BY TheStarrySky
5 Mar 19 3:58 pm

Vega Squadron จัดให้ !! ชนะทีมหญิงล้วน Vaevictis ใน 13 นาที หลังถูกหาว่ายื้อเกม

2 Views

เมื่อ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา Esports แห่งประเทศรัสเซีย ได้ประกาศเปิดตัวทีม Esports ใหม่ ซึ่งมีสมาชิกเป็นผู้หญิงทั้งหมดในนาม Vaevictis Esports เพื่อลงเเข่งในเกม League of Legends และจะตัวแทนลงแข่งขันในงานอีเว้นท์ LoL Continental League (LCL 2019 Spring) ร่วมกับทีมชื่อดังต่าง ๆ ด้วย

เเต่ในการศึก LCL 2019 นั้น เเม้ผลงานของพวกเธอจะไม่ดีนัก ด้วยการเเพ้รวดทั้ง 9 เกม (ณ. ตอนนี้) รั้งอันดับท้ายสุดของตาราง เเต่ในเรื่องของสปีริตนักสู้ของพวกเธอที่ไม่หวั่นเกรงกับโปรชายจากทีมชื่อดังทีมอื่น ถึงจะโดนกดไปหลายเกมก็ตามที ทำให้ได้ใจผู้ชมไปเต็ม ๆ เเละมีผู้ติดตามเชียร์อยู่เสมอ เเต่ดูเหมือนว่า Riot จะไม่ได้คิดเเค่นั้น

โดยเมื่อ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา Riot ได้ส่งจดหมายเตือนให้ทีมชายล้วนอย่าง RoX เเละ Vega Squadron ในข้อหา “ไม่มีน้ำใจนักกีฬา” จากการกระทำที่เหมือนจงใจยื้อเกม ทั้ง ๆ ที่มีโอกาสเอาชนะได้ โดย RoX เก็บไป 12 kill เเละกับ Vega Squadron ที่เก็บไปถึง 52 kill กับอีกเรื่องคือ การที่ทีม RoX เลือกเเบนเเต่ Champion สาย Support ในการเจอกับ Vaevictis Esports ในเกมเเรก ซึ่งเหมือนเป็นการดูถูกกันทางหนึ่ง ทำให้ทั้งสองทีมถูกเตือนอย่างที่ได้กล่าวไป

ทำให้การเเข่งเมื่อ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา เมื่อ Vega Squadron เเละ Vaevictis Esports ได้มาเจอกันอีกครั้งในการเเข่งรอบครึ่งหลัง ไม่รู้ว่าเพราะกลัวที่จะโดนจดหมายเตือนอีกรอบ หรือว่าเก็บกดจากการโดนเตือนครั้งที่เเล้ว คราวนี้ทีม Vega Squadron จึงไม่รอช้า จัดการทีมหญิงล้วนของเราไปในเวลาเเค่ 13 นาทีเท่านั้น

https://youtu.be/Qyrb4DBY8eI

ซึ่งเกมจบลงที่เวลา 13.04 นาที ถือเป็นการเเข่งที่จบเร็วที่สุดเป็นอันดับ 8 ตั้งเเต่มีการบันทึกเวลาการเเข่งขันในทุก Tournament ของ LOL ที่มีมา โดยจบที่ 17-5 kill ทำให้ Vaevictis Esports ยังคงไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยในการเเข่งนี้

10 อันดับการเเข่งที่จบเร็วที่สุดของ LoL Tournament

ถึงกระนั้น ด้วยน้ำใจนักกีฬา เมื่อจบการเเข่ง ทั้งสองทีมก็เดินไปจับมือกันตามธรรมเนียม ทำให้เราได้เห็นภาพที่น่าประทับใจที่สมาชิกของทั้งสองทีมจับมือเเละสวมกอดกัน หลังจากที่เพิ่งสู้กันไปเมื่อไม่นาทีที่เเล้ว เป็นสิ่งดี ๆ ที่มักจะเกิดขึ้นหลังจบการเเข่ง Esports ทุกเกมอยู่เสมอ

สามารถติดตามผลงานของพวกเธอได้ที่ twitter ทีม VaevictisTeam สำหรับการเเข่งขัน LCL 2019 ก็จะยังคงมีต่อไปจนถึงวันที่ 23 มี.ค. นี้

Source : lol.gamepedia.com, esports-news.co.uk

Pathiphan Tepinta

Back to top