BY Nattapit Arsirawatvanit
20 Oct 18 6:35 pm

ผู้เล่นเรียกร้องให้โปร CS:GO ถูกแบนตลอดชีวิต หลังโดนจับได้ว่าใช้โปรแกรมช่วยเล่นกลางงานแข่ง

9 Views

ชุมชน Counter-Strike กำลังเรียกร้องให้ Nikhil “forsaken” Kumawat โปรเพลเยอร์ของเกม CS:GO ถูกแบนตลอดชีวิต หลังใช้โปรแกรมช่วยเล่นกลางงาน eXTREMESLAND 2018 ระหว่างที่กำลังแข่งกับทีม Revolution โดยในเบื้องต้น หนุ่มอินเดียอายุ 23 ปีคนนี้ถูกส่งกลับประเทศทันที แถมทีมของเขายังถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันอีกด้วย

จากการรายงานของ PCGamesn พบว่า เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นเพราะแพลตฟอร์มป้องกันการโกง B5 ของรายการตรวจพบความผิดปกติในคอมพิวเตอร์ที่ใช้แข่งของ forsaken เมื่อเห็นดังนั้นผู้คุมการแข่งขันก็วิ่งไปดูที่คอมพิวเตอร์ของ forsaken ทันทีเพื่อช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น แต่ปรากฏว่าพอวิ่งไปถึง ก็พบ forsaken กำลังแท็บออกจาก CS:GO เพื่อเปิดโปรแกรมไม่พึงประสงค์ขึ้นมา เมื่อเป็นดังนั้นผู้คุมเลยสั่งหยุดการแข่งขันทันที พร้อมใช้เวลากว่า 20 นาทีในการระบุว่า forsaken ทำการใช้โปรแกรมโกงจริง ๆ

หลังจากที่โดนจับได้ Nikhil โดนส่งกลับประเทศทันทีโดยไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ ทั้งสิ้น ทีมของเขา OpTic India ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันทันทีเพราะถือว่าทำผิดกฏร้ายแรง ทางด้านชุมชนชาว CS ก็เอาคลิปวิดีโอจับโป๊ะของทาง forsaken มาเผยแพร่ทันที ตามทวิตเตอร์ด้านล่าง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนี่หนุ่มอินเดียรายนี้ทำการใช้โปรแกรมช่วยเล่น เพราะเมื่อไม่นานมานี้เขาเคยถูกแบนในรายการ ESL ของอินเดียเพราะถูกตรวจพบว่าเป็นเจ้าของไอดีสตีมที่โดน VAC แบน ทำให้การกระทำครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์แน่นอน

งานนี้ไม่รู้ว่า Nikhil จะถูกแบนในฐานะผู้เล่นหรือเปล่า เพราะในงานมันเป็นแค่การแข่งแบบ LAN เมื่อเป็นแบบนี้ ระบบ VAC ของ Valve ก็ไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้ ก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าเสด็จพ่อจะแก้ไขปัญหาอย่างไรกับเหตุการณ์นี้

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top