี้เรามีตัวอัพเกรดฉบับพรีเมี่ยมของ Hammerhead ในชื่อรุ่นว่า Hammerhead True Wireless Pro มาแนะนำ ซึ่งจะมีคุณภาพเสียงและการใช้งานรวมไปถึงจุดที่น่าสนใจตรงไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

Spec พื้นฐานของ Razer Hammerhead True Wireless Pro

  • Driver :  10 มม.
  • ความถี่ : 20Hz – 20,000Hz
  • ไมค์โครโฟน :  Omnidirectional
  • การเชื่อมต่อ: Bluetooth 5.0 
  • อายุแบตเตอรี่ สูงสุด 20 ชั่วโมง ( หูฟัง 4 ชั่วโมงและตัวเคส 16 ชั่วโมง) 
  • สั่งการด้วยระบบสัมผัส

ดูจากชื่อหลายคนก็น่าจะพอรู้กันอยู่แล้วว่า Razer Hammerhead True Wireless Pro เป็นตัวปรับปรุงจาก Hammerhead ในรุ่นที่แล้ว (อ่านรีวิวของ Hammerhead จากเราได้ ที่นี่ ) ทั้งการเปลี่ยนแปลงในส่วนของดีไซส์ของ earbud ที่เปลี่ยนจากทรง Open มาเป็นแบบฟิตเข้ารูป การจับมือกับ THX ยกระดับคุณภาพเสียงและมาพร้อมเทคโนโลยี Active Noise Cancellation ขณะเดียวกันจุดเด่นอย่างโหมดการเล่นเกม Low Latency ก็ยังคงไว้เช่นเดิม

ด้านของดีไซส์พื้นฐานเริ่มจากที่ตัวกล่องเคสก่อน เคสของหูฟังรุ่นนี้มาในรูปแบบสีดำ ผิวเรียบ ตัวเคสแข็งแรงทนทานฝาปิดแน่นกระชับ แม้จะทำเคสหล่นแต่ฝาไม่เปิดหูฟังไม่กระเด็นออกอย่างแน่นอน แต่ข้อเสียก็คือตัวเคสในดีไซส์เรียบหรูแบบนี้อาจจะหยิบจับได้ไม่กระชับและอาจจะเกิดปัญหาหล่นหลุดมือได้สำหรับใครที่เป็นคนชอบทำของหล่น อีกอย่างก็ดีไซส์แบบนี้ทำให้เราไม่สามารถหยิบเอาเคสออกมาแล้วเปิดหยิบหูฟังได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว การจะเอาขึ้นมาใช้งานแต่ละครั้งต้องอาศัยความตั้งใจในระดับนึง

ตัวเคสจะมีช่องเสียบ USB-C สำหรับชาร์จไฟ และมีไฟ LED บอกสถานะของแบตเตอรี่ตัวเคส ตัวไฟจะเป็นสีแดงในระหว่างการชาร์จและเป็นสีเขียวเมื่อชาร์จเต็ม และเมื่อถอดสาย USB-C ออกไฟ LED จะกระพริบสีส้มหากแบตเตอรี่เริ่มต่ำและกลายเป็นสีแดงเพื่อบ่งบอกว่าแบตใกล้จะหมดและต้องชาร์จไฟเพิ่ม

ใน Package ของ Hammerhead True Wireless Pro ทาง Razer ได้ให้ ear tip หรือ จุกหูฟังมาถึง 7 แบบ มีทั้งแบบซิลิโคนธรรมดาไซส์ S M L และ SecureSeal ซิลิโคนซึ่งให้สัมผัสที่กระชับแนบแน่นมากยิ่งขึ้นเหมาะกับการใส่ออกกำลังทำกิจกรรมหรือสำหรับคนที่ต้องการตัดเสียงรบกวนภายนอกไปอีกระดับมาในสามไซส์ S M L เช่นกัน

และนอกจากจุกหูฟังทั้ง 2 แบบทาง Razer ยังได้จับมือกับ Comply ผู้ผลิตจุกหูฟังชื่อดังใส่จุกหูฟังแบบพรีเมี่ยมโฟมมาด้วยหนึ่งอันในแบบไซส์ M ซึ่งเจ้าจุกตัวนี้ให้สัมผัสแบบใส่สบายและตัดเสียงภายนอกได้ยอดเยี่ยมเป็นตัวที่หลายคนเลือกใช้คู่กับ Hammerhead True Wireless Pro

สำหรับการติดตั้งและการใช้งานก็เป็นไปอย่างเรียบง่าย เพียงแค่เปิดฝาของเคสออกเจ้าหูฟัง Hammerhead True Wireless Pro ก็จะไปปรากฎตัวในเมนู Bluetooth ของเครื่องที่คุณต้องการเชื่อมต่อทันที ไม่จำเป็นต้องพาหูฟังเข้าสู่โหมดจับคู่แต่อย่างใด เมื่อเชื่อมต่อกับ Device ที่ต้องการเรียบร้อยหลังจากนี้ทุกครั้งที่คุณเปิดฝาเจ้าหูฟังก็จะเชื่อมต่อกับ Device ที่ตั้งค่าไว้ทันที

คุณสามารถปรับแต่งหูฟังได้ผ่านการติดตั้ง App ของตัวหูฟัง ซึ่งจะบอกรายละเอียดของทั้งแบตเตอรี่ที่เหลือ ปรับแต่ง EQ ตามที่ต้องการ หรือปรับแต่งปุ่มกดใหม่และตั้งค่า Sound Profile ก็ทำได้ผ่านตัว App โดยตรง

เจ้าหูฟังตัวนี้มาพร้อมกับมาตรฐาน IPX4  กันน้ำกันเหงื่อใส่ออกกำลังกายทั่วไปได้แบบสบายใจ ด้านขนาด Driver มาในไซส์ 10 มม. พร้อมใบรับรองมาตรฐานเสียง THX ถือว่าให้ย่านเสียงที่ครบสมบูรณ์ทั้งการดูหนัง ฟังเพลง และการเล่นเกม ซึ่งจากการทดสอบใช้งานจริงเสียงของ Hammerhead True Wireless Pro นั้นถือว่าน่าประทับใจ คุณภาพเสียงยอดเยี่ยม สมดุล มีเบสแบบเด่นชัด

อีกจุดที่ต้องพูดถึงคือระบบ  Active Noise Cancellation (ANC) ซึ่งทาง Razer มีให้เลือกปรับโหมดได้แบบ เปิด ปิด และโหมด Transparency  น่าเสียดาย Razer ไม่ปล่อยให้เราปรับระดับ ANC ได้โดยตรงและ ANC ของหูฟังตัวนี้ก็ยังไม่สามารถตัดเสียงรบกวนทั้งหมดได้อย่างสิ้นเชิง โดยรวมแล้วเสียงที่ถูกตัดออกยังเป็นระดับเสียงเบา ๆ ทั่วไปในบ้านหรือในที่ทำงาน

อีกจุดของหูฟังที่ผมชื่นชอบก็คือตัวเซนเซอร์ที่จะ Pause เพลงโดยอัตโนมัติเมื่อเราถอดหูฟังออกและเล่นเพลงโดยทันทีเมื่อเราหยิบกลับมาสวม

มาถึงการใช้งานที่ถือเป็นจุดชูโรงของ Hammerhead True Wireless Pro กันบ้างกับโหมดเล่นเกม ตัวหูฟังมีให้ปรับโหมด Gaming เพื่อลดค่า Latency ใครที่เคยใช้หูฟัง Wireless ทั่ว ๆ ไปเล่นเกมคงจะคุ้นเคยกันดีกับอาการ Lag ของเสียง ภาพในเกมที่เราเห็นไปก่อนแล้วเสียงถึงจะส่งตามมาถึงหูฟังเราทีหลัง

โหมด Gaming นั้นมีในหูฟังรุ่นกันอย่าง Hammerhead True Wireless ซึ่งในรุ่น Pro นั้นทาง Razer ก็ไม่พลาดใส่ลูกเล่นนี้มาด้วย โดยทาง Razer ระบุว่าโหมดเกมมิ่งช่วยลดค่า Latency ลงไปอยู่ที่ระดับ 60 ms  ซึ่ง Razer ชูเป็นจุดเด่นใช้เพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ

ในการทดสอบใช้งานจริงโหมด Gaming นั้นช่วยลดอาการหน่วงของเสียงได้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะในเกมยิง FPS และ TPS ทั้งหลาย ขณะที่ในเกม Casual ธรรมดาทั่ว ๆ ไป โหมดธรรมดาก็ให้เสียงได้ค่อนข้างตรงกับภาพอยู่แล้ว ดังนั้นโหมดนี้ก็ดูเหมือนจะเหมาะสำหรับคอเกม Action หรือเกมยิงบนมือถือนั่นเอง  แต่มีข้อสังเกตซึ่งทาง Razer ระบุเอาไว้ว่าการเปิดโหมด Gaming จะทำให้แบตหมดเร็วขึ้น

เรียกได้ว่าเป็นหูฟังสำหรับเกมเมอร์อย่างแท้จริง ขณะเดียวกันด้วยคุณภาพเสียงรวมไปถึงจุกหูฟังที่หลากหลายก็ทำให้ Razer Hammerhead True Wireless Pro เป็นหูฟังที่เหมาะกับการใช้งานฟังเพลงดูหนังทั่ว ๆ ไปด้วยเช่นกัน ใครที่เป็นแฟน Razer หรือกำลังมองหาหูฟังเล่นเกมและมีคุณภาพเสียงสำหรับฟังเพลงที่ยอดเยี่ยม Hammerhead True Wireless Pro  ก็เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจในตอนนี้

Hammerhead True Wireless Pro วางจำหน่ายแล้วในต่างประเทศในราคา 199.99 USD ส่วนการวางจำหน่ายในไทยแบบเป็นทางการก็รอติดตามกันได้ ใครที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมตามไปชมกันได้ที่ https://www.razer.com/mobile-earphones/Razer-Hammerhead-True-Wireless-Pro/RZ12-03440100-R3U1

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top