BY TheStarrySky
29 Nov 18 11:14 am

Wushu Studios จับมือกับ Lucid Games ร่วมพัฒนาเกม MOBA เเนวใหม่

10 Views

ในยุคที่มือถือกำลังค่อย ๆ ครองโลกของเกมเมอร์เเล้ว หลายคนอาจคิดว่า ยุคสมัยของเกม MOBA บน PC นั้นอาจได้เลยจุดสูงสุดมาเเล้ว เราจะเห็นได้ว่าในช่วงไม่กี่ปีมานี้ MOBA บน PC ได้เกิดขึ้นน้อยมาก ต่างกับในแพลตฟอร์มมือถือ ที่มีออกใหม่เเทบจะรายเดือนเลยทีเดียว

เเต่ดูเหมือนว่าความหวังของชาว PC นั้นจะยังไม่หมดไป ทั้งข่าวที่ Nexon กำลังจะมีเกม MOBA ระดับ AAA ใหม่ในชื่อ Ascendant One เเละข่าวล่าสุด Wushu Studios เเละ Lucid Games ได้ทำความตกลงร่วมมือกันเพื่อพัฒนาเกมใหม่อีกหลายเกม เเละหนึ่งในนั้นคือ “Switchblade” เกมเเนว Pulse-pounding vehicle combat MOBA (รถยิงเเหลก)

Switchblade เป็นเกมเเนวรถยิง รูปเเบบ 5vs5 ซึ่งเปิดในเเบบ Early Access ทั้งใน Steam เเละ PS4 เเล้วในปัจจุบัน ซึ่ง Wushu Studios ก็ได้ทำการพัฒนาเกมอยู่เรื่อย ๆ ทั้งการอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ เเก้บัค เเละสมดุลของเกม เเละในขณะนี้กำลังจะเพิ่มโหมดผู้ชมที่จะสามารถให้คนอื่น ๆ รับชมเกมแบบสด ๆ ได้ทันทีระหว่างเกมดำเนินไป

Wushu Studios เป็นค่ายเกมขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในเมืองลิเวอร์พูล ซึ่งก่อตั้งเมือสิงหาคมปีที่เเล้ว เป็นการรวมกันของผู้ที่พัฒนามือดีหลายคน เช่น Alan Mcdermott และ Nigel Kershaw จาก Evolution Studios เป็นผู้พัฒนา MotorStorm และเกมในตระกูล Driveclub

ส่วน Lucid Games นั้นเป็นค่ายที่เก่าแก่กว่า โดยก่อตั้งมาตั้งเเต่ปี 2011 ซึ่งเป็นการก่อตั้งจากทีมงานเดิมของ Bizarre Creations เป็นผู้พัฒนาเกมในตระกูล Project Gotham Racing เกมเเนวรถแข่งบน Xbox

โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการที่ทั้ง 2 สตูดิโอมีพื้นฐานที่คล้าย ๆ กัน ทั้งประวัติการก่อตั้ง หรือเเม้เเต่ที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ที่อยู่ในเมืองเดียวกัน (ลิเวอร์พูล) ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถร่วมงานได้เป็นอย่างดีสำหรับโปรเจ็กต์ในอนาคต โดย Wushu Studios ยืนยันว่า นอกจากการร่วมมือกันพัฒนา Switchblade ต่อเเล้ว ทั้งสองค่ายยังมีโปรเจ็กต์ร่วมกันในอนาคต ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ในตอนนี้

เข้าชมหน้าร้านค้าของ Switchblade, Vehicle combat MOBAได้ ที่นี้ (คลิกที่รูปภาพ)

Source : gamerevolution.com

 

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top