BY Nuttawut Apiratwarakul
25 May 18 10:28 pm

สิ้นสุดความสัมพันธ์!! PUBG ฟ้องFortnite ข้อหาขโมยไอเดีย

32 Views

ทีมงาน PUBG ยืนยันอยู่ระหว่างการดำเนินการฟ้องร้องค่าย Epic Games ผู้พัฒนาเกมฮิต Fortnite 

ดูเหมือนสงครามเกมแนว Battle Royale จะยกระดับไปอีกขั้นหลังล่าสุดสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการอย่างทีมงาน PUBG Corp และ Epic Games กำลังอยู่ระหว่างการต่อสู้ในชั้นศาล

ในช่วงเดือนมกราคมของปีนี้เคยมีข่าวลือหลุดออกมาว่า PUBG “น่าจะ” เตรียมฟ้องร้องทีม Epic Games หลังฝ่ายหลังออกมาผลักดันโหมด Battle Royale ในเกม Fortnite ซึ่ง ณ ตอนนั้นตัวเกมยังเน้นโหมด Coop ในชื่อ Save the World ก่อนที่โหมด Battle Royale ของ Fortnite จะประสบความสำเร็จกันแบบถล่มทลายในช่วงเวลาต่อมา

แม้ช่วงนั้นจะมีการตอบโต้กันไปมาระหว่างสองค่าย และภายหลังทางคุณ Branden “PlayerUnknown” ผู้สร้างเกม PUBG จะออกมาให้สัมภาษณ์หลายหนว่าสนับสนุนการแข่งขันในวงการเกมแนว Battle Royale  สุดท้ายเรื่องราวดราม่าและการฟ้องร้องของสองค่ายก็ดูจะเงียบหายไป

ล่าสุดทีม PUBG ออกมายืนยันถึงการฟ้องร้องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

เป็นความจริงที่ทีมงานของเรายื่นฟ้องร้องในช่วงเดือนมกราคม แต่ ณ ตอนนี้ทางเรายังไม่สามารถออกมาให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมได้ทั้งในแง่ของคำฟ้องรวมไปจนถึงสถานการณ์โดยรวม

ทางฝั่งตัวแทนของ Epic Games ออกมาตอบประเด็นดังกล่าวสั้นๆเพียงแค่ว่า “ไม่สามารถให้ความเห็นอะไรได้ในตอนนี้”

ประเด็นซึ่งทาง PUBG ยื่นฟ้องก็น่าจะเป็นเรื่องของความ “คล้าย” ในระบบการเล่นของตัวเกม ทั้งหน้าต่างการบังคับ จำนวนผู้เล่นสูงสุด ไปจนถึงไอเดียเรื่อง “วง” และอาวุธต่างๆในเกม

สรุปได้ว่า ณ ตอนนี้คดีการฟ้องร้องของสองค่ายก็ยังอยู่ในชั้นศาลและคงไม่จบลงง่ายๆในเร็ววันนี้ครับ

ส่วนเรื่องที่ว่าทั้งสองเกมมีอะไรที่ดูคล้ายกันบ้างลองไปดูกันเลย

ที่มา: inven

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top