BY DoctorYok
7 Feb 19 11:03 am

CEO ของ YouTube ยอมรับ Rewind 2018 “น่าอับอาย” จริง

6 Views

Susan Wojcicki ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท YouTube ได้ออกมายอมรับว่าบริษัทได้สร้างผลงาน YouTube Rewind ของปีที่ผ่านมาได้แย่จริง ๆ แถมลูก ๆ ของเธอก็ได้ยืนยันอีกเสียงหนึ่งว่าวิดีโอที่ได้ดูไปนั้นให้ความรู้สึกประหลาดและไม่น่าติดตาม ถึงขนาดรู้สึก “ขายหน้า” แทนบริษัท

วิดีโอ YouTube Rewind 2018 ได้กลายเป็นผลงานที่มีจำนวน Dislike มากที่สุดในแพลตฟอร์ม YouTube ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่อาทิตย์เดียวนับจากเวลาที่วิดีโอดังกล่าวเปิดให้รับชม จนถึงตอนนี้ วิดีโอ YouTube Rewind 2018 ได้รับจำนวน Dislike สูงถึง 15 ล้านครั้งแล้ว

ศิลปินในแพลตฟอร์ม YouTube รวมถึงผู้ติดตามผลงานของพวกเขา ได้วิจารณ์ผลงาน YouTube Rewind ของปีที่แล้วว่าวิดีโอของปีนี้ไม่แสดงถึงภาพลักษณ์ของวัฒนธรรมที่เด่นชัดของแพลตฟอร์มและชุมชนใน YouTube

Susan Wojcicki กล่าวว่าผู้คนต่างไม่พอใจที่ทีมงานไม่ได้นำเสนอเหตุการณ์สำคัญ ๆ ประจำปีในวิดีโอ รวมถึงความเป็น YouTube ที่ใคร ๆ ต่างก็รู้สึกและรู้จัก อย่างไรก็ตาม เธอยืนยันว่าบริษัทจะพัฒนาผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิมในสิ้นปีนี้

วิดีโอ YouTube Rewind ของปี 2018 เพียงแค่เชิญผู้สร้างสรรค์ผลงานที่มีขื่อเสียงในแพลตฟอร์ม YouTube ออกมาทำอะไรแปลก ๆ ร่วมกัน ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่ทั่วไปและน่าเบื่อมาก ๆ ผู้คนต่างต้องการเห็นบุคคลสำคัญ ๆ อย่าง Logan Paul และ PewDiePie แต่เพราะความขัดแย้งระหว่างเขาสองคนกับบริษัท YouTube ส่งผลให้ผู้ผลิตผลงานทั้งสองรายหายไปจากวิดีโอ YouTube Rewind ประจำปี

บริษัท YouTube รู้ตัวดีว่าพวกเขาทำความผิดมหันต์หลังจากที่วิดีโอถูกรับชมเป็นเวลาไม่กี่วัน และก็แก้ขัดอย่างเขิน ๆ ว่าผลงานของบริษัทสามารถเอาชนะยอด Dislike ของ Justin Bieber ได้แล้วนะ ผู้คนต่างหวังว่าวิดีโอ YouTube Rewind ของปี 2019 จะมีคุณภาพและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top