BY TheStarrySky
29 Nov 18 11:42 am

ยืนยันแล้ว : SEA Game 2019 จะมีการเเจกเหรียญสำหรับ Esports อย่างเป็นทางการ

17 Views

ถือเป็นนิมิตหมายอันดีอีกครั้งหนึ่งของวงการ Esport ในภูมิภาคนี้ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา Philippines South East Asian Games Organizing Committee (PhilSGOC) หรือ คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เเห่งฟิลิปปินส์ ได้ออกมายืนยันเเล้วว่า ใน SEA game 2019 จะมีการเเจกเหรียญให้กับกีฬา Esport อย่างเป็นทางการเป็นครั้งเเรก

“ครั้งเเรกของโลก” การเเจกเหรียญรางวัลสำหรับกีฬา Esports

โดยในครั้ง SEA Game ที่อินโดนีเซียที่ผ่านมา Esport เป็นเพียงกีฬาสาธิต ที่เหรียญรางวัลจะไม่ถูกนับไปกับเหรียญรวมของเเต่ละประเทศเเต่อย่างใด โดยตัวเเทนของ PhilSGOC ยังเปิดเผยด้วยว่า ในการเเข่งขันครั้งนี้จะได้ Razer เเบรนด์เกมมิ่งเกียร์ชื่อดังมาเป็น Sponsor รายใหญ่ให้อีกด้วย

โดยในการเเข่งขันนี้จะประกอบไปด้วย 6 เหรียญทองจาก 3 เเพลตฟอร์ม คอนโซล,  PC เเละ มือถือ อย่างละ 2 ตามลำดับ โดยในการเเข่งขันรอบคัดเลือกจะถูกจัดขึ้นต่างกันตามเกมเเละภูมิภาคต่าง ๆ

ซึ่งรายชื่อเกมที่จะถูกใช้ในการเเข่งขันนั้น ยังไม่ได้ประกาศออกมาทั้งหมด เเต่ยืนยันเเน่นอนเเล้วว่า หนึ่งในนั้นคือ Mobile Legends: Bang Bang จากค่าย Moonton ที่จะอยู่ในส่วนเกมมือถือ

อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงมีความกังวลเเละการต่อต้านจากชุมชน International Olympic Committee อยู่พอสมควร โดยเนื้อหาคือ เกมจะต้องไม่มีเนื้อหารุนเเรงเเละเป็นการพนัน ซึ่งนี้เป็นปัญหาที่อาจหยุด Esport ไม่ให้ไปถึงระดับมอบเหรียญรางวัลได้ นี้จึงทำให้เกิด Esports Liaison Group ขึ้นมา ซึ่งทำหน้าที่ประสานงานกันระหว่างชุมชนโอลิมปิคเเละชุมชนอีสปอร์ต ซึ่งกำลังทำงานเพื่อผลักดัน Esport ให้สามารถใช้ในการเเข่งขันได้อย่างเเท้จริง

ทั้งนี้ อีก 5 เกมที่เหลือที่ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเเต่อย่างใด ซึ่งถ้าหากยึดตามเกมเดิมที่เคยจัดมาใน SEA Game ในครั้งที่ผ่านมา ก็จะมีเกมที่มีสิทธิเป็นเกมที่ถูกคัดเลือกตามภาพนี้

ซึ่งการที่ Mobile Legends: Bang Bang จะติดในรายชื่อนั้นก็ไม่ใช่เรื่องเเปลกอะไรเพราะ MoL นั้นได้รับความนิยมอย่างมากในภูมิภาคฟิลิปปินส์เเละอินโดนิเซีย โดยรายชื่อเกมอื่น ๆ จะถูกประกาศในวันที่ 15 ธ.ค. ที่จะถึงนี้

สำหรับ SEA Game 2019 จะเริ่มในวันที่ 30 พ.ย. ปี 2019 ซึ่งก็ยังเหลือเวลาอีกมากสำหรับเเต่ละประเทศในการเตรียมตัว ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปสำหรับอนาคตของมหกรรมกีฬาเเห่งภูมิภาค SEA แห่งนี้

Source : tv5.espn.compcgamer.com, rappler.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top