BY Nattapit Arsirawatvanit
22 Sep 18 2:20 pm

Ubisoft เตรียมเรียกเหล่านักพัฒนาตกงานของ Telltale เข้าทำงานในบริษัทตนเอง

2 Views

หลังจากเผชิญวิกฤตอย่างหนัก Telltale สตูดิโอเกมพัฒนาชื่อดังที่มีผลงานอย่าง The Wolf Among Us, The Walking Dead และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย ก็ได้ตัดสินใจ Layoff พนักงานไปจนเกือบจะหมดบริษัท ทำให้พนักงานที่ถูกเลย์ออฟต้องดิ้นรนหางานทำกันเอง จนเกิดเป็นแฮชแท็ก #TelltaleJobs บนทวิตเตอร์ขึ้นมา จุดประสงค์เพื่อให้พนักงาน Telltale ที่โดนเลย์ออฟได้โพสต์ประวัติ และตำแหน่งงานของตัวเอง

แฮชแท็กนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีพนักงานของ Telltale มาโพสต์ประวัติแล้ว ยังมีแฟนเกมส่วนหนึ่งช่วยปั่นกระแสเพื่อให้กำลังใจคนเหล่านี้อีกด้วย ทำให้ล่าสุด Ubisoft ผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่รายหนึ่งของโลก (ที่เราน่าจะรู้จักกันดี) ได้ออกมาทวีตทำนองว่าจะนัดเหล่า #TelltaleJobs ทั้งหลายมานั่งกินกาแฟ และคุยกันเรื่องตำแหน่งงาน ซึ่งน่าจะเป็นการบอกอ้อม ๆ แล้วว่าน่าจะรับคนจาก Telltale เข้าทำงานแน่ ๆ

“พวกนาย #TelltaleJobs มาเจอกันในวันจันทร์ที่ 24 นี้หน่อยสิ ที่ร้าน BJ’s แถว San Rafael ช่วงประมาณ 4 โมงครึ่ง เราจะได้มาหาอะไรกินพร้อมกับนั่งคุยเรื่องโอกาสงานไปด้วย มาสิ”

เรียกได้ว่าเป็นการหยิบยื่นโอกาสที่ถูกจังหวะจริง ๆ สำหรับ Ubisoft เพราะการทำแบบนี้นอกจากจะได้ทีมงานคุณภาพดีจาก Telltale ไปแล้ว ยังได้ใจแฟนเกมไปอีกหลายแต้มอีกด้วย ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าเหล่า #TelltaleJobs จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Ubisoft อย่างที่เราหวังไว้หรือเปล่า ถ้าเป็นแบบนั้นจริงก็เตรียมตัวรอรับเกมเนื้อเรื่องดี ๆ จาก Ubisoft ได้เลย

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top