BY TheStarrySky
24 Oct 18 11:11 am

V1lat ออกมาแฉสถานการณ์ภายในของ Team Liquid ก่อน ผจก. ออกมาสยบข่าวลือ

1 Views

ดราม่าแบบต่อเนื่องสำหรับทีมดังประจำวงการอย่าง Team Liquid

เมื่ออาทิตย์ก่อน Team Liquid ได้ถอนตัวออกจากรายการ DreamLeague Season 10 โดยแจ้งว่าเป็นเหตุผลทางด้านสุขภาพ และจากข่าวที่เราได้นำเสนอไปวันก่อน SoungGon ‘Heen’ Lee อดีตโค้ชของทีมก็ได้ออกมาพูดใน Twitch ส่วนตัวว่าจากที่เขาคาดเดา ไม่มีผู้เล่นคนไหนที่เจ็บป่วยร้ายแรง แต่ทีมตัดสินใจพักเพราะได้รับการแนะนำจากหมอ

อย่างไรก็ตาม Vitalii ‘V1lat’ Volochai นักพากย์และนักวิเคราะห์ DOTA 2 ชาวยูเครน ได้ออกมาพูดถึงการถอนตัวของ Team Liquid ในรายการของตัวเองที่ชื่อว่า Mainshow ที่เผยแพร่ทาง Youtube สาเหตุเกิดจากเหล่าผู้เล่นได้หมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจบ The International 2018 ไปแล้ว และตอนนี้กำลังตกลงสัญญากันไม่ลงตัว

YouTube video

แหล่งข่าวอิสระที่ผมเชื่อถือได้บอกผมว่า เหล่าผู้เล่นของ Liquid ได้หมดสัญญาไปแล้วหลังจากจบ TI8 นั่นหมายถึง Kuroky, Matumbaman, Mind_Control และคนอื่นๆ ไม่มีสัญญากับต้นสังกัดในตอนนี้

พวกเขาพูดคุยเรื่องการต่อสัญญามาเป็นเวลานาน แต่ก่อนที่จะมีแข่งเมเจอร์รอบคัดเลือก Team Liquid กลับไปเจรจากับทีมอื่น ขอบอกใบ้ว่าเป็นทีมที่ไม่ได้เป็นรูปแบบองค์กรมากนัก (ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับองค์กรอื่นในภายหลัง) ผมจะไม่บอกว่าใครแต่พวกคุณคนนึกออก

พวกเขาไม่ได้ตั้งใจจะเซ็นสัญญากับทีมชุดนี้ แต่หลังจากทีมชุดที่กล่าวถึงเซ็นสัญญากับองค์กรอื่น พวกเขาก็วกกลับมาต้องการต่อสัญญากับผู้เล่นชุดเดิมอยู่อีกครั้ง

พิจารณาจากความแปลกของสถานการณ์ทั้งหมดตอนนี้ – ทั้งทีมพลาดลงเล่นในไมเนอร์เพราะเป็นห่วงสุขภาพของผู้เล่นแค่คนเดียว ทั้งๆที่ Valve ก็อนุญาตให้ใช้สแตนด์อินได้

ผมมีความรู้สึกว่าเหล่าผู้เล่นยังคงไม่ได้เซ็นสัญญา และกำลังแสดงให้ต้นสังกัดเห็นว่า ถ้าไม่ยอมรับข้อเสนอที่เราเรียกร้องไป พวกเราก็จะไม่เข้าร่วมแข่ง

แต่ล่าสุด Mohamed Morad ผู้จัดการทีมของ Team Liquid DOTA 2 ได้ออกมาทวีตในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า

สิ่งที่ V1lat พูดถึงลูกทีมของผมไม่ใช่ความจริง

เมื่อคนในออกมาพูดเองแบบนี้ก็คงทำให้แฟนๆของ Team Liquid โล่งใจไปได้เปราะนึง เพราะหลังจากที่ฟอร์มในระยะหลังไม่ค่อยสู้ดีนักและการประกาศถอนตัวก็ทำให้แฟนๆเริ่มเป็นห่วงกับสถานการณ์ของทีม 

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top