BY DoctorYok
8 Nov 18 11:13 am

Volume Mixer เตรียมถูกถอดออกจาก Taskbar ใน Windows 10 เวอร์ชั่นใหม่

16 Views

ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows ต่างรู้กันดีว่าวิธีปรับระดับเสียงของแอปพลิเคชั่นหรือโปรแกรมต่าง ๆ ที่ง่ายที่สุด คือ การปรับระดับเสียงผ่าน Volume Mixer ซึ่งประจำการอยู่ที่อยู่มุมล่างขวาของ Taskbar มาโดยตลอด แต่ความสะดวกสบายนี้จะกลายเป็นอดีตไปแล้ว

การหายตัวไปของ Volume Mixer ได้ถูกค้นพบโดยผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 10 ในกลุ่ม Windows Insider ซึ่งเป็นเหล่าผู้ใช้งานที่ได้ทดสอบ Windows 10 เวอร์ชั่นใหม่ และได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ก่อนใคร

จากการรายงานของสำนักข่าว Windows Latest ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่นี้ (18272) ได้ปรับรูปแบบการใช้งานของ “Open Volume Mixer” ตรงแถบ Taskbar จากการปรับระดับเสียงในทันทีเป็นการเปิดหน้าต่าง “App Volume and Device Preferences” ใน Setting

หน้าต่างดังกล่าวได้ปรากฏอยู่ใน Setting เป็นเวลามาพักนึงแล้ว ในคราวนี้ Microsoft บังคับผู้ใช้งานทุกท่านให้เข้ามาปรับระดับเสียงที่หน้าต่างนี้เมื่อพวกเขาคลิกที่ Volume Mixer

การปรับแต่งเสียงผ่านหน้าต่างการตั้งค่านี้สามารถทำได้ละเอียดกว่า โดยผู้ใช้งานสามารถเจาะจงได้ว่าแอปพลิชั่นนี้ใช้ระดับเสียงเท่าใด และให้แอปพลิเคชั่น Output เสียงไปที่อุปกรณ์ใด

ถึงแม้ว่าการตั้งค่าระบบเสียงผ่าน “App Volume and Device Preferences” จะทำได้ดีกว่ามาก แต่ผู้ใช้งานหลายท่านก็ยังไม่ปลื้มอยู่ดีที่ Volume Mixer หายไป

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top