BY BabeElena
5 Jan 19 4:39 pm

Valve อนุมัติให้เกมทีมีเนื้อหา “ถึงจุดสุดยอด” ลงขายใน Steam แล้ว

23 Views

เรียกได้ว่าเอาใจเกมเมอร์สายหื่นกันไปอีกขั้นสำหรับ Valve โดยเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้ทำการอนุมัติและไฟเขียวให้กับวีดีโอเกมที่มีเนื้อหาโป๊เปลือยสามารถวางจำหน่ายในแพลตฟอร์ม Steam เป็นที่เรียบร้อย และล่าสุดเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ Valve ก็ได้ทำการเปิดไฟเขียวไปอีกขั้น โดยพวกเขาอนุญาตให้วีดีโอเกมที่มีเนื้อหา “ถึงจุดสุดยอด” สามารถวางจำหน่ายใน Steam แล้วครับ

ก่อนอื่นเราต้องขออธิบายสถานการณ์กันก่อน โดยในเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา ได้มีวีดีโอเกมเกมหนึ่งที่ยังคงถูกแบนจากการวางจำหน่ายบน Steam ทั้ง ๆ ที่ทาง Valve ก็ได้ทำการปลดเสรีแล้ว เกมนั้นมีชื่อว่า Cross Love โดยทางเจ้าหน้าที่ Valve ก็ได้ให้เหตุผลในการแบนว่า “เพราะตัวเกมมีเนื้อหาอนาจารที่เกี่ยวกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี” ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายสากล (ในประเทศไทยก็ผิดกฏหมายเช่นกัน) แต่ทว่าพอเอาเข้าจริงแล้วตัวเกมกลับไม่ได้มีการใส่เนื้อหาเกี่ยวกับการอนาจารเด็กแต่อย่างใด และนั้นทำให้ทีมพัฒนากับเจ้าหน้าที่ของ Valve เกิดการโต้เถียงกันในช่วงนั้น ด้วยสาเหตุที่ทาง Steam ไม่ได้อธิบายให้กระจ่างว่ามันผิดตรงไหนกันแน่

ซึ่ง Cross Love ก็ไม่ได้เป็นแค่เกมเดียวที่โดนผลกระทบจากการแบนในครั้งนี้ ยังมีอีกเกมนึงที่โดนหางเลขไปเช่นกันอย่าง Niplheim’s Hunter – Branded Azel ที่ก็โดนแบนไปด้วยเหตุผลเดียวกัน แต่ล่าสุดดูเหมือนว่ากับเกมนี้จะมีข่าวดีที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์สายหื่นและนักพัฒนาแฮปปี้กันแล้วครับ โดยทางทีมพัฒนาของเกม Niplheim’s Hunter ก็ได้โพสต์ข้อความที่เป็นข่าวดีลงไปในกระดานข่าวของพวกเขา ซึ่งมีใจความสำคัญว่า

“ทาง Steam ติดต่อมาหาพวกเราว่าพวกเขาเกิดการเข้าใจผิดในการพิจารณาเนื้อหาของเกมของเรา และพวกเขาก็ได้บอกว่าพวกเราสามารถขายเกมนี้ได้อย่างไม่มีปัญหาอีกต่อไป !

เราพยายามสอบถามทาง Steam ว่าทำไมเรื่องบ้านี่ถึงเกิดขึ้นได้และทำไมต้องใช้เวลาอันยาวนานในการดำเนินการ แต่ก็นั้นแหละหากพวกเราได้รับคำตอบว่าพวกเราสามารถวางจำหน่าย Niplheim’s Hunter – Branded Azel ลงใน Steam ได้ มันก็คุ้มค่ากับการรอคอยของพวกเราแล้วล่ะ !

อ๋อและหากไม่เป็นการรบกวน ไปบอกเพื่อน ๆ ของคุณด้วยว่าเจ้าเกม Niplheim’s Hunter – Branded Azel จะวางจำหน่ายบน Steam แล้ว !”

โดยสาเหตุที่ทำให้เจ้าเกม Niplheim’s Hunter – Branded Azel ถูกหางเลขไปด้วยนั้น เราได้สันนิษฐานไว้ว่าน่าจะเกี่ยวกับการออกแบบตัวละครที่ออกไปทางตะวันออกซึ่งดูออกได้ยากว่าเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ แต่เอาเข้าจริงแล้วถึงแม้ตัวเกมจะไม่มีเนื้อหาอนาจารเด็ก แต่ตัวเกมก็ยังมีเนื้อหาทางเพศที่ค่อนข้างโจ่มแจ้งพอสมควร จากการอ้างอิงจากหน้าร้านค้าของตัวเกม จะเห็นได้ว่าเจ้าเกมนี้ก็มีเนื้อหาที่น่าสนใจเอาเรื่องเลยทีเดียว (O_O’)

คำเตือน : เนื้อหาส่วนนี้ประกอบไปด้วยการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเป็นประเด็นที่ค่อนข้างอ่อนไหว โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

“Azel (ตัวละครหลักในเกม) สามารถใช้เวทย์มนต์ของ Lust Brand บนหน้าท้องของเธอและใช้เหล่าทักษะพิเศษเพื่อให้ได้ซึ่งค่าพลัง EP และเมื่อค่าพลัง EP ครบ 100 Lust Brand จะมีพลังที่มากขึ้นและ Azel จะดุเดือดมากขึ้น โดยเหล่าสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากพลังของ Lust Brand นี้ จะทำการมีเพศสัมพันธ์กับ Azel (O_O) ซึ่งนอกจากนี้แล้วตัวของ Lust Brand จะสามารถทำการนับและบันทึก “การถึงจุดสุดยอด” ของ Azel ทั้งในแง่ของความไวและปริมาณ ซึ่งนำไปใช้ในการเรียนสกิลติดตัวได้อีกด้วย”

เกมเมอร์สายหื่นรู้ ๆ กันว่าข้อความด้านบนนั้นหมายถึงอะไร ซึ่งเจ้าเกม Niplheim’s Hunter – Branded Azel ก็ได้ประกาศวันวางจำหน่ายออกมาแล้ว โดยตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 7 มกราคม 2562 หรืออีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น พร้อมกับเรตติ้งเกมที่อยู่ในระดับ 18+ ใครที่สนใจก็เตรียมตัวรอสอยเกมนี้กันได้เลยครับ

BabeElena

Back to top