BY Nuttawut Apiratwarakul
24 May 18 11:34 pm

เกมเมอร์เดือดหลัง Battlefield V มี “ผู้หญิง” อยู่ในเกม

25 Views

แฟนเกมบางส่วนออกมาต่อต้าน Battlefield V ในข้อหา “ไม่มีความสมจริง” 

กลายเป็นประเด็นดราม่ากันขึ้นมาจนได้ หลังการเปิดตัว Battlefield V และทีมงาน DICE ได้ออกมายืนยันว่าภาคนี้จะมีตัวละครหญิงออกลุยไล่ยิงกับผู้ชายในสนามรบโหมด Multiplayer  โดยล่าสุดเกมเมอร์บางส่วนได้ออกมาโจมตีตัวเกมกันแบบกว้างขวาง

สาเหตุหลักที่ดูเหมือนจะทำให้เกมเมอร์กลุ่มนี้ไม่พอใจก็น่าจะเป็นการที่พวกเขาคิดว่าการมี “ผู้หญิง” ออกรบในสงครามโลกครั้งที่สองนั้นไม่สมจริงเป็นไปตามประวัติศาสตร์ 

โดยกลุ่มเกมเมอร์ที่ว่าได้ออกมาเคลื่อนไหวบน Twitter ด้วย Hashtag #NotMyBattlefield เรียกร้องให้ทีม DICE นำผู้หญิงออกไปจากเกม Battlefield V

“เฮ้ DICE เอ็งทำได้ยอดมากในการสร้างเกมกากๆเอาใจเหล่า SJW (Social justice warrior คำอธิบายเหล่าผู้คนที่มีแนวคิดสนับสนุนการเคลื่อนไหวผลักดันความเท่าเทียมทางเพศและความหลากหลายทางเชื้อชาติ)”

“เห็นยอด Dislike ของวีดีโอ Trailer บน Youtube รึเปล่าพวก? นายมีเวลาแก้ไขตัวเกมถึงตุลาคมนี้เพื่อเอาเกมสงครามที่ดุดันสมจริงของพวกเรากลับคืนมา”

“นี่มันเป็นการไม่ให้ความเคารพประวัติศาสตร์เลยสักนิด”

“Trailer นี้มันน่าผิดหวังมา”

“Genderfield V”

แน่นอนว่ากระแสตอบรับส่วนใหญ่ของตัวเกมก็ยังคงเป็นไปในแง่บวกอยู่ดี (แม้เกมเมอร์บางส่วนระบุว่าไม่ได้ตื่นเต้นกับ Trailer มากนักแต่ก็ไม่ได้ออกมาต่อต้านอะไร)

ในแง่ความสมจริงของประวัติศาสตร์ ที่จริงแล้วสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็มีทหารและหน่วยรบหญิงชื่อดังสร้างชื่อไว้มากมายหลายคนเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น Lyudmila Pavlichenko  มือปืน Sniper หญิงที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตน์กับสถิติยอดสังหาร 309 ศพ

ฝั่งโซเวียตก็มีเหล่าแม่มดราตรีหรือ “Night Witches” หน่วยนักบินหญิง จำนวน 40 คนผู้ผ่านภารกิจ 23,000 ครั้ง ทิ้งระเบิดไป 3,000 ตัน

ที่แน่ๆทีม DICE คงไม่ลงทุนยอมทำตามข้อเรียกร้องดังกล่าวและเราก็คงได้ออกลุยกันแบบเท่าเทียมหญิงชายในเกม Battlefield V ปลายปีนี้ครับ 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top