BY DoctorYok
31 Oct 18 1:20 am

เจ้าหน้าที่ดูหนังโป๊ในเวลางาน ทำเครือข่ายรัฐบาลสหรัฐฯ ติดไวรัส

12 Views

ในตอนนี้ ระบบเน็ตเวิร์คของรัฐบาลสหรัฐฯ ถูกมัลแวร์จู่โจมอย่างหนัก เนื่องจากข้าราชการคนหนึ่ง ดูหนังโป๊ระหว่างทำงาน ตามที่เจ้าหน้าที่สืบสวนรายงาน

คณะกรรมการตรวจสอบ จากกระทรวงกิจการภายในประจำประเทศสหรัฐฯ พบว่าเครือข่ายของ U.S. Geological Survey (USGS) ณ ศูนย์ Earth Resources Observation and Science (EROS) Center ในรัฐ South Dakota ติดมัลแวร์ หลังจากที่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้เข้าเว็บไซต์ลามกที่บรรจุมัลแวร์ไว้ภายในกว่าพันครั้ง มัลแวร์จำนวนได้ถูกดาวน์โหลดเข้าสู่คอมพิวเตอร์ประจำการของเขา และทำลายเครือข่ายของ USGS อย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่สืบสวนให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าพวกเขาพบหลักฐานเป็นรูปโป๊จำนวนมาก ซึ่งถูกบันทึกไว้ในหน่วยความจำ USB ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากองค์กร รูปเหล่านั้นยังถูกเก็บไว้ในสมาร์ทโฟนของพนักงานคนดังกล่าวด้วย

จากการตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม สมาร์ทโฟนของข้าราชการคนนั้นเต็มไปด้วยมัลแวร์จากเว็บโป๊ และเป็นต้นเหตุของการระบาดของมัลแวร์เข้าสู่เครือข่ายของรัฐบาลสหรัฐฯ

ตามข้อมูลใน รายงาน ของคณะกรรมการตรวจสอบ ช่องโหว่ขององค์กร USGS คือ การอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ท่องเว็บไซต์ได้อย่างอิสระภายในเวลางาน และการละเลยการควบคุมการใช้งานอุปกรณ์ USB ต่าง ๆ ภายในพื้นที่ทำงาน

อย่างไรก็ตาม ถือว่าประเทศสหรัฐฯ ยังโชคดีอยู่ เนื่องจาก USGS ไม่มีข้อมูลสำคัญเก็บไว้ จึงไม่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อความมั่นคงของประเทศ

กระทรวงกิจการภายในประจำประเทศสหรัฐฯ เน้นย้ำว่า USGS ต้องตั้งนโยบายสร้างบัญชี Blacklist เว็บไซต์ต้องห้าม และควรตรวจสอบประวัติการเข้าเว็บไซต์ของพนักงานอย่างสม่ำเสมอ

รายงานยังระบุอีกว่า USGS ควรสร้างนโยบายห้ามเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์เก็บข้อมูลจากภายนอกเข้ามาใช้ในสำนักงาน หรือเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ของรัฐบาล เพื่อป้องกันเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top