BY StolenHeart
13 Apr 19 3:13 pm

Ubisoft ออกโรงขอโทษ หลังปล่อยให้งานศิลป์แนวเหยียดเพศปรากฏในเกม The Division 2

4 Views

การเหยียดเพศไม่ว่าจะเป็นใดก็ตามถือเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจไม่ว่าในวงการไหน ๆ ซึ่งถ้าหากมีการปล่อยปละละเลยก็จำเป็นต้องจัดการให้เด็ดขาด ซึ่งกรณีล่าสุดนี้ก็เกิดขึ้นกับ Ubisoft ในเกม The Division 2 และได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อมีแฟนเกมคนหนึ่งได้สังเกตเห็นภาพศิลป์ที่อยู่บนตึกในฉากของเกม The Division 2 ที่มีการสะกดผิด แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นการจงใจเล่นคำที่ส่อไปในความหมายในการเหยียดเพศอย่างชัดเจน โดยเขียนว่า “FA6607” ซึ่งถ้าอ่านและแปลความหมายดี ๆ มันสามารถแปลได้ว่า “ไอ้ตุ๊ด” ที่มีความหมายในเชิงเหยียดเพศได้ด้วย

ซึ่งเมื่อทาง Ubisoft ทราบว่ามีภาพลักษณะนี้อยู่ในเกม จึงได้ทำการนำรูปนี้ออกไปและขอโทษที่ปล่อยปละละเลยไม่ตรวจสอบเนื้อหาของภาพศิลป์ในเกมให้ดี 

“เราต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งที่ไม่มีการตรวจสอบเกี่ยวกับเนื้อหาและภาพในเกมให้ดีก่อนปล่อยออกไป และพวกเราก็ได้ทำการตรวจสอบอีกครั้งเพื่อแน่ใจว่าภาพในลักษณะดังกล่าวนี้จะไม่มีหลุดออกมาอีกในอนาคต”

ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่งานศิลป์ที่สื่อความหมายในทางที่ไม่ดีย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง ก่อนหน้านี้ก็เคยมีกรณีที่เกมสยองขวัญของไต้หวันอย่าง Devotion ที่รุนแรงถึงขนาดต้องถอดเกมออกจากหน้าร้านค้ามาแล้ว และใน PUBG ก็เคยมีกรณีที่ Skin หมวกในเกมมีสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นในสมัยสงครามติดมาจนต้องรีบดำเนินการแก้ไข เพราะอาจเป็นกรณีพิพาทที่จะเกิดขึ้นในภายหลังได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top