BY Aisoon Srikum
8 Oct 19 2:52 pm

เหล่า Streamer เตรียมย้ายแพลตฟอร์มไป Mixer ตาม Ninja แต่ดูเหมือนผู้ชมจะไม่ตามไปด้วย

2 Views

ข่าวใหญ่ประจำเดือนที่ผ่านมา น่าจะหนีไม่พ้นการที่สตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Ninja หรือ Tyler Blevins ได้ย้ายสังกัดตัวเองออกจากค่าย Twitch มาที่ Mixer ของ Microsoft

แน่นอนว่าต้องมีการสตรีมเมอร์อีกหลายคนที่อยากจะย้ายตามกันมา รวมถึงไม่ใช่แค่อยาก แต่ย้ายมาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าผู้ชมจะไม่ได้สนใจตามมาดูด้วยเลย ตามรายงาน จำนวนชั่วโมงผู้ชมที่ดูผ่านแพลตฟอร์ม Mixer สำหรับไตรมาสที่ 3 นั้น เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว จาก 43.5 ล้านในปี 2018 เป็น 90.2 ล้านในปี 2019 แต่ยอดคนดูที่เพิ่มมาไม่ใช่คำตอบทั้งหมด

เพราะดูเหมือนยอดผู้ชมของ Mixer นั้นลดหลงหลังจาก Facebook Gaming ออกมาเปิดเผยยอดจำนวนผู้ชมว่า หลังจากช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายนที่เป็นช่วงเปิดเทอมของเหล่าเด็ก ๆ (ที่ต่างประเทศ) Facebook Gaming เป็นเพียงสื่อเจ้าเดียวที่ยังสามารถรักษายอดผู้ชมเอาไว้ และยังเติบโตขึ้นอีกนิดหน่อย ในขณะที่ทาง Mixer นั้นกลับซบเซาเป็นอย่างมาก และถึงแม้จำนวนชั่วโมงสตรีมของเหล่าสตรีมเมอร์จะเพิ่มขึ้น แต่ผู้ชมเฉลี่ยต่อช่องกลับลดลง

งานนี้ต้องดูว่าทาง Mixer จะจัดการปัญหานี้อย่างไร แต่ที่แน่ ๆ แม้ว่า Ninja จะย้ายมาและประสบความสำเร็จ จนเกิดการย้ายตาม ๆ กันมา แต่ดูเหมือนผู้ชมเขาจะไม่ค่อยอยากจะตามมาด้วยสักเท่าไรนัก

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top