BY TheStarrySky
28 Mar 19 4:40 pm

Vaevictis eSports ทีมหญิงล้วนจากแดนหมีขาว จบศึก LCL ด้วยการ “ไม่ชนะใครเลย”

7 Views

Vaevictis eSports ทีมหญิงล้วนเเห่งเเดนหมีขาวรัสเซีย จบการเเข่ง League of Legends Continental League 2019 (LCL) ด้วยคะเเนน 0-14 ถือเป็นการจบการเเข่งชนิดที่ไม่ชนะเลยเเม้เเต่เเมทช์เดียว เเละยังไม่สามารถเอาชนะทีมใด ๆ ได้เลยตลอดการเเข่งด้วย

Vaevictis eSports

แม้ว่าสาว ๆ เเห่ง Vaevictis eSports จะมีจิตใจของนักสู้ที่ไม่เเพ้ชายใด เเต่ในการเเข่งขัน ดูเหมือนว่าเเค่จิดใจของนักสู้นั้นจะยังไม่เพียงพอ โดยนอกจากจะจบด้วยสกอร์ 0 คะเเนนเเล้ว ในด้านสถิติในการเล่นก็ยังถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานในหลาย ๆ มุมอีกด้วย

  • ระยะเวลาในการเล่นเฉลี่ย : 21.37 นาที
  • อัตราการฟาร์ม – 842 gold/นาที
  • K/D/A ต่อเกม – 0.2 (5.8 kill/25.9 dead)
  • เสียมังกร 28 ตัวใน 14 เกม
  • เก็บมังกรไปได้ 2 ตัวใน 14 เกม เเละไม่ได้ Baron เลยเเม้เเต่ตัวเดียว

ผลการเเข่ง LCL 2019 Spring

จากข้อมูลก็สามารถสรุปได้คร่าว ๆ ว่า Vaevictis eSports นั้นถือว่ามีมาตรฐานที่ต่ำกว่าทีมระดับโปรอื่น ๆ 2 เกรด ซึ่งเทียบได้กับการเเข่งในระดับมหาวิทยาลัย (Junior college) จึงเป็นที่มาของสถิติที่เห็นกันในครั้งนี้

ถึงกระนั้น เรื่องนี้ก็เป็นสิ่งที่เเฟน ๆ เข้าใจดี Vaevictis eSports คือทีมที่ถูกก่อตั้งโดยสมาคม Esports แห่งประเทศรัสเซีย เพื่อใช้ในการโปรโมตในเรื่องที่ให้ผู้หญิงมีส่วนร่วมในการเเข่งขัน Esports มากขึ้น ซึ่งถึงเเม้จะดูไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ก็ตาม เเต่ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการรณรงค์เรื่องความเท่าเทียมทางเพศในวงการเกม ที่ดูเหมือนว่าจะถูกผู้ชายครองไปเเทบจะ 100%

ถึงกระนั้น exp.gg ก็ให้ความเห็นว่า สิ่งนี้อาจเป็นผลเสียต่อผู้หญิงในวงการ Esports เเทนได้ จากการที่เเพ้ถึง 14 เกมในครั้งนี้ อาจทำให้ผู้คนมองว่า ผู้หญิงเป็นตัวตลกในการเเข่งเกม เเละไม่อาจพัฒนาฝีมือให้เทียบเท่าผู้ชายได้เลย เเละยังอาจทำให้ทีมต่าง ๆ ลังเลที่จะเลือกผู้หญิงมาเป็นสมาชิกหลักในทีมต่อจากนี้อีกด้วย

LoL ถือเป็นเกม MOBA ที่ต้องใช้ทักษะเเละความเข้าใจมากที่สุดเกมหนึ่ง เเต่ด้วยความที่เป็นมิตรกับผู้เล่นพอสมควร รวมกับกราฟฟิกเเละภาพที่เจาะจงกลุ่มตลาดที่กว้าง ทำให้เป็น PC MOBA ที่ผู้หญิงชอบเล่นมากที่สุดในขณะนี้ด้วยเช่นกัน

Source : exp.gg

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top