BY BOM
15 Nov 18 1:36 pm

ผู้เล่น PUBG โดนแบนจากการใช้โปรแกรมโกงไปแล้วถึง 13 ล้านไอดี

3 Views

PUBG กำลังรุกเข้าสู่ตลาดวงการเกมอย่างจริงจังหลังจากปล่อยให้เกมคู่รักคู่แค้นอย่าง Fortnite บุกตลาดไปก่อน โดยในตอนนี้ PUBG ลงทั้ง Console ทั้งสองที่ไม่ว่าจะเป็น Xbox Ones และ PS4 แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาเรื้อรังของเกมที่ขจัดขวางความก้าวหน้าของเกมคือเรื่องของการใช้โปรแกรมโกง

เว็บไซด์ www.pcgamesn.com ต้นเดือนพฤศจิกายน 2018 ผ่านมา ทาง Bluehole ได้แบนผู้เล่นมากกว่า 90,000 ไอดีเนื่องจากใช้โปรแกรมโกง ทำให้โดยรวมแล้วเกม PUBG แบนผู้เล่นไปทั้งสิ้น 13 ล้านไอดีแล้ว ซึ่งแม้ว่าจะการแบนของ PUBG จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นจนสามารถแบนผู้เล่นได้อย่างมหาศาล แต่ดูจากจำนวนแล้วก็น่ากังวลไม่น้อยทีเดียว ที่เกม PUBG ยังคงไม่สามารถเอาชนะเหล่า Hacker เหล่านี้ไปได้ แม้ในทางสถิติเปอร์เซ็นในการเจอ Hacker จะน้อยลง

หนึ่งในปัญหาที่ทาง Bluehole ไม่สามารถเอาชนะเหล่า Hacker ได้เนื่องเกม PUBG พัฒนาระบบป้องกันได้ช้ากว่าบรรดาเหล่า Hacker ที่โดนแบนปุ๊บก็สร้างไอดีใหม่และโปรแกรมใหม่ทันที นอกจากนี้ทางทีมงานไม่ได้ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดอย่างการแบน IP หรือการแบน Hardware เครื่อง ทำให้เหล่า Hacker ที่มีกำลังทรัพย์สามารถสร้างโปรแกมโกงได้เรื่อย ๆ

ต้องดูกันว่า PUBG สามารถเอาชนะปัญหาที่อยู่คู่กับเกมมาตั้งแต่เป็น Beta ได้หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top