BY Aisoon Srikum
8 Jul 22 1:35 pm

ผู้สร้าง Stranger Things เผย โลกกลับด้านหรือ Upside Down ในซีรีส์ ได้แรงบันดาลใจมาจากเมือง Silent Hill

94 Views

ซีรีส์แถวหน้าของโลกอย่าง Stranger Things ยืนยันว่า การออกแบบโลกภายในซีรีส์นั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมชื่อดัง

สำหรับ Stranger Things ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก หลังจากเพิ่งสตรีม Season 4 จบไป และตลอดเวลาการดู คุณรู้สึกว่า โลกกลับด้าน หรือ Upside Down นั้น มันมีความคล้ายคลึงกับเมือง Silent Hill ถือว่าคุณคิดถูกแล้ว

ในการให้สัมภาษณ์กับ IGN ผู้สร้างซีรีส์อย่างสองพี่น้องดัฟเฟอร์ (Matt & Ross Duffer) ได้อธิบายว่า เมือง Silent Hill และแฟรนไชส์เกมสยองขวัญของ KONAMI นั้น เป็นแรงบันดาลใจ และมีอิทธิพลสูงมากสำหรับ Stranger Things

Silent Hill เป็นเกมที่หลายสื่อเลือกใช้เป็นแรงบันดาลใจ มันละเอียดอ่อนน้อยมาก และสำหรับ Upside Down ด้วยรูปลักษณ์ของมัน ใช่ มันคือแรงบันดาลใจของเรา เราแสดงภาพโลกอีกใบ และเป็นโลกที่ใหญ่มาก เราเป็นแฟนตัวยงของเกม Dark Souls นะ และเมื่อเล่น Dark Souls เวลาอยู่ในเกม มันเป็นเรื่องของภาพ งานออกแบบเสียง และคุณก็รู้สึกอึดอัดในทันที เราต้องการให้คุณรู้สึกแบบนั้นใน Upside Down

Matt Duffer ยังบอกอีกว่า เขาเป็นแฟนตัวยงของ The Last of Us ที่เน้นการเล่าเรื่องด้วยภาพที่น่ากลัว แต่เขาได้ยินหลาย ๆ คนคาดเดาว่า โลกกลับด้านนั้นมันเหมือน Silent Hill จริง ๆ เขาก็อยากจะบอกกับทุกคนว่า ใช่ คุณคิดถูกแล้ว

ปัจจุบัน Stranger Things Season 4 สตรีมไปแล้วทั้งสองชุดทาง Netflix และกลายเป็นอีกซีรีส์ที่คนทั่วโลกต่างพูดถึงและให้การยอมรับ ส่วนแฟรนไชส์ Silent Hill นั้น ยังไม่มีวี่แววใด ๆ ที่เราจะได้เห็นถึงการกลับมาในยุคปัจจุบันของวงการเกมนี้..

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top